รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย

แมตช์ 5 ลุคเท่ ครีเอทสไตล์ได้ด้วยรองเท้าหนัง

รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย
รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย

แมตช์ 5 ลุคเท่ ครีเอทสไตล์ได้ด้วยรองเท้าหนัง

หลายคนมักให้ ‘รองเท้าหนัง’ เป็นรองเท้าสำหรับใส่ในวันสำคัญๆ เท่านั้น เพราะคิดว่าการแมตช์รองเท้าหนังกับลุคประจำวันเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถหยิบรองเท้าหนังมาใส่ได้ทุกวัน ไม่ว่ารองเท้าหนังคู่นั้นจะเป็นทรง Oxford, ทรง Monk Strap หรือทรง Loafers ฯลฯ วันนี้เราจึงหยิบ 5 ไอเดียกับการหยิบรองเท้าหนังหลากสไตล์มาแมตช์ แล้วคุณจะรู้ว่ารองเท้าหนังไม่ได้แมตช์ยากอย่างที่คิด

รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย

01. Business Look

เริ่มจากลุคแรกสำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องติดต่อธุรกิจ รวมทั้งการไปทำงานในแต่ละวัน ด้วยลุค Business Look ที่ให้ความรู้สึกกึ่งทางการและแฝงกลิ่นอายสบายๆ ในวันที่ไม่ต้องผูกไทด์ใส่สูท เริ่มจากเสื้อโปโลสีขาวเรียบ หรือจะเลือกเสื้อโปโลสีอ่อนก็ได้เช่นกัน อาจมีดีเทลในส่วนปกเสื้อ จับคู่กับกางเกงชิโนสีน้ำตาลอ่อน หรือจะเป็นสีน้ำเงินเข้มก็ได้

ส่วนรองเท้าที่เราหยิบมาใส่คู่กันเป็นรองเท้าสไตล์ Oxford สีดำเงาที่เสริมให้ลุคนี้ดูเนี้ยบขึ้น ขณะเดียวกันก็เติมดีเทลให้ลุคนี้ไม่เรียบจนเกินไปผ่านลวดลายของหนังบริเวณส้นรองเท้าที่ตั้งใจออกแบบมาเพิ่มดีเทล เปลี่ยนรองเท้า Oxford สีดำล้วนให้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้น

Tips: การแมตช์สีเสื้อให้ลงตัว สิ่งสำคัญคือสีที่ไปด้วยกัน โดยพื้นฐานแล้ว หากเป็นเสื้อสีอ่อน กางเกงที่เลือกมาใส่ต้องมีสีเข้มกว่า ในทางตรงกันข้าม หากเลือกเสื้อสีเข้ม เช่น สีน้ำเงินเข้ม กางเกงที่หยิบมาใส่คู่กันควรเป็นสีอ่อน อาจเป็นสีเทาอ่อน หรือสีน้ำตาลอ่อนก็ได้เช่นกัน

รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย

02. Summer Look

ต่อกันด้วยลุคสบายๆ ในวันหยุดที่เราขอใช้ชื่อว่า Summer Look เพื่อสื่อถึงความอากาศดีๆ ที่หลายคนมักพักผ่อนหย่อนใจด้วยการไปเที่ยวทะเล สำหรับลุคนี้มีจุดเด่นที่การแต่งตัวให้มีเลเยอร์ ด้วยเสื้อยืดคอกลมที่มีลวดลายเรียบง่าย สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีอ่อน อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยปกเสื้อที่แตกต่าง อย่างปกแบบคอจีน ซึ่งจะช่วยเสริมลุคสบายๆ แมตช์คู่กับกางเกงชิโนขาสั้น หรือใครจะหยิบกางเกงยีนส์ขาสั้นมาใส่คู่กันก็ได้เช่นกัน

ส่วนรองเท้าเลือกเป็นรองเท้า Penny Loafer ซึ่งมีความเรียบง่าย แต่แฝงความซับซ้อนและความเรียบหรูด้วยหนังสีน้ำเงินมันวาว มาเสริมลุคสบายๆ ให้มีสไตล์ขึ้นอีกระดับ ไม่ลืมหยิบกระเป๋าเป้ใบโปรดมาสะพายเพิ่มลุคชิคๆ ให้ครบเครื่อง โดยเฉพาะกระเป๋าเป้หนังสีน้ำเงินที่มีดีไซน์เท่ๆ จะช่วยเสริมให้ลุคนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย

03. Vintage Look

สำหรับ Vintage Look เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่กำลังเป็นเทรนด์ โดยหนุ่มๆ สามารถหยิบสไตล์นี้มาใส่ได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นวันชิคๆ นัดแก๊งเพื่อนเที่ยวเล่น หรือจะแต่งไปทำงานก็ดูเรียบร้อยเช่นกัน โดยสไตล์นี้เราหยิบเอาเสื้อเชิตสไตล์วินเทจในโทนสีเขียว มาจับคู่กับกางเกงจับจีบทรงคลาสสิก หรือ Pleated Trousers สีน้ำตาล พร้อมกับพับขาขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้ดูชิคยิ่งขึ้น

ส่วนรองเท้าที่เราหยิบมาจับคู่กันคือ Monk Strap Shoes ซึ่งเป็นรองเท้าหนังทรงคลาสสิก โดยปกตินิยมใส่คู่กับสูท แต่ด้วยรูปทรงคลาสสิก เมื่อหยิบมาแมตช์กับการแต่งตัวสไตล์วินเทจก็ลงตัวได้เช่นกัน โดยในลุคนี้เราเลือกรองเท้า Monk Strap เป็นสีดำเข้ม เพิ่มเติมให้ลุคนี้สมบูรณ์ด้วยกระเป๋าหนัง Duffle ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทรงที่หนุ่มๆ นิยม โดยเฉพาะใช้สำหรับเดินทางหรือไปยิม

รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย

04. Basic Look

เหตุผลที่เราเลือกใช้คำว่า Basic Look เพราะลุคนี้เป็นลุคสบายๆ ที่หนุ่มๆ นิยมใส่กันเป็นประจำ จะใส่ไปทำงานหรือเดินเล่นก็ได้ทั้งนั้น เพราะลุคนี้จะให้ความรู้สึกทั้งความสบายๆ เป็นคนง่ายๆ ขณะเดียวกันก็คงความน่าเชื่อ สามารถไปพบปะคู่ค้าอย่างไม่เป็นทางการได้อีกด้วย

โดยแมตช์เสื้อยืดสีขาวเรียบดูสะอาดตา คู่กับกางเกงชิโน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะใส่กางเกงชิโนสีอะไร ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล น้ำเงิน หรือแม้กระทั่งสีแดง ก็เข้ากันอย่างลงตัวกับเสื้อสีขาว เพราะจุดเด่นของลุคนี้คือการจับคู่แมตช์ได้ง่ายนั่นเอง

ส่วนรองเท้าที่เราเลือกใส่คู่กันคือ รองเท้า Loafer เพียงแต่เลือกเป็น Loafer แบบหนังกลับ (Suede Loafer) ที่ไม่ว่าจะหยิบมาใส่เมื่อไรก็หล่อ หรือใครจะเลือกเป็น Tassel Loafer ที่มีพู่ตกแต่งมาเพิ่มดีเทลให้การแต่งตัวก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่รองเท้า Loafer ที่เราหยิบมาแมตช์นี้ เป็นสีฟ้าครามที่ช่วยสร้างจุดเด่นให้ลุคนี้ แต่ใครจะสวมสีเรียบๆ อย่างน้ำตาลก็ไม่ว่ากัน เพิ่มลุคให้เป็นหนุ่มออฟฟิศด้วย Tote Bag จะเป็นแบบผ้าดีไซน์เท่ หรือจะเป็น Tote Bag หนังเรียบๆ ก็เข้ากันอย่างลงตัวกับ Basic Look

รองเท้าหนัง, แมตช์รองเท้าหนัง, ไอเดียแต่งตัว, แต่งตัวผู้ชาย

05. Double Denim Look

สไตล์สุดท้าย เรามาท้าความหล่อของคนรักยีนส์กับ Double Denim Look หรือยีนส์ชนยีนส์ที่หยิบแจ๊กเก็ตยีนส์มาคู่กับกางเกงยีนสีเข้ม โดยใส่ให้มีเลเยอร์ด้วยเสื้อยืดสีขาวหรือสีดำก็ได้ จุดสำคัญของลุคนี้คือการจับยีนส์ที่มีดีไซน์ในสไตล์เดียวกัน และไม่จำเป็นต้องเป็นยีนส์สีเดียวกันหมดเท่านั้น อาจเป็นเสื้อเชิ้ตยีนส์สี Indigo คู่กับกางเกงยีนส์สลิมฟิตสีดำก็ได้ หรือจะเป็นแจ๊กเก็ตยีนส์พอดีตัว คู่กับกางเกงยีนส์ Tapered Jeans ซึ่งเป็นทรงกระบอกหลวม ไม่ลืมพับขากางเกงแบบ Long Cuff ซึ่งเป็นการพับแบบ 1 ทบใหญ่มาเพิ่มความคูลให้ลุคนี้

ส่วนรองเท้าที่หยิบมาคู่กัน หลายคนมีภาพรองเท้า Oxford หรือรองเท้า Monk Strap อยู่ในหัว แต่สำหรับวันนี้เราเลือกหยิบสนีกเกอร์หนังมาแมตช์ ซึ่งสนีกเกอร์หนังดีไซน์เท่จะช่วยย้อนวัยให้ลุค Double Denim ยังคงดูเท่ในแบบที่วัยรุ่นนิยมแต่งกัน แต่หากคุณอยากได้ลุคเก๋าๆ คลาสสิกหน่อยๆ ก็สามารถหยิบรองเท้า Oxford และรองเท้า Monk Strap มาแมตช์กันได้

Story & Creative: Taliw
Photo & VDO: Sroisuwan.T
Model: nomad609

 

keyboard_arrow_up