อยากแต่งตัวดูดี รองเท้าสนีกเกอร์ 5 สไตล์นี้ที่ผู้ชายควรมีไว้ในครอบครอง

รองเท้าสนีกเกอร์ 5 สไตล์ที่ผู้ชายควรมีไว้ในครอบครอง

หากย้อนกลับไป 2-3 ปีที่ผ่านมา ถ้าจะบอกว่าความนิยมในเรื่องรองเท้าสนีกเกอร์สำหรับผู้ชายนั้นเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงมากก็ไม่ผิด สังเกตได้จากยอดขาย รองเท้าสนีกเกอร์ ในปี 2015 ถูกจำหน่ายออกไปมากกว่า 9 ล้านคู่หรือคิดเป็นเงินประมาณ 1.2 พันล้านเหรียญดอลล่าร์ เพราะนอกจากเหล่าดีไซน์เนอร์จะสร้างสไตล์ให้สามารถใส่ได้หลายโอกาสและเกือบทุกชุด คอลเลกชั่นลิมิเต็ด อิดิชั่นจากรองเท้าแบรนด์ต่างๆ ยังถูกผลิตออกมาต่อเนื่องเพื่อจูงใจผู้บริโภค จนวันนี้มีสนีกเกอร์มากมายในตลาด แต่แบบไหนล่ะที่คุณควรหามาไว้ในครอบครอง ใส่แล้วรู้สึกว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี รองเท้าคู่นี้ก็ยังเป็นอมตะใส่ได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ

รองเท้าสนีกเกอร์

  1. รองเท้าเทนนิสสนีกเกอร์สีขาวล้วน

รองเท้าพื้นหนาอาจจะอยู่ในกระแสขณะนี้ แต่อีกไม่กี่เดือนอาจจะเอ้าท์ไปก็ได้ ลองนึกถึง Stan Smith ที่หากถามผู้ชาย 10 คน เราเชื่อว่า 6 คนต้องมีมันติดบ้านสักคู่ ด้วยรูปแบบเรียบๆ สะอาดตา สไตล์มินิมัลนั่นทำให้รองเท้าสีขาวเป็นอมตะ

มันจะดูดีมากเมื่อจับคู่กับยีนส์ และแน่นอนว่าคือเพื่อนที่ดีกับชุดทำงาน และเพิ่มความสมาร์ทให้กับการใส่สูทได้เช่นกัน แต่เมื่อมองถึงเรื่องการดูแลรักษาความสะอาด นอกจากต้องเช็ดทุกครั้งที่ใส่เสร็จ คุณก็ควรมีสเปรย์ฉีดกันน้ำไว้ด้วยเช่นกัน รุ่นไหนที่ควรซื้อมาใส่ เรามาร้อยทั้งร้อยสามารถหาได้จากแบรนด์ที่คุณชอบ แน่นอนว่าเค้าจะมีรองเท้าสรีกเกอร์สีขาวไว้เป็นไอคอนนิกแน่นอน

รองเท้าสนีกเกอร์

  1. รองเท้าวิ่งที่ผสานความเป็นแฟชั่น

น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี และสวมใส่สบาย รองเท้าวิ่งมีคุณสมบัตินี้ไว้ทั้งหมด แต่ไม่ใช่ฟังก์ชั่นที่คุณกำลังมองหา มันคือแฟชั่นที่ทำให้น่าหลงใหล ฟังก์ชั่นต่างๆ ของรองเท้าคือผลพลอยได้ที่จะทำให้คุณรักมันและอยากสวมใส่ในทุกๆ วัน อาทิ Adidas NMD คือรองเท้าที่สวมใส่สบายที่สุดจึงทำให้มีราคาสูงและเป็นที่แย่งชิง และไม่จำเป็นต้องอยู่แค่ในลู่วิ่งเท่านั้น นอกจากนี้รองเท้าประเภท Flyknit ก็ถือเป็นไอเทมที่น่าซื้อเช่นกัน หากมองข้ามแบรนด์กีฬาและยกระดับสู่แบรนด์เนม Balenciaga, Lanvin หรือ Valentino ก็หันมาจับตลาดสนีกเกอร์แล้วเช่นกัน วิธีการใส่ไม่ยาก นอกจากการแมตช์กับเสื้อผ้าทั่วไป เราสามารถโชว์ความสวยของมันด้วยการใส่กับกางเกงขาสั้นก็ได้เช่นกัน

รองเท้าสนีกเกอร์

  1. รองเท้าสนีกเกอร์สีดำล้วน

เมื่อมีสนีกเกอร์สีขาวล้วน ดำล้วนก็ต้องติดโผเช่นกัน ดำทั้งส่วนอัพเปอร์และพื้นรองเท้า ข้อดีข้อแรกคือเรื่องการดูแลรักษา ไม่ต้องเป็นห่วงเขาเลยใส่เลอะได้เต็มที่ สามารถเลือกใส่ได้ทั้งแบบ Low และ High ส่วนใหญ่รองเท้าสีดำล้วนจะได้รับความนิยมจากหนุ่มสไตล์ร็อคและพังก์ หรือคนที่ชอบแต่งตัวคุมโทนดำแบบโททัลลุค

Slip on

  1. Slip on หรือรองเท้าแบบสวม

ความนิยมจากเด็กสเก็ตบอร์ดในยุค 1960 มาจนถึงปัจจุบัน ถ้ารุ่นที่เป็นกระแสและยุคเฟื่องฟูในสมัยนั้นต้องยกให้ Vans Authentic 1966 รองเท้าสลิปออนนอกจากสวมใส่ง่าย ยังใส่ได้กับทุกชุดโดยเฉพาะกางเกงขาสั้น รวมไปถึงแมตช์กับกางเกงชิโน่และกางเกงยีนส์ สลิปออนเหมาะกับใส่ในหน้าร้อน ควรเลือกโทนสีเบจ, สีดำ, สีเทาและน้ำเงินเพื่อให้สวมใส่ได้เรื่อยๆ ไม่มีเอ้าต์ นอกจากแคนวาส สลิปออนที่ทำจากวัสดุประเภทหนัง หรือหนังกลับก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

Air Jordan

  1. รองเท้าบาสเก็ตบอล

Nike Air Jordan น่าจะทำให้ทุกคนเห็นภาพชัดสุด นอกจากรองเท้าบาสเก็ตบอลจะมีน้ำหนักเบา ยังช่วยซัพพอร์ตข้อเท้าได้อย่างดี แน่นอนว่ารองเท้าบาสเก็ตบอลที่ดูจะเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม แต่กลับทำ Rank ไต่ระดับติดอันดับตัวท็อปเช่นกัน ในขณะที่ Stan Smith คือไอคอนนิกของอาดิดาส ในปี 1970s, และ 1980s’ Air Force One และ Dunk ก็คือตัวแทนจาก Nike ที่เป็นสไตล์ไอคอนของยุค แม้รองเท้าบาสเก็ตบอลอาจจะเป็นไอเทมที่ใส่ยากสุดจากทั้งหมด แต่ว่าทุกๆ คู่ก็ถูกสร้างสรรค์มาเป็นพระเอกให้กับการแต่งตัวของคุณ ฉะนั้นแค่เสื้อยืดและกางเกงกีฬา Sweatpants สักตัวสีเรียบๆ ก็พร้อมสร้างเสน่ห์ให้กับคุณได้

 

keyboard_arrow_up