Avengers: Endgame, หนังมาร์เวล, มาร์เวล สตูดิโอ, จักรวาลมาร์เวล

ย้อนความทรงจำ ก่อนไปดู Avengers: Endgame ใครหายไป ใครยังอยู่สู้ศึก เผื่อใครลืมจะได้ไม่หมดสนุก

Avengers: Endgame, หนังมาร์เวล, มาร์เวล สตูดิโอ, จักรวาลมาร์เวล
Avengers: Endgame, หนังมาร์เวล, มาร์เวล สตูดิโอ, จักรวาลมาร์เวล

ย้อนความทรงจำ ก่อนไปดู Avengers: Endgame 
ใครหายไป ใครยังอยู่สู้ศึก 
เผื่อใครลืมจะได้ไม่หมดสนุก

ที่สุดของปรากฏการณ์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล “อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก (Avengers: Endgame) บทสรุปสุดท้ายของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่คนทั่วโลกรอคอย

อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ที่ทุกคนจะได้ชมบทสรุปของปรากฏการณ์ภาพยนตร์ที่คนทั่วโลกรอคอยใน อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก (Avengers: Endgame) แต่ก่อนที่เราจะไปร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่ยังเหลือรอดจากมหาสงครามล้างจักรวาลในภาคที่แล้ว มาร์เวล สตูดิโอ (Marvel Studio) ก็ได้รวบรวมเอาเรื่องราวของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (Marvel Cinematic Universe) ที่สร้างกระแสซูเปอร์ฮีโร่ฟีเวอร์ไปทั่วโลก มาให้แฟนๆ ได้เตรียมตัวก่อนไปเผด็จศึกครั้งสุดท้ายที่โรงภาพยนตร์ ในวันพุธที่ 24 เมษายนนี้ 

หากนับถอยหลังก็เป็นเวลายาวนานกว่าทศวรรษแล้ว หลังจากภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเรื่อง “ไอรอน แมน (Iron Man)” ได้เข้าฉายเมื่อปี 2551 ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่แห่งมาร์เวล สตูดิโอ เรื่องต่อๆ มา ซึ่งได้เหล่านักแสดงระดับเอ-ลิสต์ของฮอลลีวูดมาร่วมงานอย่างไม่ขาดสาย เช่น โรเบิร์ต ดาวน์นี่ จูเนียร์ คริส อีแวนส์ แซมมูเอล แจ็คสัน มาร์ค รัฟฟาโล่ และคริส เฮมสเวิร์ธมาร่วมแสดง 

เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ และยกระดับมาตรฐานของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อย่างที่ไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อน จนทำลายทุกสถิติอย่างราบคาบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลกว่า 430 ล้านบาท และภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุดตลอดกาล 232 ล้านบาทจากเรื่อง “อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล” (Avengers: Infinity War) จนกลายเป็นปรากฏการณ์มาแล้วทั่วโลก 

ความสำเร็จดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นมาเพราะความบังเอิญหรือโชคช่วย แต่เป็นเพราะการวางแผนของมาร์เวล สตูดิโอในการเชื่อมโยงภาพยนตร์กว่า 21 เรื่องเข้าด้วยกันอย่างประณีต เพื่อให้มาบรรจบกันที่บทสรุปของมหากาพย์ 11 ปีใน อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก  (Avengers: Endgame) ปี 2562 นี้

<< อ่านต่อหน้า 2 >>

keyboard_arrow_up