ส่อง 5 บุคคลประสบความสำเร็จ เพียงแต่งเสื้อผ้าง่ายๆ ก็รวยได้มหาศาล

คนจะรวยช่วยไม่ได้จริงๆ แค่เสื้อผ้าการแต่งตัวแบบเรียบๆ ก็ทำให้ประสบความสำเร็จได้ หลังจากมีกระแสวัน April Fools’ Day ที่ผ่านมา เมื่อมีข่าวหลอกให้เราประหลาดใจกับการร่วมกันออกแบบคอลเล็กชั่นพิเศษของ  Mark Zuckerberg x H&M CEO ของ Facebook จนทำให้เราต้องไปเสาะหาคำตอบที่แท้จริงมาจนได้ และท้ายสุดก็พบว่า “ล้อกันเล่นนี่นา” แต่กระนั้นก็ทำให้เราฉุกคิดได้ว่า บุคคลเก่งหลายคนที่ประสบความสำเร็จ กลับใส่เสื้อผ้าหรือเรียกได้ว่าเป็นยูนิฟอร์มแบบเดิมๆ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลง จะเป็นเพราะอะไรไปหาคำตอบกัน

landscape-1453745821-zuck-closet

1. Mark Zuckerberg

Signature outfit: เสื้อยืดสีเทา +เสื้อแจ๊กเก็ตมีฮู้ด+ กางเกงยีนส์

ไม่ว่าจะเห็น ซักเกอร์เบิร์ก ออกผ่านสื่อกี่ครั้งก็มักจะใส่แค่เสื้อยืดสีเทากับกางเกงยีนส์ ถ้าหนาวขึ้นมาหน่อยก็สวมฮู้ดดี้เพิ่ม เขาเคยเอ่ยถึงการแต่งตัวของเขาว่า เขาไม่ตามแฟชั่น และไม่อยากใช้เวลานานในการเลือกเสื้อผ้าในทุกเช้า เขาอยากเคลียร์เรื่องยากๆที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิตประจำวัน เพราะมีเรื่องให้ต้องคิดและตัดสินใจอยู่ตลอด เขาจึงพยายามลดภาระการตัดสินใจที่ไม่จำเป็นในแต่ละวันให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตู้เสื้อผ้าของซักเกอร์เบิร์กจึงมีแต่ เสื้อยืดสีเทา แจ็กเก็ตฮู้ดสีกรมท่า และกางเกงยีนส์เท่านั้น

2. Steve Jobs

Signature outfit: เสื้อคอเต่าสีดำ+ กางเกงยีนส์+รองเท้า New Balance

แม้จะกลายเป็นบุคคลในตำนานวงการ Apple ไปแล้ว แต่การแต่งตัวของสตีฟ จ๊อบส์ ก็ยังถูกพูดถึงทุกวันนี้ เสื้อแขนยาวคอเต่าสีดำ กางเกงยีนส์ และรองเท้า New Balance เป็นภาพเอกลักษณ์ประจำตัวที่ทำให้เราจดจำเขาได้ตั้งแต่ครั้งแรก การแต่งกายที่เรียบง่ายของสตีฟนั้น เริ่มจาก สวมเสื้อคอเต่าสีดำ ชายเสื้อสอดเข้าในกางเกงยีนส์โดยไม่คาดเข็มขัด สตีฟได้เลือกกางเกง Levi’s 501สีฟ้า รุ่นคลาสสิค เป็นชุดประจำตัว โดยมี อิซเซ่ มิยาเกะ (Issey Miyake) ดีไซน์เนอร์เป็นผู้ออกแบบยูนิฟอร์มเสื้อคอเต่าสีดำ ตามคอนเซ็ปต์ที่สตีฟต้องการ แล้วเลือกเป็นชุดที่สตีฟใส่เป็นประจำจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขา และเอกลักษณ์อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือรองเท้า New Balance รุ่น 922 สีเทา ที่สตีฟเลือกที่จะใส่เป็นประจำ ในเกือบทุกครั้งในงานเปิดตัวสินค้า โดยรองเท้ารุ่นนี้จะโดดเด่นที่ความสวมใส่สบาย มีความคล่องตัวสูง

3. Barack Obama

Signature outfit: สูทสีน้ำเงินหรือสีเทา

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัก โอบาม่า กับบทบาทที่ต้องแสดงตัวต่อหน้าสาธารณะชนอยู่บ่อยครั้ง การเป็นประธานาธิบดี จะมีอะไรแต่งได้มากไปกว่า การใส่สูทแสนสมาร์ทกับเสื้อเชิ้ตเรียบกริบ เพื่อให้ดูสุภาพเหมาะกับตำแหน่งผู้นำ แม้แต่ช่วงวันหยุด เราก็ยังคงเห็นบารัก โอบาม่ากับคอนเซ็ปต์เชิ้ตในเสื้อผ้าสไตล์แคตชวลแสนเรียบง่าย ถึงกระนั้นเมื่อประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาไม่แต่งตัว ทำให้หลายคนมุ่งมองไปที่การแต่งตัวของสตรีหมายเลข 1 ผู้หญิงคู่กายอย่าง มิเชล โอบาม่า ที่แต่งตัวได้สวยสง่าและกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ให้สาวๆ หลายคนพูดถึงและคอย Follow

4. Alexander Wang

Signature outfit: เสื้อยืด หรือสเว็ตเตอร์แขนยาวสีดำ และกางเกงยีนส์สีดำ

เมื่อช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาชื่อของอเล็กซานเดอร์ แวง ดีไซน์เนอร์ชาวเอเชียที่เข้ามาสร้างชื่อเสียงบนรันเวย์กลางนิวยอร์ก แฟชั่น วีค ภาพเด็กหนุ่มกับการแต่งตัวสบายๆ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำให้ทุกคนจดจำ แต่เพราะเสื้อผ้าของเขาเน้นความเรียบง่าย แค่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์สีดำ เขาคืออัจฉริยะแห่งวงการแฟชั่นตัวจริง ที่ทำให้แฟชั่นกลายเป็นเรื่องง่ายและทุกคนเข้าถึงได้ เสื้อผ้าของ Alexander Wang นับตั้งแต่สมัยยุคแรกๆ จนถึงปัจจุบันเน้นดีไซน์ที่ใส่ง่ายและราคาดี ใช้งานจริงได้ทุกวัน มีความเป็นไฮสตรีท ตามเอกลักษณ์ของการออกแบบของ Alexander Wang เน้นโทนสีคลาสสิกกับสไตล์ที่เป็นมินิมัล ชุดสีดำคือสีที่เขาโปรดปราน ถ้าไม่ใช่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ เสื้อสเวตเตอร์ก็เป็นอีกไอเท็มที่เขาหยิบมาใส่บ่อยจนกลายเป็นเอกลักษณ์

karl lagerfeld

5. Karl Lagerfeld

Signature outfit: แว่นกันแดด+กางเกงสีดำทรง slim-fit +รองเท้าบู้ท+เสื้อเชิ้ตขาวคอปก+สูทสีดำ+เน็กไทเส้นใหญ่ และถุงมือหนังสีดำ

ถึงแม้ว่า คาร์ล ลาเกอร์เฟลจะนั่งแท่นครีเอทีฟหัวเรือใหญ่ของแฟชั่นแบรนด์แถวหน้าอย่าง CHANEL แต่ก็ใช่ว่าเขาจะต้องแต่งตัวตามแฟชั่นอยู่เสมอ เพราะไม่ว่าจะเบื้องหน้าหรือเบื้องหลังการทำงาน คาร์ล ลาเกอร์เฟลก็ยังคงใส่ชุดประจำตัวอันเป็นสัญลักษณ์ให้ใครต่อใครลุกขึ้นมาแต่งเลียนแบบ ประกอบไปด้วยถุงมือหนังสีดำเว้นช่วงนิ้ว ชุดสูทเข้ารูปสีดำ เชิ้ตขาวคอตั้ง เน็กไทเส้นใหญ่ กางเกงสีดำทรงรัดรูป แว่นตาดำขนาดใหญ่ ผมม้ารวบตึงไม่ให้ดูเกะกะ ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ลาเกอร์เฟลเลือกใส่แต่เสื้อผ้าโทนสีขาว-ดำ เท่านั้น เพราะเป็นคู่สีที่เขาชอบที่สุด ก่อนหน้าที่ลาเกอร์เฟลจะแต่งตัวเช่นนี้ ย้อนกลับไป 11 ปีที่แล้ว เขาเคยอ้วนจ้ำม่ำใส่แต่เสื้อสีดำตัวโคร่ง และมักจะพกพัดกระดาษติดตัวเพื่อบดบังคางสองชั้นเอาไว้ ภายในเวลาแค่ 13 เดือน เขาสามารถรีดน้ำหนักลง 42 กิโลกรัม เรียกเสียงฮือฮาไปทั้งวงการแฟชั่น โดยลาเกอร์เฟล เล่าถึงการปฏิวัติตัวเองแบบสุดโต่งว่า จู่ๆเช้าวันหนึ่ง ก็รู้สึกไม่ปลื้มรูปร่างตัวเอง ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพอะไร แต่ตัดสินใจปฏิวัติตัวเอง ก็เพราะมีแฟชั่นเป็นแรงผลักดัน เพื่ออยากเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวมาใส่ชุดแบบที่ตัวเองชอบได้ จนกลายเป็นกางเกงเข้ารูปที่เขาชอบใส่ประจำ และทำให้ใครต่อใครต่างหยิบเอาสไตล์เขามาแต่งเลียนแบบ

keyboard_arrow_up