Beauty and the Beast, อันดับหนังทำเงิน

สรุป 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดในโลกประจำครึ่งปีแรก 2017

Beauty and the Beast, อันดับหนังทำเงิน
Beauty and the Beast, อันดับหนังทำเงิน

สรุป 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุด ในโลกประจำครึ่งปีแรก 2017

ENTERTAINMENT: เผลอแป๊ปเดียวก็ย่างเข้าสู่เดือนที่ 7 ของปีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถ้าหากจะพูดถึงแวดวงแผ่นฟิล์ม ในต้นปีนี้บรรดาค่ายต่างๆก็ได้งัดเอาทีเด็ดมาฟาดฟันกันอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น หนังภาคต่อ หนังภาคแยก หรือแม้แต่การ์ตูนฟอร์มยักษ์เองก็ตามที และในวันนี้เราก็ได้สรุป 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุด ในโลกประจำครึ่งปีแรกของ 2017 มาฝากชาว Favforward กัน เรื่องไหนจะติดโผบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Beauty and the Beast, อันดับหนังทำเงิน

1.Beauty and the Beast

ค่าย: Disney

รายรับรวมทั่วโลก (ครึ่งปีแรก): $1,259,664,175

ดิสนีย์ยังคงมือขึ้นกับการปลุกเทพนิยายของตนให้ฟื้นมีชีวิตขึ้นด้วยเวอร์ชั่นคนแสดง ตั้งแต่ Maleficent (2014), Cinderella (2015) จวบจนมาถึง Beauty and the Beast ที่เรียกได้เต็มปากว่า เอ็มม่า วัตสัน คือ เบลล์ ที่ถอดแบบมาจากนิทานแทบจะทุกกระเบียดนิ้ว และด้วยหน้าหนังที่อลังการงานสร้างด้าน CG รวมไปถึงฝีมือการสร้างสรรค์บทในแบบฉบับละครเพลง จึงทำให้ Beauty and the Beast คือหนังเรื่องแรกของค่ายที่ทำเงินเกิน 1 พันล้านเหรียญฯไปแบบชิลๆในปีนี้


The Fate of the Furious

2.The Fate of the Furious

ค่าย: Universal

รายรับรวมทั่วโลก (ครึ่งปีแรก): $1,238,456,325

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ฮิตถล่มทลาย The Fate of the Furious ภาคต่อของ Furious 7 ที่ในครั้งนี้กลับมาพร้อมกับนักแสดงชุดเดิมยกทีม ไม่ว่าจะเป็น วิน ดีเซล, ดเวย์น จอห์นสัน, เจสัน สเตทแธม, มิเชลล์ ราดรีเกซ และ ไทรีส กิบสัน เป็นต้น ถึงแม้จะทำเงินในบ้านได้น้อยลงกว่าภาคที่แล้วแต่ด้วยรายรับโดยรวมทั่วโลกที่ยังคงร้อนแรง จึงทำให้ปีนี้ The Fate of the Furious มีรายรับโดยรวมมาเป็นอันดับ 2


Guardians of the Galaxy Vol. 2

3.Guardians of the Galaxy Vol. 2

ค่าย: Disney

รายรับรวมทั่วโลก (ครึ่งปีแรก): $855,582,537

ด้วยรายรับในบ้านเพียงอย่างเดียวก็ปาเข้าไป $383,383,494 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่แปลกใจที่แกงค์ฮีโร่สุดกวนจากมาร์เวลอย่าง Guardians of the Galaxy Vol. 2 จะมีรายรับสูงเป็นอันดับ 3 ในครึ่งปีแรกไปตามคาดหมาย


Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

4.Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

ค่าย: Disney

รายรับรวมทั่วโลก (ครึ่งปีแรก): $710,540,894

เรียกได้ว่าแทบจะครอง Top 5 ยกค่ายสำหรับภาคต่อของโจรสลัดสุดกวน หนึ่งในคาแรกเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดแห่งยุคอย่าง กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ จาก Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ที่แม้จะเป๋ๆไปบ้างในภาคที่แล้ว แต่กลับมาคราวนี้ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและคำวิจารณ์ในแง่บวก จึงทำให้รายรับทั่วโลกพุ่งทะยานมาเป็นอันดับ 4

Wonder Woman

5.Wonder Woman

ค่าย: Warner Bros.

รายรับรวมทั่วโลก (ครึ่งปีแรก): $709,629,475

จะปล่อยให้ค่ายมาร์เวลโกยรายรับแต่เพียงผู้เดียวได้อย่างไร ในเมื่อดีซีก็มีซุปเปอร์ฮีโร่ดังๆอยู่ในมือเพียบ คราวนี้เป็นทีของ Wonder Woman หลังจากที่ร่วมแจมจนแย่งซีนเจ้าของเรื่องใน Batman v Superman: Dawn of Justice มาแล้ว และถึงแม้จะมาเพียงคนเดียวแต่ก็กวาดรายได้เกินคาดทั้งที่เพิ่งเข้าฉายไปเพียงสองเดือน

keyboard_arrow_up