ท่านอน

How do you sleep? 4 ท่านอนที่คนทั่วไปไม่รู้ว่ามีประโยชน์

ท่านอน
ท่านอน

How do you sleep? 4 ท่านอน ที่คนทั่วไปไม่รู้ว่ามีประโยชน์

รู้หรือไม่ว่าโดยทั่วไปแล้วมนุษย์เราใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตในแต่ละวันไปกับการนอน ทั้งนี้นอกเหนือจากการพักผ่อนให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเองแล้ว เรายังสามารถทำประโยชน์จาก ‘การนอน’ ได้อีกเช่นกัน โดยท่านอนแต่ละท่าก็ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงได้นำ 4 ท่านอน สุดเบสิคที่คนทั่วไปอาจไม่รู้ว่ามันมีประโยชน์มากมายแค่ไหนมาฝากกันครับ

Back Sleepers

Back Sleepers

‘Back Sleepers’ หรือ ‘ท่านอนหงาย’ ถือเป็นท่านอนสุดเบสิคที่หลายๆ คนทำอยู่เป็นประจำ โดยการนอนหงายจะช่วยในเรื่องของสุขภาพเกี่ยวกับช่วงหลังและบริเวณคอได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ท่านอนหงายนั้นยังเป็นท่าที่ทำให้ที่นอนสามารถซัพพอร์ตรูปร่างทั้งตัวของเราได้ดีที่สุดอีกด้วย

Stomach Sleepers

Stomach Sleepers

‘Stomach Sleepers’ หรือ ‘ท่านอนคว่ำ’ นั้น ถึงแม้ว่าในอดีตหลายๆ คนมักห้ามไม่ให้นอนท่านี้เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้หายใจไม่ออก แต่ที่จริงแล้วท่านอนคว่ำมีข้อดีตรงที่สามารถช่วยลดอาการกรนลงได้ ทั้งนี้ข้อเสียของท่านอนคว่ำอาจทำให้เราเสี่ยงต่อการเจ็บหลังเนื่องจากไม่มีอะไรมารองรับกระดูกส่วนหลัง ทางที่ดีเราควรหาหมอนใบเล็กๆ รองไว้ใต้สะโพกเพื่อช่วยรองรับน้ำหนักที่กดลงมาจะดีที่สุด

Side Sleepers

Side Sleepers

‘Side Sleepers’ หรือ ‘ท่านอนตะแคง’ ถือเป็นท่านอนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ท่านอนหงาย โดยคนที่เป็นกรดไหลย้อนหากนอนตะแคงก็จะช่วยลดอาการแสบร้อนอกลงได้ นอกจากนี้ท่านอนตะแคงยังช่วยเพิ่มสมรรถภาพในการทำงานของหัวใจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น (ผู้ที่ตั้งครรภ์อยู่แพทย์แนะนำให้นอนตะแคง)

Fetal Sleepers

Fetal Sleepers

‘Fetal Sleepers’ หรือ ‘ท่านอนขดตัว’ ล้วนเป็นท่าที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจเสมือนย้อนกลับไปในวัยทารก แต่ทั้งนี้ท่านอนขดตัวอาจก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณช่วงสะโพกซึ่งสามารถป้องกันได้โดยใช้หมอนหนุนบริเวณช่วงเข่านั่นเอง


ข้อมูลประกอบ: ‘Restier’ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องนอนจากยางพาราธรรมชาติ สัญชาติไทย

เรื่องโดย: Nomad609

keyboard_arrow_up