มนุษย์ลืม | ซิงเกิ้ลใหม่สะท้อนความในใจจากแสตมป์

…ขอเป็น มนุษย์ลืม
เลือกลืมได้ตามต้องการ
สัมผัสหน้าผาก ทุกอย่างก็เลือนหาย

ไม่ต้องบิน ไม่ต้องลอย ไม่ได้คอยสิ่งที่ยิ่งใหญ่
ฉันเพียง ต้องการ อยากจะลืมมันไป
เรื่องที่ไม่อาจจะลืม

ท่อนฮุกของเพลง “มนุษย์ลืม” ที่ฟังครั้งแรกก็ติดหูและชวนให้เราติดใจ โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลใหม่ของนักร้องหนุ่ม “แสตมป์ – อภิวัขร์ เอื้อถาวรสุข” และเป็นเพลงประกอบหนังสือ Let’s ฉบับลืม ที่ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยโปรเจคนี้เป็นการร่วมกันระหว่างค่ายเพลง LOVEiS กับสำนักพิมพ์การ์ตูนไทย Let’s Comic ในชื่อโปรเจคเต็มๆ ว่าLet’s Featuring Stamp LOVEiS – Forgotten Issue ฉบับที่ถูกลืม นอกจากนี้ยังมีข่าวแว่วมาว่าเพลงมนุษย์ลืมกำลังจะมีมิวสิควิดีโอให้เราได้ชมกันอีกด้วย

 

สำหรับเมโลดี้ติดหูของเพลงนี้ได้คุณ MayuWakisaka นักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่น ที่แต่งเพลงให้ศิลปินดังระดับเอเชียมาช่วยขัดเกลาเมโลดี้ให้กลมกล่อม โดยจุดเริ่มต้นของเมโลดี้ แสตมป์ – อภิวัชน์ยกความดีความชอบให้กับคุณปาล์มมี่ ซึ่งเป็นคนฮัมเมโลดี้ท่อนที่เพราะที่สุดของเพลงออกมานั่นเอง

 

มนุษย์ลืม
คำขอบคุณของแสตมป์ถึงทีมงานที่ช่วยทำให้เพลง “มนุษย์ลืม” สำเร็จลงได้บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/StampApiwat

 

ไม่เพียงเมโลดี้ชวนติดหูจนเราขอหยิบยกมาฝากชาว Favforward เท่านั้น แต่เนื้อเพลงยังสะท้อนความเจ็บลึกในใจกับความทรงจำที่อยากลืม ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เพลงนี้กระแทกใจจนเราต้องหยิบยกมาแชร์กัน

 

…เพราะทุกวันนี้ ฉันเหมือนใช้ชีวิตอยู่กับความฝันร้าย
เมื่อนึกเรื่องนั้นขึ้นมา
ไม่ต้องใช้เวลา ฉันก็ร้องให้

…ต่อให้ฉันยกทั้งแผ่นดินขึ้นได้
แต่ฉัน ก็ยกเรื่องนั้นไปจากใจ เอาออกไปไม่ไหว

‘ความทรงจำ’ เปรียบเสมือนสมบัติที่เราไม่สามารถเลือกเก็บหรือโยนทิ้งได้ และยังเป็นสมบัติที่เพิ่มพูนตามกาลเวลา แน่นอนว่าความทรงจำก็เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน มีทั้งความทรงจำดีๆ ที่ทำให้เราสุขทุกครั้งที่คิดถึง และความทรงจำแย่ๆ ที่เราอยากลืมให้หมดไป แต่คนเราก็ไม่อาจเลือกจำหรือลืมเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้ โดยเฉพาะความทรงจำที่ชวนเจ็บปวด เพราะเมื่อเรายิ่งอยากลืม เรากลับจำได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพลงมนุษย์ลืมจึงเปรียบเสมือนตัวแทนของข้อความในใจที่ไม่อาจเป็นจริงได้

ใครที่กำลังรู้สึกเจ็บปวดกับความทรงจำแย่ๆ และฝันอยากจะลืมเรื่องเหล่านั้นไปให้หมด ลองมาฟังเพลงมนุษย์ลืมเพลงนี้ดู อาจช่วยลดความเจ็บในใจลงไปได้บ้าง…

 

ภาพ :  www.youtube.com/watch?v=OU2WlVkVKFo
keyboard_arrow_up