6 สนีกเกอร์ที่นุ่มสบายเสมือนกำลังสวมถุงเท้า (Sock Sneakers)

6 สนีกเกอร์ที่นุ่มสบายเสมือนกำลังสวมถุงเท้า (Sock Sneakers)

ดีไซน์เท่ๆ ที่มาพร้อมกับความสบายขณะสวมใส่ถูกรวมไว้ในรองเท้า 6 รุ่น ที่มีดีไซน์ไม่ต่างอะไรกับการสวมใส่ถุงเท้าแต่นี่คือสนีกเกอร์!!

ภาพจาก: www.tumblr.com

Balenciaga Speed Trainer

ความไฮเอนด์ของแบรนด์ Balenciaga ผสมผสานกับมินิมอลสไตล์ได้อย่างลงตัว กระแสความโด่งดังของรองเท้ารุ่นนี้ได้มาจากเหล่าคนดังที่เริ่มหยิบมาใส่กันมากขึ้น รวมถึงได้ไปอยู่บนเวทีแฟชั่นโชว์จนกลายเป็นที่รู้จักโดย Balenciaga Speed Trainer มีรูปทรงไม่ต่างอะไรกับถุงเท้าที่มีพื้นยางรองไว้เท่านั้น ส่วนของ upper ผลิตด้วยผ้านิตหุ้มข้อเหมือนสวมถุงเท้า เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี มีน้ำหนักเบาและสามารถรับกับรูปเท้าได้ทุกทรง ซึ่ง Balenciaga Speed Trainer ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ของ Vetements จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะเห็นว่ารองเท้าคู่นี้สามารถเข้ากับถุงเท้าของ Vetements ได้อย่างลงตัว

ภาพจาก: www.pinterest.com

Adidas NMD City Sock

Adidas NMD City Sock ได้ถูกพัฒนามาจาก Adidas NMD รุ่นก่อน มีดีไซน์เรียบง่ายแบบ Minimalist Shoe แต่ยังคงความเป็นแฟชั่นที่ผสมผสานกับฟังก์ชั่นการทำงานไว้ได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังเอาเทคโนโลยี Primeknit มาพัฒนาเป็น Sock-Fit Primeknit โดยถักทอรองเท้าจนได้รูปทรงคล้ายถุงเท้า ทำให้มีคุณสมบัติเบาสบาย ยืดหยุ่นตามการสวมใส พร้อมทั้งกระซับเท้าและปราดเปรียวกว่าที่เคย มาพร้อมพื้นรองเท้าที่เสริมความสบายด้วยเทคโนโลยี Boost โดยเฉพาะพื้นรองเท้าชั้นกลางที่อัดเม็ดโฟม EVA เพิ่มความทนทานให้กับพื้นรองเท้านั่นเอง

ภาพจาก: www.43einhalb.com

Nike Air Sock Racer Ultra Flyknit

ขึ้นชื่อว่า Flyknit แน่นอนว่าต้องมาพร้อมความเบาสบายที่เหนือว่ารุ่นอื่นๆ เพราะ Flyknit คือเทคโนโลยีการถักทอเส้นใยที่มีน้ำหนักเบา รวมถึงใส่สบายราวกับไม่มีตะเข็บ มาพร้อมความสามารถในการระบายอากาศยอดเยี่ยม มีความยืดหยุ่นโอบรับรูปเท้าในทุกๆ การเคลื่อนไหว ใช้สายรัดแบบคู่ที่สามารถปรับระดับความกระชับได้ตามความเหมาะสมแทนการผูกเชือก นอกจากนี้ยังตอบสนองต่อแรงกระแทกได้ดีด้วยเทคโนโลยี Nike Zoom Air บริเวณส้นเท้า อีกทั้งยังเป็นรองเท้ารุ่นที่ลดการสิ้นเปลืองวัสดุลงโดยเฉลี่ย 60% เมื่อเทียบกับการตัดเย็บแบบเดิม ซึ่งช่วยลดปริมาณวัสดุเหลือใช้ในกองขยะมูลฝอยลงหลายล้านปอนด์ ซึ่งพอได้ลองสวมใส่แล้วจะรู้สึกนุ่มสบายไม่ต่างอะไรกับการสวมถุงเท้าจริงๆ

ภาพจาก: solecollector.com

Nike Sock Dart

จุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้คือการออกแบบมาเป็นผ้ายืดทั้งหมดซึ่งเมื่อสวมใส่แล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังสวมถุงเท้า มาพร้อมสายรัดที่สามารถปรับลด-เพิ่ม ความกระชับได้แทนการใช้เชือก วัสดุหลักๆ ยังคงเป็นใยผ้าที่มอบความสบายขณะสวมใส่ รวมถึงน้ำหนักเบา และการตัดเย็บแบบไร้รอยต่อรวมถึงยังมีปุ่มบริเวณส้นด้านหลังอันเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างจุดตัดของ Nike Sock Dart ได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก: www.sneakerfiles.com

Reebok Sock Runner Ultraknit

แนวคิดของรองเท้ารุ่นนี้แทบจะไม่ต่างกับ Balenciaga Speed Trainer (ทีมงานกลุ่มเดียวกันกับ Balenciaga และ Vetements) ฉะนั้นจะเห็นได้ว่ารูปทรงและสีมีความใกล้เคียงกันมาก ต่างกันตรงที่ช่วงข้อเท้าของ Reebok จะยาวกว่า เสมือนการสวมถุงเท้ายาวทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว ซึ่งมีวางจำหน่ายแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

ภาพจาก: sneakernews.com

Alexander Wang x adidas Originals AW RUN Shoes

พื้นรองเท้า Boost ของ Adidas ถูกนำมาเชื่อมกันส่วนบนของรองเท้าที่รังสรรค์ขึ้นให้ดูเหมือนถุงเท้า โดยใช้วัสดุที่มีความพรีเมี่ยมในการตัดเย็บ ช่วยให้รองเท้าสามารถสวมใส่ได้ในทุกอิริยาบถ โดดเด่นด้วยผ้า Mesh วัสดุระบายอากาศชั้นเยี่ยมบวกกับหนังสังเคราะห์ พร้อมสามารถปรับความกระชับได้ที่เชือกรองเท้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีรูปทรงคล้ายๆ ถุงเท้า แต่ยังคงเก็บความคลาสสิกของเชือกรองเท้าไว้ได้อย่างลงตัว

ภาพจาก: www.freshnessmag.com

See More…

http://www.favforward.com/36005/trend/best-sneakers-men-style/

http://www.favforward.com/37471/trend/7-sneakers-custom-style/

 

keyboard_arrow_up