ซีรีส์ติดเรท

รวม 5 ซีรีส์ติดเรท…ที่น่าดูในช่วงนี้

ซีรีส์ติดเรท
ซีรีส์ติดเรท

รวม 5 ซีรีส์ติดเรท ที่น่าดูในช่วงนี้

เรียกได้ว่าเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์แบบสุดๆ สำหรับการออกมาประท้วงเพื่อแบนป้ายโฆษณา Sex Education ซีรีส์ติดเรท เกี่ยวกับเรื่องเพศจากทาง Netflix ที่เพิ่งเข้าฉายให้ได้รับชมกันในไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีเนื้อหาล่อแหลม ส่งเสริมความรุนแรง เพศ ยาเสพติด และอาจส่งผลเสียต่อสังคม (ในมุมมองของผู้ประท้วง) ซึ่งจริงๆ แล้วซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่สอนให้วัยรุ่นรู้จักและเข้าใจเรื่องราวทางเพศเสียด้วยซ้ำ

และในวันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะรวบรวม 5 ซีรีส์ติดเรทที่แม้จะดูน่ากลัวในสายตาของคนบางกลุ่ม แต่ก็แฝงไว้ซึ่งคติสอนใจมาฝากชาว Fav Forward กันครับ

Sex Education (2018)

เรื่องแรกคงหนีไม่พ้น Sex Education ซีรีส์ติดเรท กระแสแรงที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในบ้านเรา ณ ขณะนี้ โดย Sex Education หรือชื่อไทย “เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก)” เป็นซีรีส์จากทางฝั่งอังกฤษที่นำเสนอเรื่องเพศของวัยรุ่นที่อยู่ในช่วง Coming of age ได้อย่างลึกซึ้ง เมื่อหนุ่มเวอร์จิ้นอย่าง “โอทิส” ต้องกลายมาเป็นนักบำบัดเรื่องเซ็กส์ให้กับเพื่อนๆ ในโรงเรียน เรื่องราววุ่นๆ ที่ไม่ได้มีอยู่แค่ในเฉพาะตำราจึงกำเนิดขึ้น

Hormones: The Series (2013)

ถือเป็นซีรีส์ที่สร้างปรากฏการณ์ให้วัยรุ่นในบ้านเราและแถบ AEC ได้คลั่งไคล้กันอยู่หลายปีสำหรับ Hormones: The Series หรือชื่อไทยที่ว่า “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” ซีรีส์วัยรุ่นน้ำดีที่นำเอาเหตุการณ์ต่างๆ ที่มักเกิดในช่วงวัยรุ่นซึ่งกำลังจะก้าวข้ามไปสู่วัยผู้ใหญ่มานำเสนอเป็นซีรีส์เรื่องยาวจบในตอนผ่านตัวละครเด่นๆ ที่มีบุคลิกต่างกันโดยสิ้นเชิง

Big Mouth (2017)

อนิเมชั่นติดเรทจากทาง Netflix ที่นำเอาเรื่องเพศศึกษาเข้ามาสอดแทรกเนื้อหาภายในเรื่องผ่านความตลกขบขันได้อย่างแนบเนียน โดย Big Mouth จะดำเนินเรื่องผ่านตัวละคร 5 ตัวที่มีคาแรกเตอร์และนิสัยแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เช่น แอนดริว เด็กหนุ่มที่เริ่มตื่นตัวกับร่างกายของตนเอง, นิค เพื่อนสนิทของแอนดริวที่ยังเป็นเด็กอยู่เสมอ และ เจย์ หนุ่มน้อยที่หมกมุ่นเรื่องเพศและการช่วยตัวเอง เป็นต้น

Game of Thrones (2011)

ในยุคนี้คงไม่มีวัยรุ่นคนไหนที่จะไม่รู้จัก ซีรีส์ที่มีกระแสแรงที่สุดในโลกอย่าง Game of Thrones อีกแล้ว โดยนับตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคปัจจุบันที่กำลังจะเข้าฉาย ซีรีส์เรื่องนี้ได้สร้างตำนานยอดผู้เข้าชมสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และถึงแม้ว่าปมของเรื่องจะเป็นการช่วงชิงบัลลังก์ของทั้ง 7 อาณาจักรที่เต็มไปด้วยฉากฆ่าฟันและเรื่องเพศจนทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ค่อนข้างติดเรทแต่ก็ยังคงน่าดูอยู่ดี

Orange Is the New Black (2013)

มากันที่เรื่องสุดท้ายสำหรับ Orange Is the New Black ซีรีส์ติดเรทที่จะนำพาผู้ชมแบบเราๆ เข้าไปยังโลกของคุกที่ที่ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนดีร้ายหลากหลายเรื่องราว โดยเนื้อหาของ Orange Is the New Black จะเป็นการเล่าย้อนถึงการกระทำของแต่ละตัวละครว่าทำไมถึงต้องเข้ามาอยู่ในคุก อาจมีฉากความรุนแรงและเรื่องเพศบ้างแต่ก็ถือว่าสอนใจผู้ชมได้เป็นอย่างดี

และนี่ก็เป็น 5 ซีรีส์ติดเรทที่น่าสนใจในช่วงนี้ที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ ชาว Fav Forward กัน ถ้าใครเคยดูเรื่องไหนที่น่าสนใจ สามารถคอมเมนต์เพื่อแบ่งปันกันได้เลยนะครับ


  • ข้อมูลประกอบ: Netflix
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Netflix

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นอนอยู่บ้านดู Netflix ดีกว่า! กับ ซีรี่ส์และหนัง 9 เรื่องที่คัดมาแบบเน้นๆ

รวมซีรี่ย์ Netflix เด็ดๆที่ไม่ควรพลาดในช่วงนี้

keyboard_arrow_up