เสื้อผ้าลินินผู้ชาย ใส่แบบไหนเหมาะกับหน้าร้อน  

เสื้อผ้าลินินผู้ชาย ใส่แบบไหนเหมาะกับหน้าร้อน  

ถึงแม้อากาศจะร้อน แต่ยังจำเป็นต้องแต่งตัวให้ดูดีอยู่เสมอ นอกจากจะกาลเทศะต้องเลือกเสื้อผ้าให้ถูกแล้ว ยังต้องเลือกเนื้อผ้าที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่อึดอัดอย่าง เสื้อผ้าลินิน ที่นอกจากจะเป็นเส้นใยผ้าที่ทนทานแล้วยังสามารถดูดความชื้น และระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่า เสื้อผ้าลินิน จะหยิบมาแมทช์อย่างไรให้ดูดี ลองมาดูไอเดียเหล่านี้กันก่อนครับ

เสื้อเชิ้ตผ้าลินิน

เสื้อผ้าลินิน

  • เริ่มกันที่เสื้อเชิ้ตผ้าลินินที่หนุ่มๆ น่าจะมีติดตู้กันทุกคน นอกจากจะสวมใส่สบายแล้ว ยังเป็นเสื้อที่สามารถใส่ไปทำงานในลุคที่ต้องการความสุภาพได้อย่างไร้ที่ติ แมทช์คู่กับกางเกงสแล๊ค กางเกงชิโน่ และรองเท้าหนัง คอมพลีทลุคทำงานเท่ๆ ได้เลย

เสื้อผ้าลินิน

  • เสื้อคอปกผ้าลินิน ลดทอนความเป็นทางการโดยเลือกเสื้อคอปกผ้าลินินที่เป็นคอจีน สำหรับใส่วันสบายๆ ใส่กับกางเกงขาสั้น รองเท้า Sandal แต่เพิ่มดีเทลอัพลุคให้น่าสนใจด้วยเครื่องประดับอย่างสร้อย หรือหมวกแทน
  • แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูวินเทจขึ้นมาหน่อย ลองเลือกเสื้อผ้าลินินในทรงโอเวอร์ไซต์มาแมทช์กับกางเกงสแล๊คขากระบอก เหมือนย้อนกลับไปยุค 90s อีกครั้งก็เป็นอีกหนึ่งลุคที่น่าสนใจ

เสื้อผ้าลินิน

กางเกงผ้าลินิน

  • หากเบื่อการแมทช์เสื้อผ้ากับกางเกงยีนส์ตัวโปรดที่แสนจะอึดอัด ไม่เหมาะกับอากาศร้อนๆ กางเกงที่ทำจากผ้าลินินเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก อย่างที่เรากล่าวไปตอนต้นว่านอกจากจะไม่ทำให้ร้อนมากไปกว่าเดิม กางเกงผ้าลินินยังช่วยระบายความร้อนได้อีกด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าระหว่างวันคุณจะไม่เกิดคราบเหงื่อที่กางเกงให้เห็น เพียงแค่หยิบกางเกงผ้าลินินมาใส่ให้ถูกที่ถูกทางและเหมาะสมก็พอ

เสื้อผ้าลินิน

Tips:

ถึงแม้อากาศจะร้อน แต่การแต่งตัวแบบสองเลเยอร์ก็ยังคงเป็นลุคที่ดูดีเสมอ เสื้อเชิ้ตผ้าลินินสามารถนำมาสวมใส่แทนเบลเซอร์ หรือแจ็กเก็ตยีนส์ แต่ยังได้ลุคที่เท่ สมาร์ท โดยที่ไม่ต้องทนร้อนอบอ้าวอีกด้วย

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up