ซื้อบัตรคอนเสิร์ต

บัตรผีมีเงิบ!! เมื่อศิลปินดังออกกฏแปลกๆในการซื้อบัตรคอนเสิร์ต

ซื้อบัตรคอนเสิร์ต
ซื้อบัตรคอนเสิร์ต

บัตรผีมีเงิบ!! เมื่อศิลปินดังออกกฏแปลกๆในการ ซื้อบัตรคอนเสิร์ต

เชื่อว่ามีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่ต้องเผชิญกับ “บัตรผี” เมื่อยามออกทัวคอนเสิร์ต และถ้ายิ่งเป็นศิลปินชื่อดังที่มีแฟนคลับมากมายอยู่ทั่วโลกแล้วนั้นย่อมก่อให้เกิดอุปสงค์มากกว่าอุปทานจนอาจทำให้ราคาบัตรผีพุ่งทะยานไปเป็นสิบๆเท่าตามที่เราเห็นในข่าวกันอยู่เป็นประจำ

ซื้อบัตรคอนเสิร์ต

ด้วยเหตุนี้เองบรรดาศิลปินดังระดับโลกบางคนจึงเริ่มมีมาตรการเอาคืนกับพวกที่ชอบซื้อบัตรไปขายโก่งราคาเหล่านี้ โดยคนแรกที่ริเริ่มในไทยก็คือ “Ed Sheeran” เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Shape of You, Thinking Out, Photograph และ Castle On The Hill

Ed Sheeran

ซึ่งกฎการซื้อบัตรคอนเสิร์ต “Ed Sheeran Live in Bangkok 2017” ของ Ed นั้นก็ระบุเอาไว้ตั้งแต่ขั้นตอนการจองว่า 1 คนซื้อได้ไม่เกิน 4 ใบและระบบจะทำการพิมพ์ชื่อผู้ซื้อลงไปบนบัตรเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนก่อนเข้าชมคอนเสิร์ต เมื่อถึงวันทำการแสดงผู้ซื้อจะต้องพกบัตรประจำตัวประชาชน หรือ เล่มพาสปอร์ต ไปยืนยันตัวตนก่อนเข้าชมการแสดงอีกครั้งหนึ่ง นับเป็นการแก้เผ็ดพวกชอบขายบัตรโก่งราคาได้แบบสุดๆ

ซื้อบัตรคอนเสิร์ต

แต่ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์แบบสุดๆในตอนนี้คงหนีไม่พ้น “Taylor Swift” ศิลปินสาวสุดฮอตที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็มีแต่ผู้คนจับจ้อง ยิ่งล่าสุดที่เธอออกมาเผยถึงกฎเหล็กในการจองบัตรคอนเสิร์ต “Reputation Tour” ในสหรัฐอเมริกาที่ยังไม่มีแม้แต่ตารางการทัวร์หรืออัลบั้มวางขายนั้น ก็นับเป็นการตอกหน้าพวกขายบัตรโก่งราคาได้ถึงพริกถึงขิง

ซื้อบัตรคอนเสิร์ต

โดยเบื้องต้นแฟนๆที่อยากดู “Reputation Tour” ในสหรัฐอเมริกาจะต้องไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ Ticketmaster ก่อนวันที่ 28 พฤศจิกายนเพื่อเข้าคิวในการซื้อบัตร แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่จะมีวิธีการบางอย่างที่ทำให้คิวของเราสามารถขยับเลื่อนไปใกล้มากขึ้น เพียงแค่ทำบางสิ่งดังต่อไปนี้

  • ตามฟอลโล่วบัญชีโซเชียลมีเดียของ Taylor Swift ในทุกแพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Instagram, Twitter และ Tumblr
  • ใส่ Frame บนรูปโปรไฟล์ใน Facebook เพื่อโชว์ความเป็นแฟนคลับให้โลกได้รับรู้ด้วยกรอบรูป Reputation
  • ดูมิวสิควิดีโอ เนื้อเพลง และเบื้องหลังของเพลงใหม่อย่าง “Look What You Made Me Do” โดยระบบจะเริ่มนับคะแนนก็ต่อเมื่อเข้าผ่านหน้าเว็บไซต์ https://taylorswift.com/ เท่านั้น
  • หากแฟนๆเจอรถขนส่งของบริษัท UPS ที่มีลวดลาย Taylor Swift อยู่บนนั้น สามารถโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตนเองอย่าง Facebook, Instagram, Twitter และ Tumblr พร้อมกับติดแฮชแท็ค #TaylorSwiftDelivery และ #promo เพื่อรับคะแนนได้ทันที
  • พรีออเดอร์อัลบั้มใหม่ Reputation ของเธอผ่านทางหน้าเว็บไซต์หลัก
  • ซื้อสินค้าภายในเว็บไซต์หลักที่เกี่ยวกับอัลบั้ม Reputation อย่างแหวนรูปงู หมวก เสื้อยืด ฯลฯ

โดย Taylor ได้ให้ความเห็นว่า “วิธีนี้จะช่วยให้แฟนๆของเธอมีโอกาสได้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่จะมีแต่พวกหน้ามาเข้ามากดแย่งคิวเพื่อนำไปขายโก่งราคา” แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่าการทำแบบนี้ก็เหมือนกับเป็นการขายของอื่นๆทางอ้อมไปในตัว

นับเป็นวิธีแก้แค้นพวกขายบัตรผีที่คงทำให้จุกไปไม่น้อย โดยเฉพาะวิธีของ Taylor ที่ถ้าไม่ใช่แฟนคลับตัวจริงคงไม่ลงทุนมาทำอะไรแบบนี้อย่างแน่นอน และถ้าวิธีของเธอนั้นได้ผลรับรองว่าในอนาคตคงมีศิลปินคนอื่นๆใช้วิธีเหล่านี้ตามมาอย่างแน่นอนครับ


ข้อมูลประกอบ: https://taylorswift.com/

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ:

See More..

http://www.favforward.com/33245/trend/entertainment/ed-sheeran-live-in-bangkok-2017/

http://www.favforward.com/16078/why/10-taylor-swift/

keyboard_arrow_up