One Love Manchester

สู้ไม่ถอย!! Ariana Grande นำทัพศิลปินมอบบทเพลงส่งกำลังใจใน One Love Manchester

One Love Manchester
One Love Manchester

สู้ไม่ถอย!! Ariana Grande นำทัพศิลปินมอบบทเพลงส่งกำลังใจใน One Love Manchester

ENTERTAINMENT: ถึงแม้จะเพิ่งผ่านเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจในคอนเสิร์ตของตนเองเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่นักร้องสาว Ariana Grande ก็ยิ้มสู้พร้อมเป็นโต้โผชักชวนศิลปินคนอื่นๆในแวดวงดนตรีจัดคอนเสิร์ตการกุศล One Love Manchester ขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งมอบกำลังใจและระดมทุนช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายในเมืองแมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร

สำหรับเหตุการณ์ก่อการร้ายในเมืองแมนเชสเตอร์ที่ผ่านมานั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ราวๆ 22.33 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในค่ำคืนนั้นเป็นคอนเสิร์ต Dangerous Woman Tour ของนักร้องสาวขวัญใจชาวอเมริกาวัย 23 ปี Ariana Grande ณ แมนเชสเตอร์ อารีนา เมืองแมนเชสเตอร์

Ariana Grande, Dangerous Woman Tour

หลังจากที่การแสดงสิ้นสุดลงก็ได้มีเสียงระเบิดกึกก้องบริเวณอาคารด้านนอกในขณะที่ผู้คนกำลังทยอยเดินทางกลับ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 23 คน บาดเจ็บอีกราวๆ 60 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้ปกครองที่มารอรับบุตรหลานที่เดินทางมาชมคอนเสิร์ต ภายหลังจึงสืบทราบได้ว่านายซัลมาน รามาดาน อะบีดี ชาวบริติชเชื้อสายลิเบีย คือผู้จุดชนวนระเบิดพลีชีพในครั้งนี้ พร้อมทั้งยังได้มีแถลงการยืนยันจากกลุ่ม ISIS ผู้อยู่เบื้องหลัง รวมไปถึงคำขู่ในการโจมตีครั้งต่อไปแก่สหราชอาณาจักรอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ Ariana Grande ยกเลิกคอนเสิร์ตในโซนยุโรปแทบทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังได้แสดงความเสียใจแก่ผู้ที่สูญเสียซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนเพลงของเธอด้วยการช่วยเหลือด้านการรักษาและไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในโรงพยาบาลด้วยตัวของเธอเอง

One Love Manchester

Katy Perry

โดยคอนเสิร์ตOne Love Manchester ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นจากความตั้งใจของเธอที่จะใช้ “ความรัก” ในการเอาชนะ “ความเกลียดชัง” ของผู้ก่อการร้าย โดยเธอได้ชักชวนบรรดาศิลปินชื่อดังอย่าง Robbie Williams, Miley Cyrus, Pharrell Williams, Niall Horan, Katy Perry, Little Mix, Justin Bieber, Coldplay และ Mac miller ร่วมขึ้นโชว์ ทั้งนี้เพื่อนำรายได้ทั้งหมดส่งมอบให้กับครอบครัวและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ก่อการร้ายในวันนั้น

One Love Manchester

One Love Manchester

และคอนเสิร์ตก็ได้จัดขึ้นไปแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา ณ Emirates Old Trafford เมืองแมนเชสเตอร์ โดยสามารถระดมทุนได้กว่า 10 ล้านปอนด์หรือราวๆ 436 ล้านบาทเลยทีเดียว ทาง Favfoward เองก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมความประทับใจในงานมาฝากกันครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Ariana Grande , BBC Music

keyboard_arrow_up