แว่นกันแดด-Ray-Ban

5 ทรง แว่นกันแดด Ray-Ban สุดคลาสสิก ที่ยังฮิตไม่เลิก

แว่นกันแดด-Ray-Ban
แว่นกันแดด-Ray-Ban

5 ทรง แว่นกันแดด Ray-Ban สุดคลาสสิก ที่ยังฮิตไม่เลิก

หนึ่งแบรนด์แว่นกันแดดที่ผู้ชายหลายคนเลือกซื้อเป็นอันดับต้นๆ คงจะหนีไม่พ้น Ray-Ban ที่นอกจะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตามแบบฉบับของแบรนด์แล้ว แว่นกันแดด Ray-Ban ยังมีอีกหลากหลายทรงให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคนอีกด้วย เราลองมาดู 5 ทรงสุดฮิตของ Ray-Ban กันครับ

แว่นกันแดด Ray-Ban
Ray-Ban Aviator

Aviator 

แว่นกันแดด Ray-Ban ทรงคลาสสิกที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการออกแบบให้กับนักบินสหรัฐฯ หรือที่หลายคนรู้จักกันว่า แว่นทรงนักบิน ก่อนจะมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการสวมใส่ของ Tom Cruise ในภาพยนตร์ ด้วยลักษณะของเลนส์มีทรงโค้งมนคล้ายๆ หยดน้ำ ตัดด้วยกรอบแว่นที่โลหะสีทอง และสีเงิน รวมถึงยังมีเลนส์ให้เลือกได้ตามการใช้งานอย่างเลนส์ธรรมดา เลนส์ปรอท รวมถึงเลนส์ Polarized เหมาะกับผู้ชายหลากหลายรูปหน้าครับ

 

แว่นกันแดด-Ray-Ban
Ray-Ban Wayfarer

Wayfarer เป็นอีกหนึ่งทรงอมตะ ที่เกิดขึ้นในปี 1952 เป็นรุ่นที่มีน้ำหนักเบา กรอบเฟรมทำจาก Acetate โดยรุ่นนี้จะมีการผลิตออกมาพิเศษเพื่อชาวเอเซียสำหรับคนที่มีโหนกแก้มเยอะ และด้วยทรงของ Wayfarer ที่ออกแนวสปอร์ตๆ เหมาะกับผู้ชายสายลุย สวมใส่สบาย ตัวเลนส์จะมีทรงเหลี่ยมๆ เหมาะกับผู้ชายรูปหน้ากลม เพราะความเหลี่ยมของกรอบเลนส์จะไปช่วยบดบังความโค้งมนของใบหน้าได้ดี

แว่นกันแดด-Ray-Ban
Ray-Ban Clubmaster

Clubmaster 

ขยับมาที่ผู้ชายสายวินเทจ กับทรง Clubmaster ตัวเลนส์มีทรงเหลี่ยม แต่โค้งมนบริเวณขอบ ด้วยกรอบเฟรมที่ถูกปรับให้ดูโปร่งขึ้น โดดเด่นบริเวณขอบคิ้วด้านบน และผสมผสานกับกรอบโลหะครึ่งกรอบล่าง แว่นทรงนี้จึงเป็นทรงที่ดูโดดเด่น ทันสมัย และวินเทจไปในคราวเดียวกัน

แว่นกันแดด Ray-Ban
Ray-Ban Round-Metal

Round-Metal

ถ้าใครชอบสไตล์เรโทร แว่น Ray-Ban ทรง Round-Metal เป็นอีกทรงที่ตอบโจทย์สำหรับสไตล์นี้ ด้วยเลนส์แว่นทรงกลม ตัดกับกรอบโลหะที่ให้ความรู้สึกคงทน แต่ก็ดูเท่ทุกครั้งที่สวมใส่ ซึ่ง Round-Metal แจ้งเกิดโดยนักดนตรีในตำนานอย่าง John Lennon ทำให้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น เหมาะกับหนุ่มๆ โครงหน้าไปทางเหลี่ยมเพราะความโค้งมนของแว่นจะช่วยไปบดบังความเหลี่ยมของรูปหน้าได้ครับ

แว่นกันแดด Ray-Ban
Ray-Ban Hexagonal

Hexagonal

แต่หากใครเบื่อเลนส์แว่นในทรงเหลี่ยม หรือทรงกลม Hexagonal เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น้องเล็กที่ได้รับความนิยมไม่ต่างจากรุ่นคลาสสิก ด้วยรูปทรงหกเหลี่ยมที่ดูแปลกตา ทันสมัย เหมาะสำหรับผู้ชายที่ชอบความแตกต่าง แต่กรอบเฟรมยังคงเอกลักษณ์ด้วยโลหะเท่ๆ ตามแบบฉบับของ Ray-Ban ไว้ได้อย่างลงตัว

ภาพจาก: ray-ban.com

7 แบรนด์ “แว่นกันแดด” สำหรับผู้ชายที่ควรมีในหน้าร้อนนี้

เทรนด์แว่นกันแดดและแว่นสายตาใส่ต้อนรับปีใหม่ 2019

keyboard_arrow_up