SMTM

SMTM คืออะไร? ทำไมกลายเป็นกระแส ณ ตอนนี้

SMTM
SMTM

SMTM คืออะไร? ทำไมกลายเป็นกระแส ณ ตอนนี้

ต้องยอมรับว่า ณ ตอนนี้คงไม่มีรายการไหนที่เป็นกระแสถูกพูดถึงไปมากเกินกว่ารายการค้นหาสุดยอดแร็ปเปอร์ที่มีต้นกำเนิดมาจากเกาหลีอย่าง ‘ SMTM ’ อย่างแน่นอน เพราะเพียงแค่ออกอากาศเทปออดิชั่นไปไม่กี่ตอน แต่กระแสความแรงของยอดเข้าชมคลิปออดิชั่นก็ได้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะพาชาว Fav Forward ไปทำความรู้จักกับรายการนี้กันครับ

SMTM

Show Me The Money 6

สำหรับ ‘SMTM’ หรือชื่อเต็มๆ ว่า ‘Show Me The Money’ นั้น เป็นสุดยอดรายการเซอไวเวิลค้นหาแร็ปเปอร์จากประเทศเกาหลีใต้ (ดินแดนที่ได้ชื่อว่าคลั่งเพลงแร็ปและฮิปฮอปไม่แพ้อเมริกา) ออกอากาศทางช่อง Mnet มาแล้วทั้งหมด 6 ซีซัน โดยเน้นคอนเซ็ปต์ของความเป็น ‘Hip Hop Survival’

SMTM Korea

Show Me The Money 6 (Audition)

โดยรูปแบบการแข่งขันของSMTMมีจุดเด่นอยู่ที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องโชว์ทักษะการแร็ปในรอบออดิชั่น (รวมไปถึงด่านสุดหินที่เป็นซิกเนเจอร์ของรายการอย่าง ‘แร็ป 60 วิ’) เพื่อพิชิตใจเหล่า PD (โปรดิวเซอร์) ในรายการที่จะต้องเลือกลูกทีมและวางกลยุทธ์เจ๋งๆ เพื่อให้ทีมของตัวเองชนะ รวมไปถึงอีกหนึ่งไฮไลท์คือการแร็ปแบทเทิลที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันประชันเนื้อร้องกันแบบสดๆ (ดิสแร็ป) ซึ่งเป็นการทดสอบถึงไหวพริบและความสามารถของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้ชนะในรายการจะได้รางวัลเป็นเงินสด (หลักล้าน) รถยนต์สุดเท่ และโอกาสในการทำเพลงร่วมกับพีดีของตน (ตัวอย่างผู้ชนะที่มีชื่อเสียงก็ได้แก่ Bobby จากวง iKon สังกัด YG Entertainment)

Bobby iKon

Bobby (Show Me The Money 3)

ทั้งนี้ใน 6 ซีซันที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเกาหลีใต้ใช้บริการศิลปินตัวท็อปมาเป็นพีดีให้กับรายการแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Dynamic Duo, Gray, Zico, Dean และ Jay Park อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ที่ผันตัวไปเป็นเจ้าพ่อแร็ปเปอร์จนประสบความสำเร็จ (บ้านเราก็ไม่น้อยหน้าคว้าตัว Buddha Bless, ดาจิม, เป้ Mild, ป้อก Mindset และเดย์ Titanium มาเป็นพีดี)

SMTM

Show Me The Money Thailand

และล่าสุดกับ ‘Show Me The Money Thailand’ ที่เพิ่งออดิชั่นรอบแร็ป 60 วิไป จะมีใครที่เจ๋งๆ บ้างนั้นไปดูกันเลยครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Show Me The Money

keyboard_arrow_up