Denim Innovation Center, UNIQLO, ยูนิโคล่

บุก Denim Innovation Center ไปสำรวจและไขความลับของยีนส์จากแบรนด์ดัง

Denim Innovation Center, UNIQLO, ยูนิโคล่
Denim Innovation Center, UNIQLO, ยูนิโคล่

“ยีนส์” เครื่องแต่งตัวยอดนิยมที่ใครๆ ก็ต้องมีติดตู้เสื้อผ้า แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากว่าที่ยีนส์แต่ละตัวจะออกมาให้เราสวมใส่สบายนี้ มีที่มาที่ไปอย่างไร? วันนี้เราจึงชวนคุณไปบุกพร้อมสำรวจศูนย์วิจัยและพัฒนาเดนิมของแบรนด์ดังหลายแบรนด์ภายใต้เครือบริษัท ฟาสต์รีเทลลิ่ง จำกัดกัน!!

Denim Innovation Center คือศูนย์วิจัยที่เรากำลังพูดถึง ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องการค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าเดนิมเป็นหลัก และยังรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในด้านยีนส์จากหลากหลายแบรนด์เข้าด้วยกัน เพื่อที่จะคิดค้นและพัฒนาผ้ายีนส์รูปแบบใหม่ โดยใช้เครื่องมืออันทันสมัยหลากหลายชนิด ซึ่งโปรเจ็คแรกของศูนย์แห่งนี้คือ การค้นคว้าพัฒนาผ้ายีนส์สำหรับยูนิโคล่ (UNIQLO) และ เจแบรนด์ (J Brand) ซึ่งเราจะได้ชมผลิตภัณฑ์จาก Denim Innovation Center ผ่านสองแบรนด์นี้ตั้งแต่ Fall Winter 2017 เป็นต้นไป

Denim Innovation Center, UNIQLO, ยูนิโคล่

ไม่เพียงแต่การรวมรวบผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาผ้ายีนส์เท่านั้น ความโดดเด่นที่ทำให้ Denim Innovation Center เป็นที่น่าจับตามองก็คือ ที่ตั้งของศูนย์ซึ่งอยู่ในเมืองศูนย์กลางการผลิตผ้าเดนิมของโลกอย่างลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเหตุผลที่ทำให้ฟาสต์รีเทลลิ่งเลือกที่จะตั้งศูนย์นี้ที่ลอสแองเจลิส เป็นเพราะเมืองนี้เป็นศูนย์กลางข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมเดนิม ซึ่งส่งผลให้ฟาสต์รีเทลลิ่งเข้าถึงแก่นแท้และเทรนด์ล่าสุดในการออกแบบยีนส์ได้แบบทันทีทันใด นอกจากนี้ Denim Innovation Center ยังเป็นศูนย์วิจัยที่มีเครื่องไม้เครื่องมือครบครันสำหรับการพัฒนายีนส์ที่มีคุณภาพสูง ในขณะเดียวกันยังคงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะที่นี่เน้นย้ำเรื่องการผลิตและเทคนิคในการใช้สารเคมีเพื่อการเฟดกางเกงยีนส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Denim Innovation Center, UNIQLO, ยูนิโคล่

โดยที่การผลิตกางเกงยีนส์ของบริษัทนั้นจะคำนึงถึงหลัก “3Fs” (Fabric, Fit, and Finish) เพื่อสร้างสรรค์ยีนส์ที่ยิ่งทันสมัยและสวมใส่สบายกว่าเดิมในฐานะที่เป็นเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญในชีวิตประจำวัน

• Fabric เสาะหาและพัฒนาวัตถุดิบ จากผู้ผลิตสิ่งทอชั้นนำของโลก : เมื่อ Denim Innovation Center ตั้งอยู่ที่เมืองลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นฐานการผลิตระดับโลกของผ้าเดนิม โดยที่สามารถพัฒนาผ้าเพื่อให้เหมาะสมกับกางเกงยีนส์แต่ละแบบ นอกจากนั้นยูนิโคล่ยังเป็นพันธมิตรกับบริษัท ไคฮาระ คอร์ปอร์เรชั่น ผู้ผลิตผ้ายีนส์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Denim Innovation Center, UNIQLO, ยูนิโคล่

• Fit ด้วยความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัทในเครือ เพื่อการค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพสูง : ด้วยความร่วมมือระหว่าง Denim Innovation Center และแบรนด์ของกลุ่มบริษัทในเครือฟาสต์รีเทลลิ่ง เพื่อที่จะโชว์ขีดความสามารถของแต่ละแบรนด์ โดยที่โปรเจ็คแรกของศูนย์วิจัยแห่งนี้จะเป็นความร่วมมือระหว่างยูนิโคล่ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการวิเคราะห์ ความต้องการของลูกค้า ในการใช้งานในชีวิตประจำวัน และเจ แบรนด์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์กางเกงยีนส์ที่ล้ำนำสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยที่ศูนย์แห่งใหม่นี้จะรวบรวมความรู้และความสามารถของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกันเพื่อที่จะสร้างกางเกงยีนส์ที่สมบูรณ์แบบ

Denim Innovation Center, UNIQLO, ยูนิโคล่

• Finish การตกแต่งสำเร็จโดยผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกและขั้นตอนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย : ขั้นตอนการตกแต่งสำเร็จของกางเกงยีนส์นั้นถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดซึ่งจะส่งผลต่อรูปลักษณ์และเนื้อผ้าของตัวสินค้า โดย Denim Innovation Center ได้มีการเตรียมเครื่องมือที่ทันสมัยไว้ใช้ในการตกแต่งสำเร็จกางเกงยีนส์ นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ลวดลายของเกงยีนส์จากทั่วโลกที่ร่วมกันทำการทดลองเพื่อสร้างลวดลายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ลงบนผ้ายีนส์เกรดพรีเมี่ยมของกางเกงยีนส์ยูนิโคล่

keyboard_arrow_up