Chevrolet, Trailblazer Z71 , เทรลเบลเซอร์ Z71, เชฟโรเลต , ฮิวโก้ จุลจักร , รถเอสยูวี

อยากคูลแบบ ‘ฮิวโก้’ ต้องขับ “Trailblazer Z71” รถเอสยูวีที่มีดีมากกว่าความเท่

Chevrolet, Trailblazer Z71 , เทรลเบลเซอร์ Z71, เชฟโรเลต , ฮิวโก้ จุลจักร , รถเอสยูวี
Chevrolet, Trailblazer Z71 , เทรลเบลเซอร์ Z71, เชฟโรเลต , ฮิวโก้ จุลจักร , รถเอสยูวี

อยากคูลแบบ ‘ฮิวโก้’ ต้องขับ “Trailblazer Z71” รถเอสยูวีที่มีดีมากกว่าความเท่

MOTORING: เทรลเบลเซอร์ Z71 รถเอสยูวี 7 ที่นั่งสปอร์ตสไตล์อเมริกันที่พร้อมลุยทุกเส้นทาง เหนือกว่าด้วยสไตล์ที่มีเอกลักษณ์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมถึงสมรรถนะการขับขี่และการควบคุมที่ดีที่สุดในรถเอสยูวีระดับเดียวกัน

หลังจากเปิดตัวเทรลเบลเซอร์ (Trailblazer) ไปเมื่อปีที่แล้ว เชฟโรเลตก็ต่อยอดความสำเร็จด้วยการพัฒนารถเอสยูวี 7 ที่นั่ง ระดับพรีเมียมสปอร์ตสไตล์อเมริกันรุ่นใหม่ “เทรลเบลเซอร์ Z71” (Trailblazer Z71) พร้อมด้วย “ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” เป็นแอมบาสซาเดอร์ที่สะท้อนความเท่และเอกลักษณ์ของรถเอสยูวีคันนี้

Chevrolet, Trailblazer Z71 , เทรลเบลเซอร์ Z71, เชฟโรเลต , ฮิวโก้ จุลจักร , รถเอสยูวี

• ทำไมต้อง Z71

Z71 คือการยกระดับเทรลเบลเซอร์ที่มีความพรีเมียมอยู่แล้วให้มีคุณสมบัติสูงขึ้นอีกขั้น ด้วยการดีไซน์ภายนอกให้เฉียบคม ส่วนภายในตกแต่งอย่างหรูหราและพิถีพิถัน มาพร้อมด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เหนือกว่า การปรับปรุงแชสซีส์และการควบคุมที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มเทคโนโลยีและความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถเอสยูวีที่เคยมีมา

• ดีไซน์เฉียบคม กับการเป็นที่สุดของความพรีเมียม 

เทรลเบลเซอร์ Z71 มาพร้อมความโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่แข็งแกร่ง บึกบึน และการออกแบบตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เน้นความเลิศหรูอย่างมีสไตล์

– ดีไซน์ภายนอก : โดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่ที่มีการออกแบบเฉียบคม วัสดุสีดำเงาเพิ่มความสปอร์ตผสมผสานความหรูหรา ฝากระโปรงหน้าตกแต่งด้วยสติกเกอร์สีดำด้านเพื่อเติมแต่งภาพลักษณ์ความปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น สติกเกอร์ Z71 4X4 บนฝากระโปรงท้าย และล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 18 นิ้ว ที่รวมความสปอร์ตและบึกบึนไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว เทรลเบลเซอร์ Z71 มาพร้อมสีตัวถัง 8 สี รวมถึงสีที่ได้รับความนิยมอย่างสีน้ำเงิน Blue Me Away

– ดีไซน์ภายใน : ภายในห้องโดยสารของ เทรลเบลเซอร์ Z71 ได้รับการออกแบบ เพื่อรักษาสมดุลระหว่างความหรูหราและความแข็งแกร่ง รถเอสยูวีรุ่นนี้มาพร้อมคอนโซลกลางใหม่ แผงควบคุมใหม่ และเบาะที่นั่งหุ้มหนังแท้ ซึ่งทั้งหมดตกแต่งด้วยโทนสีดำ หัวหมอนรองศีรษะเบาะที่นั่งคู่หน้าปักโลโก้ Z71 4×4 สวิทช์ควบคุมต่างๆ ถูกจัดวางตำแหน่งใหม่เพื่อรองรับการใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้นและถูกต้องเหมาะสม ทนทานต่อการใช้งาน เบาะทั้ง 7 ที่นั่งได้รับการออกแบบเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในทุกการเดินทาง

Chevrolet, Trailblazer Z71 , เทรลเบลเซอร์ Z71, เชฟโรเลต , ฮิวโก้ จุลจักร , รถเอสยูวี

• สมรรถนะเครื่องยนต์ที่ไม่ธรรมดา

เทรลเบลเซอร์ Z71 พร้อมมอบประสบการณ์ขับขี่ที่เป็นเลิศ ด้วยเครื่องยนต์ทรงพลัง ดูราแม็กซ์ ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน Variable Geometry Turbocharger (VGT) มอบพละกำลัง แรงบิด และความประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่า พร้อมกับมีเสียงรบกวนลดลงและแรงสั่นสะเทือนน้อยลงอย่างชัดเจน เครื่องยนต์รุ่นนี้มีพละกำลัง 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร (325 ฟุต-ปอนด์) ที่รอบต่ำ 2,000 รอบต่อนาที ทำให้ Z71 พร้อมสำหรับการบุกตะลุยในทุกเส้นทาง

สมรรถนะของเครื่องยนต์ถูกควบคุมด้วยกล่องสมองกลควบคุมเครื่องยนต์ (ECU) ซึ่งพัฒนาโดยจีเอ็ม เพื่อตอบสนองต่อการทำงานของเครื่องยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยมีฟังก์ชั่นควบคุมที่เป็นสิทธิบัตรของจีเอ็มมากกว่า 150 ฟังก์ชั่น ซึ่งช่วยประสานการทำงานระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ทีมวิศวกรของเชฟโรเลตยังได้ปรับปรุงระบบวิศวกรรมในเทรลเบลเซอร์ Z71 ทุกด้าน เพื่อผสมผสานความสมดุลระหว่างความสะดวกสบายที่เป็นเลิศและการเกาะถนนที่ดีเยี่ยม พวงมาลัยระบบไฟฟ้าช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถในช่วงความเร็วต่ำได้ง่ายดายยิ่งขึ้นและยังช่วยประหยัดน้ำมัน ผู้ขับขี่ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ขับขี่แบบออฟโรดจะได้สัมผัสกับประโยชน์จากการใช้งานระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะลงทางลาดชัน และระบบป้องกันการลื่นไถลทั้งขณะออกตัวและในโค้งที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน

Chevrolet, Trailblazer Z71 , เทรลเบลเซอร์ Z71, เชฟโรเลต , ฮิวโก้ จุลจักร , รถเอสยูวี

• ล้ำด้วยเทคโนโลยีที่ให้การขับขี่ไม่สะดุดและปลอดภัยยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งความพิเศษของเทรลเบลเซอร์ Z71 คือผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อและควบคุมระบบสื่อสารบันเทิงได้ในทุกสถานการณ์ ผ่านหน้าจอสีแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมมีระบบนำทางในตัว อีกทั้งผู้ขับขี่สามารถใช้โทรศัพท์โทรออก รับสาย ฟังเพลง และเข้าถึงสมุดรายชื่อในโทรศัพท์ผ่านแอปเปิล คาร์เพลย์ หรือแอนดรอยด์ ออโต้ได้ตลอดเวลา โดยเทรลเบลเซอร์ Z71 ถือได้ว่าเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในไทยที่มาพร้อมฟังก์ชั่นนี้ ขณะที่แผงมาตรวัดมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้เลือกใช้

นอกจากนี้เทรลเบลเซอร์ Z71 ยังมาพร้อมรีโมทสตาร์ท อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์มากในช่วงอากาศร้อน โดยผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดระบบปรับอากาศทำความเย็น เพื่อให้รถพร้อมใช้งานก่อนที่จะเข้าไปในรถ อีกทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ผู้โดยสารด้วยระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา และระบบเตือนการชนด้านหน้า รวมถึงเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุขณะจอดรถด้านหน้าและด้านหลัง กล้องมองหลัง เซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน และไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ เทรลเบลเซอร์ Z71 ยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ที่สามารถแสดงค่าแรงดันลมของยางทั้งสี่ล้อ และจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อแรงดันลมยางลดต่ำเกินไป

เทรลเบลเซอร์ Z71 พร้อมให้จับจองแล้ว โดยสนนราคาอยู่ที่ 1,499,000 บาท พิเศษสีขาวเมทัลลิก Abalone White Metallic เพิ่มเงิน 10,000 บาท

keyboard_arrow_up