Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม

10 ไอเท็มสุดแปลกที่แบรนด์แฟชั่นไม่ทำขาย แต่ Supreme กลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม
Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม

ไอเท็มสุดแปลกที่แบรนด์แฟชั่นไม่ทำขาย
แต่ Supreme กลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

หากเราขอเรียกแบรนด์สตรีทเเวร์อย่าง Supreme ว่าเจ้าพ่อแห่งการคอลแลป (Collaboration) จะผิดไหม?

Supreme แบรนด์สตรีทเเวร์ชื่อดังจากนิวยอร์กที่ขึ้นแท่นแฟชั่นไฮ-เอนด์จากการ Collaboration กับแบรนด์ไฮ-เอนด์ระดับต้นๆ ของโลก จนทำให้วันนี้ Supreme เป็นแบรนด์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ความพิเศษของแบรนด์นี้ยังไม่จบ เมื่อ Supreme ไม่จำกัดตัวเองแค่วงการแฟชั่น แต่แบรนด์นี้ยังคอลแลปกับวงการอื่น วันนี้เราจึงชวนไปดูไอเท็มชิ้นแปลกๆ ที่น่าสนใจของ Supreme นอกเหนือจากเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋า

Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม

01. Supreme x Everlast Punch Bag

การคอลแลปของ Supreme กับแบรนด์อุปกรณ์มวยชื่อดัง Everlast เกิดเป็นกระสอบทรายให้เราได้ต่อยมวยแบบดุเดือดในโทนสีแดงและตัวอักษรคำว่า Supreme ซึ่งเปรียบเสมือนซิกเนเจอร์ของแบรนด์นั่นเอง แต่การคอลแลปกับอุปกรณ์กีฬาของแบรนด์ Everlast ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยรวมกันออกแบบนวมต่อยมวยและเสื้อคลุมสำหรับนักมวยมาแล้ว

Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม

02. Supreme x Coleman Mini-Bike

ลูกผสมของความสนุกกับความสตรีท เป็นการคอลแลปที่ลงตัวระหว่าง Supreme กับมินิไบค์จากแบรนด์ Coleman ซึ่งร่วมการผลิตออกมาในชื่อรุ่น CT200U เป็นมอเตอร์ไซค์ 196 cc สี่จังหวะ ผลิตออกมาในปี 2017 โดดเด่นในโทนสีแดงสไตล์ Supreme พร้อมด้วยโลโก้เช่นเดิม

แน่นอนว่ามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ย่อมเป็นรุ่นลิมิเต็ดที่จำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น ในราคาประมาณ 1,000 เหรียญสหรัฐ แต่เพราะความเป็น Supreme ทำให้ไอเท็มชิ้นนี้มีราคาพุ่งสูงในเว็บ Ebay ถึง 2,999 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบแตะหนึ่งแสนบาทไทย

Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม

03. Supreme x Simpson Street Bandit

เมื่อมีมอเตอร์ไซค์แล้ว จะมีหมวกกันน็อคตามมาด้วยก็คงไม่แปลก ซึ่งไอเท็มชิ้นนี้เป็นการคอลแลปของ Supreme กับ บริษัทจำหน่ายอุปกรณ์รถอย่าง Simpson โดยเลือกหยิบหมวกกันน็อค Street Bandit ที่ได้รับความนิยมมาดีไซน์ แน่นอนว่าต้องโดดเด่นด้วยสีแดง พร้อมโลโก้ Supreme ตัวใหญ่ โดยหมวกกันน็อคนี้เป็นไอเท็มชิ้นหนึ่งของคอลเลกชั่นปี 2016

Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม

04. Supreme x Fender Stratocaster

ไม่ใช่การคอลแลปครั้งแรกระหว่าง Supreme กับกีตาร์แบรนด์ Fender แต่ไอเท็มชิ้นนี้กลับโดดเด่นที่สุดเท่าที่ร่วมงานกันมา เพราะทั้งสองแบรนด์เลือกหยิบ Fender Stratocaster กีตาร์ในตำนานที่ Jimi Hendrix นักกีต้าร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีร็อคใช้เล่นในงาน Woodstock Festival ปี 1969

ที่สำคัญกีตาร์ตัวนี้ยังเป็นตัวโปรดของ Jimi Hendrix และเขาใช้เล่นในโชว์สุดท้ายเมื่อ 70 ปีก่อน โดยตัวกีตาร์เป็นสีขาวล้วน และมีโลโก้ Supreme อยู่ตรงกลางเท่านั้น ช่วงที่ผลิตนั้นวางจำหน่ายในราคาเกือบ 2,000 ปอนด์สเตอร์ลิง และเป็นรุ่นลิมิเต็ดที่มีจำนวนจำกัด โดยตอนนี้ราคาของไอเท็มชิ้นนี้พุ่งสูงถึง 7,000 ปอนด์สเตอร์ลิง

Supreme, ไอเท็มแปลกของ Supreme, ซูพรีม

05. Supreme x Kidde Fire Extinguisher

การคอลแลปกับเครื่องดับเพลิงแบรนด์ Kidde โดยหยิบถังดับเพลิงมาออกแบบ จนกลายเป็นไอเท็มชิ้นเด่นอีกชิ้นของคอลเลกชั่นปี 2015 โดยเป็นถังดับเพลิงขนาดเล็กสำหรับใช้ในบ้าน ส่วนเหตุผลที่ Supreme เลือกคอลแลปกับแบรนด์นี้ เพราะ Kidde เป็นแบรนด์ที่ผลิตเครื่องดับเพลิงเครื่องแรกของโลก และกลายเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของคนทั่วโลกในปัจจุบัน โดยถังดับเพลิงนี้มีราคาอยู่ที่ 40,000 บาท

>>> อ่านต่อหน้า 2 คลิก!!! 

keyboard_arrow_up