Stranger Things 2

ดูกันรึยัง?? รวม 5 ซีรี่ส์ฝรั่งกระแสแรงที่สุด ณ ตอนนี้

Stranger Things 2
Stranger Things 2

ดูกันรึยัง?? รวม 5 ซีรี่ส์ฝรั่ง กระแสแรงที่สุด ณ ตอนนี้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันเทรนด์การเสพคอนเทนท์ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางออนไลน์คอนเทนท์และสตรีมมิ่งกันเป็นหลัก อาจเป็นเพราะด้วยเทคโนโลยีของอินเตอร์เน็ตที่ได้รับการพัฒนาให้เร็วและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จึงทำให้การเสพคอนเทนท์สามารถทำได้แทบจะทุกที่ทุกเวลา ต่างจากเมื่อก่อนที่จะต้องนั่งหน้าจอโทรทัศน์หรือเข้าไปชมภายในโรงภาพยนตร์เพียงเท่านั้น และเมื่อมีผู้ให้บริการด้านสตรีมมิ่งหลายเจ้า สิ่งหนึ่งที่จะสร้างความแตกต่างและสามารถดึงดูดผู้ใช้ให้สมัครสมาชิกได้นั่นก็คือ เอ็กซ์คลูซีพคอนเทนท์ ที่ไม่สามารถรับชมได้จากที่ไหน และถึงแม้ทุนสร้างอาจไม่ได้สูงเทียบเท่าภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ชื่อดังหลายๆเรื่อง แต่สตรีมมิ่งซีรี่ส์เหล่านี้จะมีพล็อตและการเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไป จึงไม่แปลกใจที่หลายๆเรื่องกลายเป็นกระแสไวรัลและถูกพูดถึงในวงกว้าง ซึ่งในวันนี้เองเราก็ได้คัด ซีรี่ส์ฝรั่ง บางส่วนที่น่าสนใจมาแนะนำให้ชาว Favforward ได้รู้จักกันแล้วครับ

 13 Reasons Why, ซีรี่ส์ฝรั่ง

13 Reasons Why

รับชมได้ทาง: Netflix

เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่สร้างมาจากนิยายประเภท Young Adult ชื่อดังอย่าง “13 Reasons Why” ของ “Jay Asher” ภายในบอกเล่าเรื่องราวของ ฮันนาห์ เบเกอร์ นักเรียนไฮสคูลที่ตัดสินใจจบชีวิตของตนเองลงด้วยเหตุผลบางอย่าง ซึ่งเธอได้บันทึกเหตุผลทั้งหมด 13 ข้อลงในม้วนเทปพร้อมกับส่งไปให้บุคคลที่เป็นต้นเหตุ โดยแต่ละคนที่ได้ฟังจะต้องส่งต่อม้วนเทปเหล่านี้ให้กับคนถัดไปที่ “ฮันนาห์” ได้เอ่ยถึง

ด้วยการเล่นกับประเด็นของสังคมวัยรุ่นในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่หลายๆคนอาจเคยเจอหรือผ่านตามาบ้าง อีกทั้งด้วยคะแนนรีวิวใน Rotten Tomatoes และ IMDb อยู่ในระดับเกิน 80% จึงทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้กลายเป็นกระแสไวรัลได้อย่างไม่ยากเย็นและประกาศสร้างซีซั่น 2 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


Chewing Gum Season 2

Chewing Gum Season 2

รับชมได้ทาง: Netflix

หลังจากประสบความสำเร็จในซีซั่นแรกเป็นอย่างสูง จึงทำให้ Chewing Gum กลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมอีกครั้ง โดย Chewing Gum บอกเล่าเรื่องราวของ “เทรซี่ย์ กอร์ดอน” สาวพรหมจรรย์อายุ 24 ที่เกิดมาในครอบครัวที่เคร่งศาสนาโดยมีแม่ของเธอเป็นผู้บงการเรื่องต่างๆ ด้วยเหตุนี้เองเทรซี่ย์จึงอยากที่จะเรียนรู้โลกกว้างและประสบการณ์การใช้ชีวิตในรูปแบบผู้ใหญ่ด้วยตนเอง ซึ่งสิ่งแรกที่เธอคิดจะทำคือการคบใครซักคนและ “เสียตัว” ซะ ซึ่งการเสียตัวให้ใครสักคนนั้นมันกลับไม่ง่ายอย่างที่เธอคิดสักเท่าไหร่…


Stranger Things 2

Stranger Things 2

รับชมได้ทาง: Netflix

อีกหนึ่งซีรี่ส์ที่มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามสำหรับ “Stranger Things” ที่บอกเล่าเรื่องราวการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของ “วิล บีเยอร์” ด้วยเหตุนี้เอง “จอยส์ บีเยอร์” แม่ของวิลจึงได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานท้องถิ่นในการออกตามหา รวมไปถึง “ไมค์” และกลุ่มเพื่อนๆของวิลก็ได้พยายามสืบค้นหาความจริงบางอย่างอีกเช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อยิ่งสืบสาวเรื่องราวเท่าไหร่กลับกลายเป็นพวกเขายิ่งเข้าใกล้อันตรายจากการทดลองอย่างลับๆมากขึ้นเท่านั้น

และถึงแม้วิลจะสามารถกลับมาสู่อ้อมอกของครอบครัวได้สำเร็จ แต่ก็มีบางอย่างที่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล ซึ่งในซีซั่นที่ 2 นี้จะเป็นการค่อยๆคลายปมปริศนาการกลับมาของวิลพร้อมกับการเปิดประเด็นใหม่ๆที่ชวนให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น


A Series of Unfortunate Events

A Series of Unfortunate Events

รับชมได้ทาง: Netflix

เป็นซีรี่ส์ที่สร้างมาจากหนังสือขายดีของนิวยอร์กไทม์ชุด “Lemony Snicket’s A Series of Unfortunate Events” ที่มีทั้งหมด 13 เล่ม บอกเล่าเรื่องราวความโชคร้ายของเด็กๆตระกูล “โบดแลร์” ที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปจากเหตุการณ์ไฟไหม้คฤหาสน์ โดย “ไวโอเล็ต”, “เคลาส์” และ “ซันนี่” สามพี่น้องต้องระหกระเหเร่ร่อนไปอยู่กับญาติห่างๆที่ชื่อ “เคาท์ โอลาฟ” ชายหนุ่มผู้โลภมากที่หวังจะฮุบสมบัติของตระกูลนี้ที่พยายามหาทางกำจัด 3 พี่น้องก่อนที่ไวโอเล็ตจะอายุบรรลุนิติภาวะและได้รับมรดกทั้งหมดไป


Riverdale

Riverdale

รับชมได้ทาง: Netflix

ซีรี่ส์เรื่อง Riverdale นั้นดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดฮิตของฝรั่งอย่าง Archie and Friends กล่าวถึงเรื่องราวสุดลึกลับในเมือง Riverdale ที่จู่ๆเด็กหนุ่ม “เจสัน บอสซัม” ได้หายตัวไปขณะล่องเรือ ตัวละครในเรื่องจึงต้องช่วยกันสืบหาว่าเจสันหายไปไหนและใครคือฆาตกร

และด้วยความที่มีกลิ่นอายชวนโหวงๆบวกกับพล็อตเรื่องแนวสืบสวนสอบสวนที่เป็นการผสมผสาน Gossip Girl และ Pretty Little Liars ในเวอร์ชั่นที่ลงตัว จึงทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กระแสแรงในอเมริกาแบบสุดๆ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.netflix.com

See More..

http://www.favforward.com/31630/trend/netflix-13-reasons-why/

keyboard_arrow_up