Annabelle Comes Home

7 เรื่องควรรู้ก่อนดู Annabelle Comes Home (ไม่สปอยล์)

Annabelle Comes Home
Annabelle Comes Home

7 เรื่องควรรู้ก่อนดู Annabelle Comes Home (ไม่สปอยล์)

ก่อนที่จะไปชมภาพยนตร์ภาคต่อสุดหลอนอย่าง Annabelle Comes Home วันนี้เรามีเกร็ดน่ารู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมมาฝากกันครับ (ไม่สปอยล์)

Annabelle

1.Annabelle คือปีศาจตนแรกจากจักรวาล The Conjuring

จากภาพยนตร์ The Conjuring ที่เข้าฉายครั้งแรกในปี 2013 แอนนาเบล (Annabelle) ถือเป็นปีศาจตนแรกในจักรวาลนี้ที่นอกจากจะปรากฎใน The Conjuring แล้ว ยังมีภาคแยกเป็นของตนเองมาถึง 3 ภาค

2.หากต้องการรู้จักจักรวาล The Conjuring ให้ครบควรดูภาพยนตร์ตามลำดับนี้

เนื้อเรื่องในจักรวาล The Conjuring นั้นไม่ได้เรียงตามลำดับการเข้าฉายของภาพยนตร์ หากต้องการเก็บเนื้อหาให้ครบทั้งหมดจะต้องดูภาพยนตร์ตามลำดับ The Nun > Annabelle: Creation > Annabelle > Annabelle Comes Home > The Conjuring > The Curse of La Llorona > The Conjuring 2

3.เป็นครั้งแรกที่นักเขียนบทและผู้กำกับคือคนเดียวกัน

หลังจากที่ แกรี่ เดาเบอร์แมน (Gary Dauberman) ได้ฝากฝีมือเขียนบทไว้ตั้งแต่ Annabelle ภาคแรก ล่าสุดในภาคนี้เขาก็ได้ลงมือเป็นผู้กำกับเองควบคู่ไปด้วย (นอกจาก Annabelle แล้วเขายังเขียนบทให้กับ it และ it 2)

Annabelle Comes Home

4.ในภาคนี้จะมีการปรากฎตัวของปีศาจตนใหม่

เฟอร์รี่แมน (ferryman) เป็นปีศาจตนใหม่ที่จะปรากฏตัวในภาคนี้ โดยทางผู้กำกับได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานลึกลับของชาวกรีกโบราณ

5.วิญญาณในภาคนี้จะโหดขึ้นกว่าทุกๆ ภาค

เนื้อเรื่องโดยย่อของภาคนี้จะต่อเนื่องจากตอนที่สองสามี-ภรรยา วอร์เรน ได้นำตุ๊กตาแอนนาเบลมาเก็บไว้ที่บ้าน แต่ด้วยความบังเอิญบางอย่างที่ทำให้ห้องเก็บข้าวของที่มีวิญญาณถูกเปิด ปีศาจร้ายภายในห้องจึงออกมาอาละวาดไม่เว้นแม้กระทั่งแอนนาเบล

Annabelle

6.ปัจจุบันตุ๊กตาแอนนาเบลก็ยังอยู่กับสองสามี-ภรรยาวอร์เรน

ตุ๊กตาแอนนาเบลถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีที่พิพิธภัณฑ์วอร์เรน’สออกคัลท์ ที่เมืองมอนโร รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมของแปลก ๆ จากทั่วโลกที่มีอาถรรพ์

7.รายได้ในจักรวาล The Conjuring ทะลุ 1,000 ล้านเหรียญฯไปเป็นที่เรียบร้อย

ปัจจุบันจักรวาล The Conjuring ที่มีภาพยนตร์เข้าฉายมาแล้ว 6 เรื่อง มีรายรับรวมมากถึง 1,600 ล้านเหรียญฯไปแล้วเรียบร้อย โดย Annabelle Comes Home ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 7 ของจักรวาลนี้

Annabelle Comes Home เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์


  • ข้อมูลประกอบ: majorcineplex / SF Cinema
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: majorcineplex / SF Cinema

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 เรื่องหลอนชวนขนหัวลุกของตุ๊กตาผี Annabelle

รู้จัก ‘ผี’ ในจักรวาล The Conjuring กับความน่ากลัวที่ไม่รู้จบ

keyboard_arrow_up