ท่องโลกไปกับหนังวิวดีสำหรับนักเดินทาง

สำหรับนักเดินทาง การได้ออกเดินทางไปท่องโลกคงเป็นความฝันที่ปรารถนาจะให้เป็นจริง แต่การจะออกเดินทางเพื่อท่องเที่ยวรอบโลกนั้น แม้จะไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆ เพราะการท่องโลกต้องใช้ “เวลา” และ “เงิน” ดังนั้นแม้ว่าคุณพร้อมจะออกเดินทางมากแค่ไหน หากเวลาไม่เอื้ออำนวย เงินทองที่มียังไม่เพียงพอ ความฝันนี้จึงยังคงเป็นเพียงความฝัน

แต่ระหว่างรอจังหวะเวลาและเงินทองที่เอื้ออำนวย คุณสามารถเติมฝันด้วยการเดินทางไปท่องโลกผ่าน “ภาพยนตร์” วันนี้เราจึงมีหนัง 5 เรื่องกับสถานที่วิวดีที่นักเดินทางอย่างคุณต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต

 

GM-GT_01

01. THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY

Where : ภาพยนตร์ Feel Good ในดวงใจของใครหลายคนกับคำวิจารณ์ถึงฉากสวยๆ ที่หลายคนยกให้เป็นน้องๆ ของนิตยสาร National Geographic กันเลยทีเดียว เพราะการนั่งดูภาพยนตร์เรื่องนี้เสมือนได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลก โดยมีจุดเริ่มต้นการเดินทางเมืองนิวยอร์ก สู่เมืองนุก ประเทศกรีนแลนด์ แล้วก็เดินทางสู่ประเทศไอซ์แลนด์ ทั้งเมืองฮอฟน์, เมืองกรุนดาร์ฟจอร์ดูร์ และเกาะเอกียส์แตรดีย์ ซึ่งประเทศไอซ์แลนด์นี่เองที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีฉากสวยๆ ออกมามากมาย หลังจากท่องไปในประเทศไอซ์แลนด์แล้ว ก็เดินทางไปต่อกันที่ประเทศเยเมน เทือกเขาหิมาลัย และจบลงที่ประเทศอัฟกานิสถาน

Movie : เรื่องราวของ วอลเตอร์ มิตตี้ บรรณาธิการภาพของนิตยสารแนวท่องเที่ยวชื่อ L.I.F.E ที่ต้องออกเดินทางตามหาภาพที่ 25 กับช่างภาพจอมพเนจร โอคอนเนอร์ และการเดินทางครั้งนี้ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นและจุดเปลี่ยนของมิตตี้ ที่ทำให้เขาออกจากกรอบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ

…ชมตัวอย่างภาพยนตร์ click!

 

GM-GT_05

02. THE TOURIST

Where : The Tourist จะพาคุณออกเดินทางสู่เมืองแห่งสายน้ำ “เวนิช” มนตร์เสน่ห์ของอิตาลีที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องความงามของสถาปัตยกรรมและเป็นหนึ่งในเมืองสุดโรแมนติกของเหล่าคู่รักนักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นความงามของสายน้ำที่เป็นเสมือนเส้นทางสัญจรหลักของเมือง โดยมีเรือกอนโดลา (Gondora) เป็นพาหนะและเป็นสัญลักษณ์ของเมือง

Movie : The Tourist ภาพยนตร์ที่มีชื่อภาษาไทยว่าทริปลวงโลก เป็นเรื่องราวของหนุ่มหล่อ “แฟรงค์” ที่เดินทางมารักษาแผลใจที่อิตาลี ระหว่างทางเขาก็ได้พบกับ “อีลีส” ตำรวจสาวพราวเสน่ห์ที่หลอกใช้แฟรงค์เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติภารกิจลับ การไล่ล่าท่ามกลางความโรแมนติกของเมืองแห่งสายน้ำที่มาพร้อมกลลวงและแผนการอันซับซ้อนจึงเริ่มขึ้น!

…ชมตัวอย่างภาพยนตร์ click!

 

GM-GT_08

03. EAT PRAY LOVE

Where : Eat Pray Love ภาพยนตร์ที่จะพาคุณไปสัมผัสความงามของวิถีชีวิต อาหาร และความเชื่อใน 3 ประเทศด้วยกัน

เริ่มจากการเดินทางไปเยือน “อิตาลี” เมืองต้นกำเนิดของพิซซ่า แน่นอนว่านอกจากบรรยากาศสุดโรแมนติกของสถาปัตยกรรมที่ใช้เป็นฉากในเรื่องแล้ว Eat Pray Love ยังชวนคุณไปสร้างความสุขแบบเรียบง่ายของการลิ้มลองอาหารอิตาเลี่ยนอีกด้วย

ต่อด้วยการเดินทางไปเยือน “อินเดีย” ประเทศเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์มนตร์ขลังของประวัติศาสตร์และศาสนา ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมซึ่งเป็นตัวแทนของความรักอันยิ่งใหญ่อย่างทัชมาฮาล หรือออโรวิลล์ สถาปัยกรรมที่ผสมผสานศิลปะสไตล์โมเดิร์นของตะวันตกกับศิลปะดั่งเดิมของอินเดีย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปรู้จักความสงบและเรียนรู้การให้อภัยตัวเอง

สถานที่สุดท้ายของการเดินทางในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ “บาหลี” สถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องปักหมุดในแผนการเดินทาง โดยบาหลีถูกขนานนามว่า “อัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย” เพราะที่แห่งนี้ได้ผสมผสานความงามของธรรมชาติกับศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของผู้คนไว้อย่างลงตัว

Movie : เรื่องราวของผู้หญิงสมัยใหม่ที่ชื่อว่า “ลิซ กิลเบิร์ต” หญิงสาวผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่เธอกลับรู้สึกว่างเปล่าและสับสน และเมื่อความรักที่เธอประคับประคองสิ้นสุดลง เธอจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อค้นหาตัวตนและแสวงหาความสุขที่แท้จริง

…ชมตัวอย่างภาพยนตร์ click!

 

GM-GT_11

 

04. BEFORE SUNRISE

Where : “เวียนนา” ดินแดนแห่งดนตรีคลาสสิกสุดแสนโรแมนติกเมืองหนึ่งของโลกที่ใครๆ ต่างยกให้เป็นนางเอกของทวีปยุโรปแห่งนี้ คือ สถานที่ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางทัศนียภาพแสนสวย ไม่ว่าจะนั่งเรือล่องแม่น้ำดานูบ เพื่อชมธรรมชาติสองข้างทาง หรือจะทัวร์รอบเมืองชมสถานที่แห่งประวัติศาตร์ก็โรแมนติกไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเมื่อกรุงเวียนนาได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองคุณภาพที่ดีที่สุดของโลกในปี 2015 ด้วยแล้ว เหล่านักเดินทางก็ไม่ควรพลาดที่จะปักหมุดเมืองนี้ในแผนการเดินทาง

Movie : เรื่องราวของหนุ่มสาวหนึ่งคู่ที่บังเอิญได้พบกันบนรถไฟระหว่างการเดินทางไปกรุงเวียนนา และการได้พบเพื่อนที่พูดคุยกันถูกคอ ทำให้ “เจส” ชักชวน “เซลีน” เที่ยวรอบกรุงเวียนนาด้วยกันก่อนที่ทั้งคู่จะแยกจากกันในเช้าวันรุ่งขึ้น โดยทั้งคู่มีเวลาให้กันเพียง 1 คืน โดยก่อนการจากลาทั้งคู่ได้ให้สัญญาต่อกันว่า อีก 6 เดือนข้างหน้าจะกลับมาพบกันอีกครั้ง ณ กรุงเวียนนา

…ชมตัวอย่างภาพยนตร์ click!

 

GM-GT_14

 

05. ชัมบาลา

Where : ภาพยนตร์ที่ชวนคุณเดินทางไปไกลถึงประเทศที่ถูกขนานนามว่าหลังคาโลก “ทิเบต” ดินแดนแห่งศรัทธาและพุทธศาสนา ที่ยังคงเอกลักษณ์ทั้งวัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั่งเดิมไว้อย่างเด่นชัด แม้ว่าการเดินทางไปเยือนทิเบตนั้นจะเป็นเรื่องลำบากและไม่สะดวกสบาย แต่ด้วยความงามของธรรมชาติบนเทือกเขาหิมาลัยและมนตร์เสน่ห์ของความศรัทธา ทิเบตจึงกลายเป็นประเทศลึกลับน่าหลงใหลที่ได้เชื้อเชิญให้นักเดินทางไปเยือนสักครั้ง

Movie : ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นบันทึกการเดินทางไปทิเบตของสองพี่เพื่อตามหาชัมบาลา ดินแดนอันบริสุทธิ์หรือดินแดนที่เชื่อกันว่าเป็นประตูสู่สรวงสวรรค์ “วุฒิ” แบกความฝันของแฟนสาวที่ป่วยโคม่าที่อยากเดินทางไปให้ถึงชัมบาลาสักครั้ง โดยมี “ทิน” พี่ชาย ทำหน้าเป็นเพื่อนเดินทาง พร้อมบันทึกเรื่องราวผ่านกล้องถ่ายรูป แม้การเดินทางครั้งนี้จะมีจุดมุ่งหมาย แต่พวกเขาก็ไม่รู้ว่าจะไปตามหาชัมบาลาได้ที่ไหน และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้

…ชมตัวอย่างภาพยนตร์ click!

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : www.youtube.com
keyboard_arrow_up