เพราะรักของแม่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด รวมหนังดังที่พูดถึงพลังความรักของแม่

เพราะ รักของแม่ ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด

รวมหนังดังที่พูดถึงพลังความรักของแม่

เพราะพลังความรักของแม่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใดจะเทียบได้ เนื่องในโอกาสวันแม่ที่กำลังจะถึงนี้เราขอหยิบเอาภาพยนตร์ดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของแม่มาฝากชาว Fav Forward ให้ได้ซาบซึ้งกันครับ

Juno

Juno (2007)

เริ่มต้นกันที่เรื่องแรกอย่าง “Juno” ที่บอกเล่าเรื่องราวการตั้งครรภ์อันไม่พึงประสงค์ของเด็กสาวอายุ 16 นามว่า จูโน่ ที่สะท้อนสังคมถึงความรู้ไม่เท่าทันของการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จูโน่แตกต่างจากเด็กวัยสาวที่ท้องในวัยเรียนทั่วๆ ไป คือเธอตั้งใจที่จะอุ้มท้องและปฏิเสธการทำแท้งลูกของเธอ

Still Alice

Still Alice (2014)

หากวันหนึ่งแม่กำลังจะลืมทุกๆ อย่าง คนในครอบครัวจะมีวิธีการรับมืออย่างไร? “Still Alice” กล่าวถึงเรื่องราวของครอบครัวของ  “Alice” (อลิซ) หญิงกลางคนวัย 50 ผู้ประสบความสำเร็จทั้งด้านอาชีพและครอบครัว เธออาศัยอยู่กับสามี โดยมีลูกๆ ที่หมั่นแวะเวียนมาหา แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็เริ่มรู้สึกว่าความจำของเธอเริ่มที่จะลดน้อยถอยลงไปจากอาการป่วย early onset Alzheimer’s อลิซจะทำอย่างไรถ้าในที่สุดเธอจะค่อยๆ ลืมทุกอย่างแม้กระทั่งครอบครัว…

ตัวภาพยนตร์บอกเล่าวิถีชีวิตและการจัดการตนเองของอลิซเมื่อเริ่มรู้ตัวว่าป่วย รวมไปถึงการรับมือของสมาชิกในครอบครัวที่มีต่ออลิซผู้ป่วยที่ลืมได้ทุกอย่างแม้กระทั่งการเข้าห้องน้ำ

Maleficent

Maleficent (2014)

“Maleficent” คือภาพยนตร์ชิ้นเยี่ยมที่สร้างมาจากแอนิเมชั่นสุดคลาสสิกในปี 1959 อย่าง “Sleeping Beauty” บอกเล่าเรื่องราวความแค้นของ Maleficent (มาเลฟิเซนต์) เทพธิดาที่ถูกหักหลังจนกลายเป็นปีศาจ ก่อนที่เธอจะได้สาป ออโรรา ลูกของอดีตคนรักเพื่อเป็นการแก้แค้น แต่ทว่า ออโรรา กลับคิดว่าเธอคือแม่ทูนหัวที่คอยดูแลและปกป้องตลอดมา

Room

Room (2015)

“Room” บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของหญิงสาวจิตใจดีอย่าง Joy (จอย) ที่ได้ถูกชายหลอกลวงนามว่า Nick (นิค) ลักพาตัวมาอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ เพื่อเป็นเครื่องบำบัดความใคร่ จนในที่สุดตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา จอย จึงได้คลอดเด็กชายที่โลกทั้งโลกของเขาคือห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ก่อนที่ทั้งสองจะวางแผนหนีออกไปจากห้องนี้ให้ได้ไม่ว่าภายนอก Room นี้นั้นจะโหดร้ายแค่ไหนก็ตาม

Mother!

Mother! (2017)

แค่จั่วหัวว่าเป็นการกำกับของ Darren Aronofsky ที่เคยกำกับ Black Swan (2010) มาแล้ว รับรองว่า “Mother!” ต้องเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ซึ่งตัว Mother! ได้บอกเล่าเรื่องราวของสามีนักเขียนและภรรยาคู่หนึ่งที่ย้ายไปอยู่ยังบ้านไร่ห่างไกลผู้คนเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน ก่อนที่การมาเยือนของแขกแปลกหน้าจะสร้างเรื่องราวต่างๆ ให้ภรรยาได้สติแตก (ทุกฉากในภาพยนตร์ล้วนสอดแทรกการเปรียบเปรยเชิงสัญลักษณ์เอาไว้)

Wonder

Wonder (2017)

“ไม่ว่าลูกจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ความรักของแม่ที่มีให้ไม่ได้ลดลงตามความสวยงามของรูปร่างหน้าตาของลูกเลยแม้แต่น้อย” “Wonder” บอกเล่าเรื่องราวของ Auggie (ออกัสต์) เด็กชายที่ป่วยด้วยโรค Mandibulofacial Dysostosis (โรคปากแหว่งเพดานโหว่ ) ด้วยความที่มีใบหน้าผิดปกติจึงทำให้เด็กๆ หลายคนต่างหวาดกลัวและไม่อยากเข้าใกล้ ตัวภาพยนตร์เป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของออกัสต์ พ่อแม่ พี่สาว และเพื่อนในโรงเรียน ที่ทำให้เราได้รับรู้ความรู้สึกนึกคิดและเหตุผลต่างๆ ของตัวละครภายในเรื่องได้เป็นอย่างดี


  • ข้อมูลประกอบ: Major Cineplex
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Major Cineplex

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมเด็ดหนังรัก 20 เรื่อง ที่เอาไว้ดูกับแฟน

10 หนังรัก ที่ร้อยเรื่องราวผ่านบทเพลงและท่วงทำนอง

keyboard_arrow_up