Stan Smith , รองเท้า Stan Smith , Stan Smith x Kvadrat

ปล่อยตัวใหม่ให้จับจองกับ special edition จาก Adidas’ Stan Smith

Stan Smith , รองเท้า Stan Smith , Stan Smith x Kvadrat
Stan Smith , รองเท้า Stan Smith , Stan Smith x Kvadrat

ปล่อยตัวใหม่ให้จับจองกับ special edition จาก Adidas’ Stan Smith

STYLE: เตรียมจับจอง! กับ Stan Smith คอลเลคชั่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองโคเปนเฮเกน เพิ่มความโดดเด่นด้วยลวดลาย polka dot จากผ้าทอพิเศษของบริษัทสิ่งทอยักษ์ใหญ่สัญชาติเดนมาร์ก

ปล่อยของใหม่ให้ตื่นเต้นอีกแล้วสำหรับสนีกเกอร์ Stan Smith ซึ่งคราวนี้มาพร้อมความไม่ธรรมดาด้วยการจับมือกับบริษัทสิ่งทอยักษ์ใหญ่สัญชาติเดนมาร์กอย่าง ‘Kvadrat’ ร่วมกันออกแบบและผลิต จนได้สนีกเกอร์คู่พิเศษ Special Edition ที่สาวกอาดิดาสต้องจับจองไว้สักคู่

Stan Smith , รองเท้า Stan Smith , Stan Smith x Kvadrat

เพียงเห็นครั้งแรกก็สะดุดตา สำหรับคอลเลคชั่นใหม่จากอาดิดาสที่เพิ่งปล่อย Stan Smith คอลเลคชั่นใหม่ให้เราได้ยลโฉม ที่แม้รูปทรงจะยังคงความคลาสสิกเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือดีเทลของสนีกเกอร์ โดยเฉพาะเมื่อคราวนี้อาดิดาสได้จับมือกับบริษัทสิ่งทอชื่อดังอย่าง Kvadrat จนได้สนีกเกอร์ที่มีลวดลายพิเศษและแตกต่างจากคู่เดิมๆ

สำหรับสนีกเกอร์คอลเลคชั่นนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ “Vibeke Rohland” ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์กของ Kvadrat โดยได้แรงบันดาลใจจากเมืองโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องค่านิยมสมัยใหม่ โดยเฉพาะค่านิยมเรื่องการออกแบบ จากจุดนี้เองจึงกลายเป็นไอเดียให้ Stan Smith คอลเลคชั่นนี้โดดเด่นด้วย polka dot กับการเล่นสีที่ลงตัว พร้อมด้วยสัมผัสของเนื้อผ้าที่แตกต่าง ซึ่งผ้าที่เลือกมาใช้นั้นก็เป็นผลงานที่ Kvadrat ทอขึ้นใหม่ เพื่อใช้กับสนีกเกอร์คู่นี้โดยเฉพาะเช่นกัน

แม้สนีกเกอร์คู่นี้จะมาพร้อมความแปลกใหม่ที่ชวนสะดุดตาจากผ้าที่เลือกใช้ แต่ก็ยังคงความคลาสสิกตามแบบฉบับ Stan Smith เอาไว้ ทั้งรูปทรงของรองเท้า โลโก้แบรนด์ที่ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมและยังคงใช้ ‘หนัง’ เป็นวัสดุหลัก เพียงแต่เปลี่ยนสีให้เข้ากับภาพรวมของสนีกเกอร์แต่ละคู่เท่านั้น โดย Adidas’ Stan Smith คอลเลคชั่นนี้มาพร้อมกับ 3 สีโดนๆ กับลวดลาย 2 สไตล์ ทั้งสีฟ้าน้ำเงิน, สีชมพูแดง และสีเทา ส่วนสนนราคานั้นทางอาดิดาสยังคงอุปเงียบไว้ให้เรารอติดตามกันต่อไป

Did you know? : Stan Smith เป็นรองเท้าเทนนิสรุ่นแรกที่ทำจากหนังล้วนของอาดิดาส ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1964 และได้กลายเป็นรองเท้ากีฬาในตำนานอย่างรวดเร็วในยุค 70 เริ่มจากความนิยมที่มากขึ้นจนก้าวผ่านขอบสนามสู่ท้องถนน และกลายเป็นสนีกเกอร์ที่ครองใจวัยรุ่นมากที่สุดในยุคนั้น แถมยังครองตำแหน่งรองเท้าที่เป็นสัญลักษณ์แห่งยุคอีกด้วย เดิมอาดิดาสจะตั้งชื่อรองเท้าเทนนิสนี้ในอีกชื่อ แต่ต่อมาในปี 1971 นักเทนนิสคนหนึ่งได้คว้าแชมป์ Masters Grand Prix โดยใส่รองเท้ารุ่นนี้ ทางอาดิดาสจึงเปลี่ยนชื่อแบรนด์ตามชื่อของแชมป์ จนกลายเป็น Stan Smith อย่างในปัจจุบัน


ข้อมูลและภาพจาก :
www.dezeen.com
www.architecturaldigest.com

keyboard_arrow_up