PIX รถกาแฟและรถรับส่งแบบไร้คนขับ ความสะดวกที่จะมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในอนาคต

PIX รถกาแฟและรถรับส่งแบบไร้คนขับ
ความสะดวกที่จะมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในอนาคต

อีกหนึ่ง Concept Car แบบไร้คนขับที่สามารถเปลี่ยนทิศทางของโลกในอนาคตได้เลยกับ PIX รถยนต์ที่ให้บริการแบบไร้คนขับ ซึ่งออกแบบมาสำหรับสถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า สนามบิน คฤหาสน์ หรือสถานที่สาธารณะอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่

PIX คันนี้เป็นผลงานของบริษัท PIX Moving ซึ่งโมเดลรุ่นแรกที่ทางบริษัทผลิตคือ รถที่ให้บริการเครื่องดื่มกาแฟแบบเคลื่อนที่กับรถโดยสาร 6 ที่นั่ง ขณะเดียวกัน PIX Moving ยังออกแบบให้รถยนต์ PIX สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้บริการประเภทอื่นๆ ได้อย่างอิสระ อาทิ รถบรรทุกเล็กเพื่อการขนส่ง รถบริการซักรีดเคลื่อนที่ เป็นต้น

ส่วนการสั่งงานนั้น สามารถควบคุมรถ PIX ผ่านแอปพลิเคชั่น PIX self-driving car ยกตัวอย่าง รถ PIX เวอร์ชั่นรถกาแฟจะมีบาริสต้า ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ทำหน้าชงเครื่องดื่ม พร้อมกับเคลื่อนที่ไปรอบๆ บริเวณที่เรากำหนดและจะหยุดเมื่อมีคนต้องการ โดยสิ่งที่น่าสนใจของ PIX คือความล้ำสมัยของเทคโนโลยีไร้คนขับ ที่เสริมให้การบริการเป็นไปอย่างรวดเร็วและลดค่าแรงงาน แน่นอนว่าเพื่อความคล่องตัวทำให้รถยนต์ PIX มีขนาดกะทัดรัดตามไปด้วย

รถยนต์ PIX มาพร้อมระบบเซนเซอร์ที่ช่วยตรวจจับสภาพแวดล้อมโดยรอบได้อย่างแม่นยำ สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางหรืออุปสรรคได้อย่างทันที จึงการขับขี่ PIX จึงมีความปลอดภัยในระดับที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ PIX Moving ยังออกแบบให้รถยนต์คันนี้มีพลังการขับเคลื่อนแบบ 2 ทิศทางโดยไม่จำเป็นต้องกลับรถ โดยรถยนต์สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 24 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและวิ่งได้ไกลถึง 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง …รถยนต์ PIX จะเป็นอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์คาร์ที่จะมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต


ข้อมูลและภาพจาก:
www.designboom.com
www.pixmoving.com


SEE MORE…

http://www.favforward.com/40353/tech-gadget/motoring/reds-ev/

keyboard_arrow_up