Netflix

รู้หรือไม่ว่า Netflix ทำแบนเนอร์ซีรีส์เรื่องเดียวกันไว้หลายๆแบบ เพื่อรองรับความชอบที่แตกต่าง

Netflix
Netflix

รู้หรือไม่ว่า Netflix ทำแบนเนอร์ซีรีส์เรื่องเดียวกันไว้หลายๆแบบ เพื่อรองรับความชอบที่แตกต่าง

เชื่อว่าชาว Favforward หลายๆ คนคงต้องรู้จัก Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งที่กำลังมาแรงสุดๆ ณ ตอนนี้กันอย่างแน่นอน เพราะแค่เอ่ยชื่อซีรีส์อย่าง Okja, Stranger Things, Daredevil, 13 Reasons Why, The Crown, Sense 8, Big Mouth และ Chewing Gum ขึ้นมาก็ล้วนการันตีความฮิตได้แล้ว ซึ่งทาง Netflix เองก็ยังไม่หยุดสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ โดยได้มีการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้ที่สมัครสมาชิกเพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพให้ตรงใจผู้บริโภคอยู่เสมอ

Netflix

netflix

netflix

และถ้าหากใครสังเกตดูดีๆ จะพบว่าแบนเนอร์ซีรีส์แต่ละเรื่องที่เราเห็นใน Netflix นั้น มีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างไปจากของเดิม ทั้งนี้เพราะทาง Netflix ได้มีการออกแบบแบนเนอร์แต่ละเรื่องไว้อย่างหลากหลายให้เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละคน โดยที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าแบนเนอร์ที่เหมาะสมจะช่วยดึงดูดให้คนสนใจคลิ้กชมมากยิ่งขึ้น เช่น ถ้าเราชอบดูคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก โรแมนติก ทาง Netflix ก็จะพยายามแรนดอมแบนเนอร์เรื่องอื่นๆ ที่เน้นภาพนักแสดงคู่เป็นหลัก ดูละมุนและมีโรแมนติกเพื่อทำให้เราสนใจที่จะคลิ้กเข้าชมนั่นเอง

Netflix

ทั้งนี้การเชื่อมโยงทั้งหมดล้วนเกิดจากระบบอัลกอริทึ่มของ Machine Learning ที่ช่วยพิจารณาความชอบของสมาชิกแต่ละคน ซึ่งทาง Netflix เองก็ต้องมีการออกแบบแบนเนอร์ที่หลากหลายไว้หลายสิบแบบเพื่อรองรับด้วยอีกเช่นเดียวกัน


ข้อมูลประกอบ: www.fastcodesign.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.fastcodesign.com

keyboard_arrow_up