Converse, Chuck Modern Colors

Converse รีโนเวท Chuck Taylor All Star ให้โมเดิร์นขึ้น ในคอลเลคชั่น “Chuck Modern Colors”

Converse, Chuck Modern Colors
Converse, Chuck Modern Colors

Converse รีโนเวท Chuck Taylor All Star ให้โมเดิร์นขึ้น ในคอลเลคชั่น “Chuck Modern Colors”

WHAT: Converse ปรับลุครองเท้าคลาสสิกในตำนาน Chuck Taylor All Star ให้ดูโมเดิร์นขึ้นด้วยการสร้างเลเยอร์บนตัว upper ของรองเท้า ซึ่งเป็นที่มาของชื่อคอลเลคชั่น “Chuck Modern Colors”

หลังจากที่รองเท้าแบรนด์คุณปู่ Converse ได้รีโนเวทดีไซน์รองเท้ารุ่นคลาสสิกในตำนาน Chuck Taylor All Star ไปในวาระครบรอบ 100 ปีเมื่อ 2 ปีก่อน ในวันนี้ Converse ก็ได้ทำเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกครั้งด้วยการคลอดคอลเลคชั่นใหม่ “Chuck Modern Colors” ซึ่งคอลเลคชั่นนี้เป็นการต่อยอดจากรองเท้าในตำนานนั่นเอง

Converse, Chuck Modern Colors

108 ปีคืออายุของแบรนด์รองเท้า Converse ซึ่งกลายเป็นรองเท้าแบรนด์เก่าแก่ในประวัติศาสตร์ แม้ในปี 2003 รองเท้าแบรนด์คุณปู่นี้จะถูกโอนสิทธิ์ไปให้แบรนด์ Nike แต่ความเก๋าและความคลาสสิกของ Converse ก็ยังคงอยู่ จนกระทั่งเมื่อปี 2015 ในวาระครบรอบ 100 ปี Converse ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการปรับดีไซน์ของ Chuck Taylor All Star รองเท้ารุ่นคลาสสิกที่สร้างชื่อเสียงให้ Converse จนเกิดเป็นรองเท้า Chuck Taylor All Star 2 มาให้แฟนๆ ได้สะสม

แต่ใครจะคิดว่าเพียง 2 ปีต่อมา Converse จะหยิบรองเท้าคลาสสิกรุ่นนี้มารีโนเวทอีกครั้ง ซึ่งคอลเลคชั่นใหม่นี้มีความพิเศษตรงที่การเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างจากรุ่นเดิมกับการปรับดีไซน์ให้ทันสมัย เพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยี เริ่มจากการเลือกใช้ผ้า Mesh ซึ่งเป็นผ้าตาข่ายกับตัว Upper ทำให้รองเท้า Converse รุ่นนี้มีน้ำหนักเบา ขณะเดียวกันก็สามารถระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบายเท้ามากกว่าเดิม

ส่วนไอเดียสำคัญของการปรับลุค Chuck Taylor All Star ให้ดูทันสมัยสมกับความตั้งใจ ก็คือการเล่นกับ ‘สี’ ซึ่ง Converse ใช้สีสองสีในการสร้างมิติและความโมเดิร์น จึงไม่แปลกหากรองเท้าคอลเลคชั่นนี้จะได้ชื่อว่า Chuck Modern Colors โดยคอลเลกชั่น Chuck Modern Colors มีให้เลือกถึง 5 สีด้วยกัน นั่นคือ Black, Navy, Olive, Ash Gray และ Deep Bordeaux

สำหรับคอลเลคชั่นใหม่แกะกล่องนี้ ได้วางจำหน่ายแล้วในต่างประเทศเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้ง Converse stores และบนเว็บไซต์ Converse.com แต่ในประเทศไทยยังไม่มีข่าวให้ได้ยิน แต่คาดว่าอีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอน!!


ที่มาและภาพ :
design-milk.com
news.nike.com

keyboard_arrow_up