ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ

ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ สุภาพและเท่ได้ในชุดเดียว

ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ
ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ

ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ สุภาพและเท่ได้ในชุดเดียว

หลายคนแทบจะใช้ชีวิตอยู่ในที่ทำงานมากกว่าที่บ้าน และแน่นอนว่าที่ทำงานเป็นสถานที่ที่ต้องแต่งตัวสุภาพ เหมาะสม ถูกกาลเทศะ แต่ในกรณีที่บางวันหนุ่มๆ มีนัดแฮ๊งค์เอาท์กับเพื่อนๆ แต่ติดอยู่ที่ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิต มันไม่เท่เอาซะเลย เราสามารถปรับเปลี่นชุดทำงานให้ดูมีไสตล์ขึ้นได้ครับ

ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ

เสื้อเชิ้ต

จากเสื้อเชิ้ตที่ดูสุภาพจนแทบจะติดกระดุมครบทุกเม็ด รวมไปถึงกระดุมแขนเสื้อเชิ้ต ลองปลดมันออกให้ผ่อนคลาย และพับแขนเสื้อขึ้นซัก 2-3 ทบ ยิ่งถ้าคุณเลือกเสื้อเชิ้ตที่พอจะมีลวดลายอยู่บ้าง อย่างลายทาง หรือลายปริ้นท์ จะยิ่งได้ลุคที่ดูเท่ มีไสตล์ไม่เหมือนกับชุดไปทำงานในตอนเช้าแน่นอน หรือถ้าวันไหนที่หนุ่มๆ แต่งตัวแบบสองเลเยอร์ลองหาเสื้อเชิ้ตลายสก็อตเท่ๆ มาสวมทับเสื้อยืดด้านในก็สามารถใส่ไปทำงาน และไปเที่ยวได้ในคราวเดียว

ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ

กางเกง

สำหรับกางเกงทำงานของผู้ชายมีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงลแส็คที่ดูสุภาพ กางเกงชิโน่กึ่งทางการ รวมถึงกางเกงยีนส์ (ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละออฟฟิศเคร่งเรื่องการแต่งกายมากแค่ไหน) ถ้าเป็นออฟฟิศสายชิลกางเกงยีนส์สีเข้มๆ ก็สามารถใส่ไปทำงานได้สบาย แต่หากวันไหนสวมกางเกงสแล็คไปทำงานแล้วต้องไปแฮ๊งค์เอาท์ต่อในตอนเย็น ลองพับขากางเกงสแล็คให้เต่อแค่นี้ก็สามารถไปต่อกับเพื่อนได้สบาย

รองเท้า

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบเท่ๆ หรือจะรองเท้าหนังสไตล์ต่างๆ ทั้งคู่สามารถแมทช์กับเครื่องแต่งกายได้ทั้งชุดทำงานออฟฟิศรวมถึงไปเที่ยวได้ แต่ต้องให้อยู่ในความเหมาะสม เช่นถ้าสวมใส่รองเท้าผ้าก็ควรเลือกในโทนสีสุภาพ ไม่มีรอยขาด และคำนึงถึงความสะอาดของรองเท้าด้วย จะได้ดูดีสมบูรณ์แบบตั้งแต่หัวจรดเท้าครับ

ชุดทำงานผู้ชายออฟฟิศ

ถุงเท้า

จากถุงเท้าข้อสั้นไร้ดีเทล ลองเปลี่ยนมาเป็นถุงเท้าข้อยาวที่สามารถแมทช์กับกางเกงขาเต่อ ในตอนเช้าที่หนุ่มๆ ต้องไปทำงานอาจจะหลบซ่อนความเท่ด้วยการพับถุงเท้าให้สั้น พอถึงเวลาแฮ๊งค์เอาท์ก็ค่อยขยับให้เป็นถุงเท้าข้อสูงแมทช์กับสนีกเกอร์เท่ๆ ก็พอ

ภาพจาก: pinterest

4 ลุคสุดเนี้ยบแมทช์ ชุดทำงาน ระหว่างเบลเซอร์และยีนส์

5 แบรนด์ชุดทำงานสำหรับผู้ชาย หาซื้อง่าย มีสไตล์ ไม่ดูแก่

ชุดทำงาน แบบผิดๆ ที่ควรหลีกเลี่ยงในการแต่ง

keyboard_arrow_up