รักออนไลน์

ทำอย่างไร? ให้ ‘รักออนไลน์’ กลายเป็นเรื่องจริง

รักออนไลน์
รักออนไลน์

ทำอย่างไร? ให้ ‘ รักออนไลน์ ’ กลายเป็นเรื่องจริง

รักออนไลน์ใครๆ ก็มีได้ แต่จะทำอย่างไร? ให้รักที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ไม่เป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบที่ผ่านมาแล้วผ่านไป

‘ รักออนไลน์ ’ ในสังคมปัจจุบันถือเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้ไม่ว่ากับใครก็ตาม เพราะด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้คนต่างมุ่งมั่นกับหน้าที่การงานจนลืมการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง สิ่งเดียวที่จะช่วยให้เกิดความสัมพันธ์ขึ้นมาได้ก็คือการออกไปเปิดหูเปิดตา พบเจอผู้คนใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถไปได้ทุกที่แค่เพียงปลายนิ้ว

และเมื่อรักออนไลน์กลายเป็นเรื่องจริงจัง วันนี้เรามีวิธีกระชับความสัมพันธ์ที่จะช่วยแปรเปลี่ยนความรักอันฉาบฉวยให้กลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ครับ

รักออนไลน์

1.เป็นตัวของตัวเอง

ในโลกออนไลน์ที่ทำให้เราสามารถเป็นใคร มีฐานะ อาชีพ นิสัยอย่างไรก็ย่อมได้ แต่ถ้าหากเราต้องการ ความรักที่จริงใจ’ การเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่เริ่มจะช่วยให้เราไม่ต้องคอยปกปิดตัวตนหรือทำให้คนที่คุยด้วยรู้สึกเสียใจเมื่อนัดเจอตัวจริงนั่นเอง

2.ภูมิใจในสิ่งที่เป็น

การคอยตัดพ้อตนเองอยู่เสมอว่าไม่หล่อ ไม่รวย รูปร่างไม่ดี พาลแต่จะทำให้คนที่คุยด้วยรู้สึกแย่ไปเสียเปล่าๆ คนที่รู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง ให้เกียรติและเคารพตนเอง ย่อมเป็นผู้ชายที่น่าดึงดูดพอที่จะให้ผู้หญิงสานสัมพันธ์ในอนาคตไปนานๆ อย่างแน่นอน

3.ซื่อสัตย์

การซื่อสัตย์และมั่นคงกับคนที่คุยเพียงแค่คนเดียว ย่อมทำให้ผู้หญิงรู้สึกมั่นคงและอยากพัฒนาความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นจริงมากกว่าการคุยไปเรื่อยหรือจีบไปทั่วอย่างแน่นอน (อย่าลืมว่าโลกมันกลมนะในปัจจุบัน)

รักออนไลน์

4.สม่ำเสมอ

สาวๆ มักไม่ชอบผู้ชายประเภทที่ทักมาแล้วหายไปสามวันแล้วทักมาใหม่ ดังนั้นถ้าอยากพัฒนาความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นจริงก็ควรที่จะพูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอนะครับ

5.นัดเจอกันบ้างตามวาระ

การนัดเจอไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นเรื่องบนเตียงเสมอไป แต่การนัดเจอในที่นี้หมายถึงการทำความรู้จัก พูดคุย และดูอุปนิสัยใจคอกันแบบตัวเป็นๆ เพื่อให้ทั้งเราและเธอได้รับรู้ตัวตนของอีกฝ่ายเพิ่มมากขึ้น

6.อวยพรในวันสำคัญ

แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่การอวยพรในทุกๆ ช่วงโอกาสสำคัญ เช่น วันเกิด วันปีใหม่ สงกรานต์ ตรุษจีน หรือแม้แต่การทักทายยามเช้าบ่อยๆ ย่อมทำให้เกิดความรู้สึกที่ผูกพันธ์และอยากพัฒนาความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอน

รักออนไลน์

7.วิดีโอคอล

หากคู่ไหนที่ยังไม่สะดวกใจพอที่จะนัดเจอตัวจริง การวิดีโอคอลก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เราได้พบเจอกับคู่สนทนามากกว่าแค่ตัวอักษรได้เช่นกัน

และนี่ก็เป็น 7 วิธีที่จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์จากโลกออนไลน์ให้กลายเป็นรักในชีวิตจริง ชาว Fav Forward ที่กำลังมีคนคุยอยู่ก็อย่าลืมนำไปลองปรับใช้กันดูนะครับ


  • ข้อมูลประกอบ:
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หนุ่มโสดฟังเอาไว้!! 5 นิสัยของผู้หญิงที่จะเปลี่ยนไปหลังแต่งงาน

ใส่แหวนเสริมดวง อย่างไรให้ชีวิตงานดี ชีวิตรักรุ่ง ฉบับชายหนุ่ม

keyboard_arrow_up