หาลุคที่ใช่ ให้วันฝนพรำ แต่งตัวมีสีสันไม่เบื่อฝน

ร้อนกันมาหลายเดือน พอก้าวเข้าสู่เดือนมิถุนายน ฝนฟ้าก็เริ่มโปรยสายแบบไม่เกรงใจชุดสวย จนหลายครั้งสร้างความหงุดหงิดใจ จนไม่อยากออกไปไหน และยิ่งทำให้หลายคนเบื่อกับการแต่งตัวออกจากบ้าน ด้วยความเปียกเฉอะแฉะ ขอใส่น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ลำพังกางร่มกันเปียกอย่างเดียวคงไม่พอ แต่วันนี้ FavForward จะพาไปหาสไตล์การแต่งตัวที่เหมาะ สร้างความรู้สึกแฮปปี้ไม่กลัววันฝนพรำอีกต่อไป

1. เน้นผ้าชนิดไม่ซึมซับน้ำหรือแห้งง่าย อาทิ ผ้าคอตตอนหรือผ้าลินิน อย่าลืมเลือกโทนสีสันสดใส เพื่อเปลี่ยนวันแสนน่าเบื่อให้เป็นเรื่องสนุก นอกจากนี้ปัญหาเรื่องน้ำขังเฉอะแฉะ เป็นสิ่งกวนใจทำให้เสื้อผ้าเปรอะเปื้อนได้ง่าย ฉะนั้นการหลีกเลี่ยงกางเกงขายาวมาใส่เดรสหรือกระโปรงสั้นแทนน่าจะดีกว่า ส่วนคุณผู้ชายถ้าวันต้องไปทำงานการใส่กางเกงขาสั้นอาจดูไม่สุภาพ เลือกใช้กางเกงยีนส์ผ้าไม่หนามากหรือกางเกงทรงชิโนเน้นพับขาให้ดูมีสไตล์แทนได้ครับ

 

 

2. กระเป๋าพลาสติกแบบซีทรู น้ำหนักเบาสะพายง่าย ที่สำคัญกันน้ำฝนได้อย่างดี แต่ติดตรงที่มองเห็นทะลุปรุโปร่งถึงข้างใน คุณอาจต้องระวังหากวางหรือสะพาย จะดูล่อตาล่อใจโจรไปสักหน่อย แต่ถ้าเป็นคุณผู้ชายการจะหากระเป๋าพลาสติกที่เข้ากับสไตล์มาใช้คงเป็นเรื่องยาก ฉะนั้นทางเลือกกระเป๋าที่ทำจากผืนผ้าใบอาทิ Freitag ก็ช่วยกันน้ำได้เช่นกัน

3. เสื้อแจ็คเก็ตช่วยคลุมกันฝนแทนที่ชุดกันฝนหรือกางร่มได้ ในกรณีที่ฝนไม่สาด พายุไม่กระหน่ำ การใส่แจ็คเก็ตชนิดผ้าร่มหรือสไตล์สปอร์ตก็ช่วยคลุมกันเสื้อตัวสวยข้างในให้เปียกได้ไม่ยาก

4. Sweatpants กางเกงวอร์มตัวหลวมใส่สบายหรือที่เห็นฮิตใส่เป็นกระแสในปัจจุบัน นอกจากจะระบายอากาศได้ดี กางเกงทรงนี้ออกแบบมาให้จัมพ์ปลายขา ฉะนั้นจะดึงสูงขึ้นมาเหนือหน้าแข้งก็ยังคงมีสไตล์ แล้วใส่คู่กับรองเท้ากีฬาเพื่อความคล่องตัว

5. สนีกเกอร์หรือรองเท้ากีฬาเท่ๆ สักคู่ ไม่ว่าตอนนี้จะหันไปทางไหนก็เห็นทั้งหนุ่มๆ และสาวๆ ใส่รองเท้ากีฬาแทนการสวมส้นสูงหรือ Flat shoes แบบเดิมๆ เพราะหน้าฝนปัญหาแรกเลยคือเราต้องลุยฝนทำให้เกิดน้ำซึมขังในรองเท้าและตามมาซึ่งกลิ่นอับชื้น ฉะนั้นรองเท้ากีฬาจะช่วยคลุมหน้าเท้าได้มิดชิดกว่า และมีระบบการระบายความอับชื้นได้ดี เหมาะสำหรับใส่สวยหน้าฝน

keyboard_arrow_up