ผิวแทน

เกิดเป็นหนุ่ม “ผิวแทน” ก็ดูดีขึ้นได้แค่ปรับสไตล์ให้เหมาะสม

ผิวแทน
ผิวแทน

เกิดเป็นหนุ่ม ผิวแทน ก็ดูดีขึ้นได้แค่ปรับสไตล์ให้เหมาะสม

เพราะด้วยสภาพภูมิประเทศ กรรมพันธุ์หรือกิจวัตรประจำวันส่วนใหญ่ที่ทำให้ชายไทยเกินกว่าครึ่งมี ผิวแทน มากกว่าผิวขาวอันเป็นเทรนด์ฮิตในปัจจุบันของเหล่าสาวๆ วันนี้เราจึงอยากขอนำเสนอเทคนิคดูแลตัวเองเล็กๆ น้อยๆ มาฝากหนุ่มๆ ชาวไทยให้จุดด้อยทางด้านสีผิวกลายเป็นจุดเด่นมัดใจสาวๆ ในยุคที่ตี๋อินเตอร์ครองเมืองแบบนี้กันครับ

ผิวแทน, หน้าใส

1.หน้าใส มัดใจสาว

ถึงแม้จะมี ผิวแทน แต่ถ้าผิวของเราใสสะอาด เรียบเนียนก็ย่อมเป็นที่ต้องตาต้องใจของสาวๆ อยู่ไม่น้อย ทั้งนี้โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ชายมักจะประสบปัญหาเรื่องผิว 3 ข้อใหญ่ๆ คือ สิว ความมัน และรูขุมขนกว้าง ซึ่งทั้ง 3 ปัญหานี้ล้วนเกิดมาจากการไม่รักษาความสะอาดผิวให้ดีพอ

เทคนิคการดูแลผิวหน้า

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับผิว ยิ่งโดยเฉพาะผู้ชายที่ส่วนใหญ่มักมีผิวมัน จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Oil-Control, Oil-Free, for Acne และที่สำคัญต้องล้างหน้าเช้า-เย็นทุกวัน
  • งดแกะ เกา หรือบีบสิวซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดจุดด่างดำบนใบหน้า
  • ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ ให้ติดเป็นนิสัย

รูปร่างดี

2.รูปร่างดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เคยเห็นนักกีฬาเพาะกายที่ต้องทาน้ำมันเพื่อเพิ่มความชัดให้กับกล้ามกันไหมครับ? ซึ่งข้อดีของการเกิดมาเป็นหนุ่มผิวแทนก็คือรูปร่างและความชัดของกล้ามบนตัวเราจะมีมากกว่าผิวขาว ซึ่งการออกกำลังกายเป็นประจำนอกจากจะช่วยรักษารูปร่างให้ดูดีอยู่เสมอแล้วยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้ามให้มากขึ้นอีกด้วยครับ

เทคนิคการดูแลรูปร่าง

  • เน้นทานอาหารประเภทโปรตีน เช่น ไข่ ไก่ ปลา ถั่ว เมล็ดพันธ์ต่างๆ หรืออาหารที่มีไขมันต่ำ พร้อมคำนวณสัดส่วนในการกินโปรตีนแต่ละมื้อให้ได้ตามที่ต้องการ
  • หากไม่ค่อยมีเวลาไปยิมการออกกำลังกายประเภท Bodyweight ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เช่น Plank, Tuck Jump, Wall Sit, Squat, Standard Push-Up และ Triceps Dip เป็นต้น
keyboard_arrow_up