วาเลนไทน์, ความรัก, คนโสด, กิจกรรมคนโสด

โสดไม่เหงา คนไร้คู่ก็แฮปปี้ได้! How to เป็นโสดอย่างไรไม่ให้เหงาในวันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์, ความรัก, คนโสด, กิจกรรมคนโสด
วาเลนไทน์, ความรัก, คนโสด, กิจกรรมคนโสด

โสดไม่เหงา คนไร้คู่ก็แฮปปี้ได้! 
How to เป็นโสดอย่างไรไม่ให้เหงาในวันวาเลนไทน์

อยู่ในสถานะโสดไม่ใช่เรื่องผิด แต่เพราะเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ที่มักมีบรรยากาศหวานละมุนมากกว่าปกติ ภูมิคุ้มกันความเหงาจึงอ่อนแอลง วันนี้เราจึงมี 3 กิจกรรมขำๆ  เผื่อเป็นไอเดียให้หนุ่มโสดแฮปปี้  ไร้ซึ่งความรู้สึกเหงา

อยู่ดีๆ ก็โสดแบบไม่ทันตั้งตัว หรือบางคนก็โสดมานานจนชาชิน แต่เพราะเป็นช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่อบอวลด้วยบรรยากาศหวานๆ ของคู่รัก จากสายโสดสตรองรู้สึกเหงาขึ้นมาบ้าง วันนี้เราจึงมี 3 กิจกรรมกำจัดความเหงาให้คนไร้คู่แฮปปี้ในวันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์, ความรัก, คนโสด, กิจกรรมคนโสด

หมกตัวอยู่ในบ้าน จมความรู้สึกไปกับซีรี่ย์หรือหนังสือตรงหน้า

วิธีกำจัดความเหงาวิธีที่ 1 คือการไม่ออกไปพบเจอบรรยากาศของคู่รัก ด้วยการหมกตัวอยู่ในบ้าน แต่ถ้าให้อยู่บ้านเฉยๆ ตัวคนเดียวอาจจะยิ่งเหงา ฉะนั้นต้องหากิจกรรมอื่นมาเสริม เช่น การนั่งดูซีรี่ย์แบบยาวๆ ยิ่งช่วงนี้ซีรี่ย์จากสตรีมมิงกำลังโด่งดังหลายเรื่อง ก็ใช้โอกาสนี้ดูให้ครบทุกเรื่อง หากคุณไม่ใช่คอหนังคอซีรี่ย์ แต่เป็นหนอนหนังสือ ก็หยิบหนังสือที่คุณดองไว้มาอ่านซะ แล้วปล่อยให้อารมณ์ความรู้สึกจมไปกับเรื่องราวตรงหน้า กว่าคุณจะดูซีรี่ย์หรืออ่านหนังสือจบ วันวาเลนไทน์ก็ผ่านพ้นไปแล้ว

แต่ให้ระวังเรื่องโซเชียลมีเดีย ซึ่งแน่นอนว่าในวันแห่งความรัก บรรดาเพื่อนฝูงของคุณต้องอวดแฟนอวดกิจกรรมคู่รัก ก็อย่าเผลอไปส่องไปอ่านเข้า ไม่งั้นความพยาพยามทั้งหมดของคุณก็จะพังลง 

วาเลนไทน์, ความรัก, คนโสด, กิจกรรมคนโสด

ชวนแก๊งคนเหงาไปถล่มร้านอาหาร

หลายคนยิ่งจมอยู่กับตัวเองก็จะยิ่งเหงา ดังนั้นวิธีที่ 2 จึงตรงข้ามกับวิธีแรก นั่นคือชวนแก๊งเพื่อนหนุ่มโสด (หรือไม่โสด แต่แฟนไม่อยู่) ออกไปลั้นลานอกบ้าน ซึ่งจะมีอะไรดีไปกว่า การออกเที่ยว หาของอร่อยให้อิ่มท้อง ลองเล็งร้านอาหารที่อยากแวะไปลิ้มลอง หรือจะเป็นร้านอาหารเจ้าประจำ แล้วยกแก๊งเพื่อนไปกัน ยิ่งเพื่อนเยอะก็ยิ่งไม่มีเวลาให้รู้สึกเหงา หรือจะจัดปาร์ตี้คนโสดไปเลยก็ไม่ว่ากัน

แล้วอย่าลืมใช้ข้อดีของการเป็นคนโสดให้เป็นประโยชน์ อย่างการไปแอ่วสาวตามสถานบันเทิง ไม่แน่ว่าปีหน้าคุณอาจไม่โสดแล้วก็ได้ แต่ต้องดูให้มั่นใจก่อนว่าเธอคนนั้นโสดเช่นกัน อย่าเผลอไปจีบคนมีคู่เข้าล่ะ เดี๋ยวจะเป็นเรื่อง!

วาเลนไทน์, ความรัก, คนโสด, กิจกรรมคนโสด

เป็นโสดก็อวดแฟนได้ เมื่อมีแฟนปริศนาที่อยู่ๆ ก็โผล่มาในโซเชียล

วิธีสุดท้ายอาจจะเป็นวิธีแก้เหงาที่ค่อยข้างจะกวนเบื้องล่างไปซะหน่อย แต่ก็ช่วยให้คุณคลายเหงาได้ โดยวิธีการคือ “สร้างกระแสแฟนปริศนา” ในโซเชียลของคุณ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นวิธีการถ่ายรูปเสมือนมีแฟน (แต่ความจริงคือแฟนปลอมๆ ที่ใช้มือของตัวเองมาสร้างตัวตนของแฟนขึ้นมา) นั่นแหละคือวิธีที่เราแนะนำ เช่น ถ่ายช็อตจับมือ โดยมือหนึ่งเป็นมือของเราเอง ส่วนอีกข้างอาจทาเล็บ ใส่นาฬิกาผู้หญิงให้ดูเหมือนมือของแฟนสาว แต่ถ้าเอาง่ายๆ ก็แค่ถือช่อดอกไม้ พร้อมแคปชั่นทำนองว่ากำลังส่งช่อดอกไม้ให้สาวปริศนา ฯลฯ เพียงแค่นี้ก็ชวนให้เพื่อนๆ ของคุณสงสัยได้แล้ว

แค่การหามุมหาวิธีถ่ายรูปให้แนบเนียนก็หมดเวลาคิดถึงความเหงาแล้ว ยิ่งเมื่อเราสนุกกับการสร้างกระแสบนโซเชียลและค่อยเฉลยทีหลังว่า ‘โดนหลอก’ ก็ยิ่งเปลี่ยนความเงียบเหงาในวันวาเลนไทน์ให้เป็นเวลาสนุกได้ แต่ต้องมั่นใจด้วยว่า คนรอบข้างหรือเพื่อนของคุณอารมณ์ดีพอที่จะไม่โกรธเมื่อรู้ว่าโดนหลอก และตัวคุณเองก็ต้องหลอกให้แนบเนียน ไม่โป๊ะแตก ไม่งั้นเดี๋ยวจะโดนกระแสดราม่าจากนักเลงคีย์บอร์ดเอาได้ 


7 หนังรักที่เหมาะกับคนโสดในช่วงวันวาเลนไทน์

keyboard_arrow_up