อยู่เป็นโสด

จงภูมิใจไว้เถิด!! 9 ข้อดีของการ ‘อยู่เป็นโสด’ ที่คนมีคู่ไม่มีวันเข้าใจ

อยู่เป็นโสด
อยู่เป็นโสด

จงภูมิใจไว้เถิด!! 9 ข้อดีของการ ‘ อยู่เป็นโสด ’ ที่คนมีคู่ไม่มีวันเข้าใจ

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปจึงทำให้พฤติกรรมของคนกลุ่ม Gen Y ขึ้นไปมีแนวโน้มที่จะครองตัวเป็นโสดกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเป็นโสดในปัจจุบันนั้นไม่ใช่เป็นเรื่องที่แย่เสมอไป ในทางกลับกันเราต้องภาคภูมิใจกับ 10 ข้อดีของการ อยู่เป็นโสด ที่นำมาฝากเสียด้วยซ้ำ

 อยู่เป็นโสด

1.สกปรกแค่ไหนก็ได้

เพราะการเป็นโสดนั่นหมายถึงเราสามารถที่จะไม่สระผม อาบน้ำ หรือในวันที่เหนื่อยๆ แล้วอยากจะนอนพักเลยก็ไม่มีใครว่า พื้นห้องจะสกปรกหรือห้องน้ำจะรกแค่ไหนเอาไว้เวลาว่างค่อยมาจัดการก็ยังไม่สาย แต่ถ้าหากคุณมีแฟนรับรองว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เราโดนบ่นอย่างหูชาอย่างแน่นอน

2.ใช้เงินได้อย่างเต็มที่

การเป็นโสดจะทำให้เราสามารถใช้เงินที่หามาได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาบ่น ไม่ว่าจะซื้อ โมเดล มอเตอร์ไซค์ รองเท้า หรือแม้แต่ของฟุ่มเฟือยก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

 มีเวลาดูแลตัวเอง

3.มีเวลาดูแลตัวเอง

เชื่อว่าผู้ชายส่วนใหญ่เมื่อมีแฟน ร้อยทั้งร้อยก็จะโฟกัสกับแฟนจนละเลยขั้นตอนในการดูแลตัวเองไป ซึ่งการเป็นโสดนั้นมีข้อดีตรงที่เราสามารถโฟกัสสิ่งต่างๆ ให้กับตัวเองได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน

4.ไม่ต้องคอยรับโทรศัพท์

ทำอะไรอยู่? กินข้าวหรือยัง? วันนี้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนนะ? ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเรากลายเป็นหนุ่มโสดตัวคนเดียว อยากไปไหน ทำอะไร ก็ไม่ต้องคอยมารายงานทางโทรศัพท์

 อยู่เป็นโสด

5.ได้ไปในทุกที่ที่อยากไป

เย็นนี้อยากไปเตะบอลกับเพื่อน พรุ่งนี้อยากไปเที่ยวผับ มะรืนอยากไปต่างจังหวัด การเป็นโสดจะทำให้เราสามารถไปได้ในทุกที่ที่เราอยากไปตามใจต้องการ

6.หว่านเสน่ห์ได้เต็มที่

ไม่ต้องห่วงว่าถ้ามองผู้หญิงสวยหรือกดไลค์พริตตี้ในอินสตาแกรมแล้วจะมีปัญหาตามมา เพราะเมื่อเราโสดเราก็สามารถหว่านเสน่ห์ใส่ใครก็ได้อย่างเต็มที่

 อยู่เป็นโสด

7.มีเวลาให้กับครอบครัว

แทนที่วันหยุดจะต้องไปเดทกับแฟนก็ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ให้กับครอบครัวแทนได้เช่นกัน

8.ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

เพราะอยู่ตัวคนเดียว การตัดสินใจที่จะทำอะไรหรือไปที่ไหน ก็สามารถทำได้ในทันทีโดยไม่ต้องรอขออนุญาติแฟน

 One-Night stands

9.สนุกกับเซ็กส์ได้โดยไม่ต้องผูกมัด

‘One-Night stands’ ถือเป็นกิจกรรมทางเพศที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจได้โดยไม่ต้องผูกมัด สำหรับคนโสดการมีเซ็กส์แบบ One-Night stands ไม่ใช่เรื่องที่ผิดเพราะขึ้นอยู่กับความตกลงปลงใจของทั้งสองฝ่ายเสียมากกว่า

                และนี่ก็คือ 9 ข้อดีของการ ‘ อยู่เป็นโสด ’ ที่คนมีคู่ไม่มีวันเข้าใจ รู้แบบนี้แล้วหนุ่มๆ ชาว Fav Forward ที่เป็นโสดก็ไม่ต้องเสียใจไปนะครับ


  • ข้อมูลประกอบ:
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 ข้อห้ามทำระหว่าง ‘ออกเดท’ ถ้าไม่อยากชวดสาว

เลิกโสดตลอดชีวิต!!!!กับ”6 แอพหาคู่”สำหรับหนุ่มขี้เหงา

keyboard_arrow_up