7 เคล็ดลับไม่ยากถ้าอยากประสบความสำเร็จก่อนอายุ 40

7 เคล็ดลับไม่ยากถ้าอยาก ประสบความสำเร็จ ก่อนอายุ 40

เพราะเวลาไม่เคยรอใคร ถ้าอยาก ประสบความเร็จ ตั้งแต่เนิ่นๆ ควรเริ่มต้นที่จะกล้าลุกขึ้นมาปรับปรุงนิสัยและทำตาม 7 ทริคนี้

1.เชื่อมั่นในตัวเอง

ความเชื่อมั่นในตัวเองจะทำให้เรากล้าที่จะเสี่ยงตัดสินใจลองทำในสิ่งที่คนอื่นอาจมองไม่เห็นผล ซึ่งหลายๆ คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตล้วนแต่เคยต้องลองเสี่ยงและลงมือทำเพื่อรับบทเรียนกันมาแล้วทั้งนั้น

2.หลีกเลี่ยงการคิดมาก

ระหว่าง “คิดมาก” กับ “คิดรอบคอบ” มีเส้นบางๆ กั้นอยู่ การคิดให้รอบคอบคือการมองทุกอย่างในหลายๆ ด้านเพื่อรองรับผลที่จะตามมา ส่วนการคิดมากคือการมองทุกอย่างแล้วนำมาวิตก ซึ่งการคิดมากเกินไปจะกลายเป็นตัวฉุดรั้งทำให้เราไม่กล้าที่จะเสี่ยงหรือลงมือทำอะไรใหม่ๆ

3.เรียงลำดับความสำคัญให้เป็น

คนที่จะประสบความสำเร็จได้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียงลำดับความสำคัญของเรื่องต่างๆ ให้เป็น ดูว่าเรื่องไหนมีความสำคัญและส่งผลกระทบถึงคนอื่นมากแค่ไหน การทำเรื่องต่างๆ ไปเรื่อยนอกจากจะไร้จุดหมายแล้วยังทำให้เราเสียเวลาโดยใช่เหตุอีกด้วย

ประสบความสำเร็จ

4.ทำสิ่งที่คิดให้เกิดผล

นอกเหนือจากความคิดและจินตนาการแล้ว สิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือการทำความคิดให้ออกมาเป็นผลซึ่งเป็นนิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จที่มักจะคิดแล้วลงมือทำมากกว่าการคิดไปวันๆ แล้วนั่งอยู่เฉยๆ

5.ลงมือทำทันที

เมื่อได้รับมอบหมายงานหรือโอกาสใหม่ๆ ให้คิดซะว่านี่คือโอกาสอันดีที่จะได้เพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิต การลงมือทำในทันทีจะทำให้เราได้เรียนรู้บทเรียนที่ว่านี้ก่อนใครเพื่อน

6.ทุ่มเท

กว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ต้องอาศัยทั้งแรงกาย แรงสมองในการทุ่มเททำสิ่งต่างๆ จนสุดกำลังความสามารถ

ประสบความสำเร็จ

7.อย่าลังเลที่จะตัดสินใจ

เพราะโอกาสย่อมไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ การลังเลที่จะตัดสินใจอาจทำให้เราพลาดโอกาสดีๆ ที่ทำให้เราเติบโตทางหน้าที่การงานเอาเสียได้ ดังนั้นอย่าลังเลที่จะตัดสินใจในทุกเรื่องและต้องยอมรับผลที่จะตามมาด้วย


  • ข้อมูลประกอบ: Gentleman Words
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 ปัญหาของผู้ชายวัย 35 ปีขึ้นไป ที่ต้องเผชิญ

สไตล์การแต่งตัวของดารา คนดังชายวัย 40 อัพที่หยิบมาแต่งตามให้ดูดี สมวัย

keyboard_arrow_up