รองเท้าสเก็ตบอร์ด

“4 แบรนด์รองเท้าสเก็ตบอร์ด” ที่ดีที่สุดคู่ต่อไปที่คุณควรซื้อใส่ในชีวิตประจำวัน

รองเท้าสเก็ตบอร์ด
รองเท้าสเก็ตบอร์ด

“4 แบรนด์ รองเท้าสเก็ตบอร์ด” ที่ดีที่สุดคู่ต่อไปที่คุณควรซื้อใส่ในชีวิตประจำวัน

คุณเคยคิดไหมว่า แม้หลายคนจะไม่ได้เล่นสเก็ตบอร์ด แต่รองเท้าที่ทำออกมาเพื่อเล่นสเก็ตกลับขายดีและได้รับความนิยมสูงมาก?

สิ่งที่ทำให้รองเท้าสเก็ตได้รับความนิยมคือ พื้นรองเท้าที่ออกแบบมารูปทรงแบนราบ จุดเสริมแรงที่ทนต่อการเสียดสี และดีไซน์ล็อคข้อเท้าเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่ข้อเท้า นั่นคือเหตุผลหลักๆ ของรองเท้าสเก็ตบอร์ดที่ควรหยิบมาใช้ในชีวิตประจำวัน

รองเท้าสเก็ตบอร์ด

จุดเริ่มต้นของรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับสเก็ตบอร์ด

เกิดขึ้นในปลายทศวรรษที่ 1960 ใน Anaheim, California เมื่อแบรนด์เล็ก ๆ ในชื่อ Vans เริ่มออกแบบรองเท้าสำหรับงานดีไซน์ครั้งใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงยุคที่สเก็ตบอร์ดกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และเมื่อไม้กระดานสี่ล้อหมุนไปทั่วโลกรองเท้าก็สร้างขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ทการใช้งานด้วยเช่นกัน และนอกจาก Vans ยังมีอีกหลากหลายแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม ที่เราจะพาคุณไปรู้จัก

รองเท้าสเก็ตบอร์ด Nike SB

Nike SB

Nike SB หรือ Nike Skateboarding เปิดตัวครั้งแรกในปี 1997 โดยต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรองเท้าสเก็ตบอร์ด ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยพยายามมาแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามทศวรรษที่ผ่านมา Nike SB ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ฮอตฮิตในตลาดอย่างมาก เนื่องจากมีตัวเลือกหลากแบบ Nike SB มาพร้อมพื้นเรียบๆ Rubber Sole แข็งๆ และลิ้นรองเท้าหนาๆ เพื่อรองรับกิจกรรมการเล่น Skateboard และป้องการการบาดเจ็บของข้อเท้า

รองเท้าสเก็ตบอร์ด Vans

Vans

รองเท้าสเก็ตในตำนาน ซึ่งริเริ่มมาตั้งแต่ปี 1966 โดยเอกลักษณ์ของ Vans คือพื้นรองเท้า Waffle ที่มีความหนึบ ทำให้นักสเก็ตบอร์ดถูกใจแบรนด์นี้ และแม้จะไม่ใช่นักสเก็ต แต่รองเท้า vans ก็ได้รับความนิยมในหมู่คนทั่วไปด้วย โดยเฉพาะสายสตรีทแฟชั่น สไตล์ที่สำคัญเช่น Sk8 Hi และกลายเป็นวัฒนธรรม สำหรับชาวสเก็ตที่จะต้องมีเป็น 1 คู่ติดบ้าน นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่ได้รับความนิยม อาทิ Old Skool และ Slip-On Vans ได้ข้ามเข้าสู่โลกแฟชั่นและเปลี่ยนรองเท้าสเก็ตง่าย ๆ เหล่านี้ให้กลายเป็นปรากฏการณ์รองเท้าที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

รองเท้าสเก็ตบอร์ด adidas

adidas Skateboarding

แน่นอนว่า adidas จะไม่ยอมนั่งดูเฉยๆ และปล่อยให้คู่ปรับอย่าง Nike ลงไปเล่นในตลาดสเก็ตบอร์ดฝ่ายเดียว Adidas ก็ปล่อยรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อกิจกรรมสเก็ตบอร์ดเช่นกัน  โดย adidas Skateboarding เป็นความพยายามของ Three Stripes ในการแบ่งชิ้นส่วนของรองเท้าสเก็ตโดยผสมผสานสไตล์ adidas คลาสสิกเข้ากับคุณสมบัติทางเทคนิคและเป็นมิตรกับนักสเก็ต พื้นรองเท้าจะถูกออกแบบมาให้แตกต่างจากรองเท้าแบบธรรมดา เพราะว่าจะต้องเพิ่มการยึดเกาะ เพิ่มความเชื่อมั่นในขณะเคลื่อนไหว และการรองรับแรงกระแทกที่ดียิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองกับการใช้ชีวิตบนแผ่นสเก็ตบอร์ด ซึ่งทาง adidas ได้เลือกใช้ midsole แบบ EVA ทำให้รองเท้ามีน้ำหนักที่ไม่มาก แน่นอนว่าส้นด้านหลังสูงขึ้นมาซัพพอร์ตข้อเท้าในการจะเกิดการพลิกหรือบาดเจ็บได้

รองเท้าสเก็ตบอร์ด DC

DC

แบรนด์สัญชาติอเมริกาที่เราชินตาด้วยดีไซน์หนังกลับกับโลโก้ DC ไขว้กัน โดยแบรนด์นี้โดดเด่นด้วยการนำเสนอรองเท้าในสไตล์แอคชั่น อย่างรองเท้าสำหรับสเก็ตบอร์ดและรองเท้าสำหรับสโนว์บอร์ด

สำหรับรองเท้าที่เป็นที่นิยมของแบรนด์นี้คือ DC Legacy 98 Slim Shoes ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นจากรองเท้าสเก็ตบอร์ดคลาสสิก ดังนั้นดีไซน์จึงมีกลิ่นอายจากยุค 90’s แต่มีการปรับเปลี่ยนให้มีความเพียวและสลิมมากขึ้น (จากรุ่นดั้งเดิมในปี 1998 ที่มีรูปทรงค่อนข้างใหญ่) แน่นอนว่าดีไซน์รองเท้ายังคงเอกลักษณ์ด้วยหนังกลับเช่นเดิม เพิ่มลูกเล่นให้พิเศษขึ้นด้วยการสกรีน “DCSHOESCOUSA” ซึ่งเป็นแบรนด์ดิ้งของแบรนด์นั่นเอง

 

อ่านบทความต่อเกี่ยวกับรองเท้าสเก็ตบอร์ด

https://favforward.com/trend/55463.html

keyboard_arrow_up