Pocket Square

Pocket Square กับความสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

Pocket Square
Pocket Square

Pocket Square

กับความสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

เชื่อว่าหนุ่มๆ Fav Forward ที่ใส่สูทเป็นประจำคงต้องคุ้นเคยกับเจ้า Pocket Square หรือ ผ้าเช็ดหน้าผืนเล็ก ที่มักใส่ไว้เพื่อประดับสูทกันเป็นอย่างดี แต่สำหรับหลายๆ คนที่ไม่ได้แต่งตัวด้วยสูทเป็นประจำอาจมองข้ามความสำคัญของเจ้า Pocket Square นี้ไป แต่เชื่อหรือไม่ว่าเจ้า Pocket Square นั้นมีความสำคัญมากกว่าที่คิดครับ

Pocket Square

Pocket Square มีไว้เพื่อสะท้อนตัวตน

เพราะชุดทางการส่วนใหญ่ของผู้ชายมักเป็นชุดสูทที่มีความเรียบง่าย ไม่เหมือนสาวๆ ที่มีชุดราตรีดีเทลหลากหลายให้เลือกสวมใส่ การเพิ่มความน่าสนใจให้กับการแต่งตัวของผู้ชายนอกจากเนคไทและรองเท้าแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการเลือก Pocket Square เก๋ๆ สักผืน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับการแต่งกายที่เรียบง่ายของผู้ชายแล้ว ลึกๆ แล้วการลวดลายและสีสันบน Pocket Square ยังถือเป็นการบอกใบ้ตัวตนและรสนิยมของเราภายใต้ชุดที่สุภาพอีกด้วย

ความแตกต่างเล็กน้อยระหว่าง Pocket Square และผ้าเช็ดหน้าผืนเล็ก

หากจะกล่าวว่า Pocket Square คือผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กก็คงไม่ผิดนัก เนื่องจากสมัยก่อนผู้คนมักพกผ้าเช็ดหน้ากันเป็นเรื่องปกติ จวบจนการเวลาผ่านไปได้ทำให้ Pocket Square กลายเป็นเรื่องของสไตล์และมารยาททางแฟชั่นกันเพียงอย่างเดียวแทนฟังก์ชั่นการใช้งานในการเป็นผ้าเช็ดหน้า ด้วยเหตุนี้เอง Pocket Square ยุคใหม่จึงมักมีเนื้อผ้าที่บางเบา คงตัวได้ดี และมันวาว ซึ่งไม่เหมาะแก่การนำไปเช็ดหน้าเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากสูทแล้วสามารถใช้ Pocket Square คู่กับชุดอะไรได้อีก

นอกจากการแต่งตัวอย่างเป็นทางการด้วยชุดสูทแล้ว Pocket Square ยังสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวด้วย Blazer หรือ Sport Coat เพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้ด้วยเช่นเดียวกัน

Pocket Square

รู้แบบนี้แล้วเวลาที่จะใส่สูทในครั้งต่อไปก็อย่าลืมมองหา Pocket Square ที่เข้ากับสไตล์ของเรามาประดับกระเป๋าสูทกันด้วยนะครับ


  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชุดทำงาน แบบผิดๆ ที่ควรหลีกเลี่ยงในการแต่ง

5 สี สูทผู้ชายที่ถูกมองข้าม…แต่กลับช่วยสร้างสไตล์ที่แตกต่าง

keyboard_arrow_up