Joker

เปิด 8 นักแสดงผู้เคยรับบทเป็น Joker วายร้ายสุดหลอนตลอดกาล

Joker
Joker

เปิด 8 นักแสดงผู้เคยรับบทเป็น Joker

วายร้ายสุดหลอนตลอดกาล

ภายหลังจากการเข้าฉายของ Joker (โจ๊กเกอร์) เวอร์ชั่นปี 2019 ก็ดูเหมือนว่ากระแสของวายร้ายสุดหลอนคู่ปรับตลอดกาลของ Batman จะกลับมาอีกครั้ง วันนี้เราขอพาหนุ่ม Fav ไปย้อนรอยดูว่าดาราคนไหนที่เคยผ่านบทบาทการเป็นวายร้ายสุดกวนมาแล้วกันบ้าง…

Joker

Cr – https://www.handitv.com/lists/11-things-you-didnt-know-about-cesar-romero

Cesar Romero

เริ่มต้นกันที่ Cesar Romero หรือ Cesar Julio Romero Jr. นักแสดงอาวุโสที่คร่ำหวอดในแวดวงภาพยนตร์และโทรทัศน์มาตั้งแต่ยุค 1930’s โดยโจ๊กเกอร์ฉบับละครโทรทัศน์ในปี 1966 ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายทางการแสดงที่เขาเคยได้รับ ซึ่งทั้ง 22 EP ของซีรี่ส์โทรทัศน์ชุดนี้ก็ได้ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในภาพจำสุดคลาสสิคของตัวละครโจ๊กเกอร์ไปโดยปริยาย

Joker

Cr – https://m.media-amazon.com

John Nicholson

เมื่อ Batman เริ่มได้รับความนิยมแพร่หลายในช่วงปี 1989 จึงถูกสร้างขึ้นในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ด้วยฝีมือของผู้กำกับ Tim Burton โดย Jack Nicholson หรือ John Joseph Nicholson คือผู้ที่คว้าบทโจ๊กเกอร์ไปครองด้วยลีลาการแสดงที่ดำดิ่งเข้าสู่ด้านมืดของเจ้าวายร้ายตัวนี้ได้อย่างลึกซึ้ง ด้านรายรับของตัวหนังก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงบนตาราง Box Office ในสมัยนั้น

Joker

Cr – https://www.cinemablend.com/news/2481659/joker-actor-mark-hamill-shares-his-take-on-joaquin-phoenixs-movie

Mark Hamill

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตา Mark Hamill หรือ Mark Richard Hamill จากบทบาทของ Luke Skywalker ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Star Wars แต่หารู้หรือไม่ว่าเขานี่แหละคืออีกคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแอนิเมชั่น Batman ทางโทรทัศน์ โดย Mark คือคนที่ให้เสียงจอมวายร้ายตัวนี้มาตั้งแต่ปี 1992 แล้ว

Joker

Cr – https://www.youtube.com/watch?v=lbKPeycs8Dg

Heath Ledger

อีกหนึ่งตำนานที่โลกไม่มีวันลืมอย่าง Heath Ledger หรือ Heath Andrew Ledger ผู้เคยได้รับบทบาทเป็นโจ๊กเกอร์วายร้ายสุดบ้าคลั่งใน The Dark Knight เมื่อปี 2008 ซึ่งเขาก็สามารถได้ดิ่งลึกถึงแก่นของตัวอารมณ์แบบสุดๆ แต่ด้วยวิธีการเข้าถึงบทบาทที่ทำให้ถลำลึกจนไม่สามารถกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้ จึงทำให้เขาตัดสินใจปลิดชีพตัวเองลาโลกก่อนวัยอันควร

Joker

Cr – https://comicvine.gamespot.com/forums/joker-626/john-dimaggio-voices-joker-in-batman-under-the-red-547714/

John DiMaggio

นักพากษ์ผู้โด่งดังถึงแม้เราจะคุ้นหูกับเสียงของเขาในแอนิเมชั่น Adventure Time แต่ John DiMaggio หรือ John William DiMaggio ก็เคยพากษ์เป็นตัวละครโจ๊กเกอร์มาแล้วใน Batman: Under the Red Hood ในปี 2010 รวมไปถึงตัวละครอื่นๆ อย่าง Aquaman, Gorilla Grodd, Faceless Hunter, Black Adam, Black Mask, Toyman, Vigilante, Hellgrammite, Mr. Freeze และ Captain Boomerang ก็เคยผ่านปากของเขามาแล้วทั้งนั้น

Joker

Cr – https://wegotthiscovered.com/tv/cameron-monaghan-shares-gothams-final-joker/

Cameron Monaghan

หากใครที่เคยดูซีรี่ส์ Gotham ทางโทรทัศน์เมื่อปี 2015 อาจจะคุ้นเคยกับคาแรกเตอร์ของ Jerome Valeska ตัวร้ายสุดเพี้ยนที่ให้ความรู้สึกเหมือนกันกับ Joker แต่ด้วยลิขสิทธิ์บางอย่าง ณ ตอนนั้นที่ทำให้ไม่อาจใช้ชื่อ The Joker ได้ จวบจนเวลาล่วงเลยผ่านไปจนถึงซีซั่น 4 ที่การปรากฎตัวของ Jeremiah Valeska แฝดอีกคนนั้นถือได้ว่าเป็นการกลับมาของโจ๊กเกอร์อย่างแท้จริง ซึ่งนักแสดงอย่าง Cameron Monaghan ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานสุดท้าทายทั้งสองคาแรกเตอร์ให้ออกมาแตกต่างกันได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

Joker

Cr – https://www.polygon.com/2019/10/4/20897058/joker-actor-movies-ranked-dc-comics-warner-bros-joaquin-phoenix-jared-leto-mark-hamill

Jared Leto

นักร้อง นักแสดงหนุ่มผู้มากความสามารถอย่าง Jared Leto หรือ Jared Joseph Leto ก็เคยได้รับบทบาทเป็นโจ๊กเกอร์เวอร์ชั่นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ด้วยเช่นกัน โดยตัวละครของเขาได้ปรากฏตัวในหนังรวมดาววายร้าย Suicide Squad ในปี 2016 ก่อนที่แว่วๆ มาว่าอาจจะมีภาคแยกของตัวละครโจ๊กเกอร์ตามมาแต่ท้ายที่สุดเรื่องก็เงียบหายไปตามสายลม

Joker

Cr – https://www.nme.com/news/film/joaquin-phoenix-on-how-he-started-to-go-mad-during-joker-transformation-2543967

Joaquin Phoenix

ล่าสุดกับ Joker ในปี 2019 ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์จากแฟรนไชส์ Batman เรื่องแรกที่ได้รับการจัดเรทการฉายในสหรัฐฯด้วยเรท R เพราะภายในเต็มไปด้วยเนื้อหาความรุนแรงและดาร์กแบบสุดๆ ซึ่ง Joaquin Phoenix ก็ได้ถ่ายทอดตัวละครโจ๊กเกอร์ในแบบฉบับของเขาออกมาได้อย่างเยี่ยมยอดและแน่นอนว่ามันจะต้องกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานที่น่าจดจำ


  • ข้อมูลประกอบ: Wikipedia
  • เรื่องโดย: Nomad609

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวม 7 หนังใหม่น่าดูประจำเดือนตุลาคม Joker / Maleficent / ไบค์แมน

เผยโฉมหน้านักแสดง Suicide Squad เมคอัพจัดเต็มน่าขนลุก จนลืมตัวจริง

keyboard_arrow_up