จอห์นนี่ เดปป์

10 บทบาทสุดแหวกแนวทางการแสดงของผู้ชายที่ชื่อ จอห์นนี่ เดปป์

จอห์นนี่ เดปป์
จอห์นนี่ เดปป์

10 บทบาทสุดแหวกแนวทางการแสดงของผู้ชายที่ชื่อ จอห์นนี่ เดปป์

ENTERTAINMENT: เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไปสดๆร้อนๆสำหรับ Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge หรือ ไพเรทภาค 5 ที่เว้นระยะจากภาคก่อนหน้าไปกว่า 6 ปี โดยในภาคนี้ยังคงได้ทีมนักแสดงชุดเดิมอย่าง Johnny Depp, Orlando Bloom, Keira Knightley, Geoffrey Rush,Kevin NcNally และ Lan McShane ที่มากันครบรวมไปถึงดาราดาวรุ่ง Brenton Thwaites และ Kaya Scodelario ที่มาช่วยสร้างสีสันให้กับเนื้อเรื่อง

และถ้าหากจะกล่าวถึงตัวละครที่โดดเด่นในแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean แล้วล่ะก็ แฟนๆทั่วโลกคงต้องนึกถึงหน้า Captain Jack Sparrow ลอยมาอย่างแน่นอน เพราะด้วยบุคลิกที่เจ้าเล่ห์ มีความกวน และเสน่ห์ทางการแสดงของ จอห์นนี่ เดปป์ ผู้สวมบทบาท จึงทำให้ตัวละครกัปตัน แจ็ค สแปร์โรวสามารถพาแฟรนไชส์โจรสลัดนี้ไปต่อได้เรื่อยๆกว่า 5 ภาคแล้ว

และนอกจากกัปตันแจ็คแล้ว จอห์นนี่ เดปป์ ยังชอบรับบทบาทที่ท้าทายหรือแปลกแหวกแนวอยู่เสมอ วันนี้ Favforward ได้คัดเอา 10 บทบาทสุดแหวกแนวทางการแสดงของผู้ชายคนนี้มาฝากกัน จะมีเรื่องไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

Captain Jack Sparrow, จอห์นนี่ เดปป์

Captain Jack Sparrow

จากเรื่อง: Pirates of the Caribbean (2003-ปัจจุบัน)

เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับจอห์นนี่ เดปป์มากที่สุด สำหรับบทบาทกัปตันโจรสลัดสุดเพี้ยนใน Pirates of the Caribbean ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากค่าย Walt Disney ที่ทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้ว 3,727 ล้านดอลลาร์ฯ (ยังไม่รวมภาค 5 ที่เพิ่งเข้าฉาย)

ด้วยเสน่ห์ทางการแสดงของเดปป์ที่สามารถถ่ายทอดตัวละครแจ็ค สแปร์โรว์ผู้มีนิสัยช่างจ้อ เต็มไปด้วยไหวพริบและความกะล่อนออกมาได้อย่างพอดี จึงทำให้แจ็ค สแปร์โรว์เป็นตัวละครที่โดดเด่นที่สุดในแฟรนไชส์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ และถ้าหากพูดถึงแจ็ค สแปร์โรว์ก็ต้องเป็นจอห์นนี่ เดปป์เพียงเท่านั้น


 Willy Wonka

Willy Wonka

จากเรื่อง: Charlie and the Chocolate Factory (2005)

Charlie and the Chocolate Factory หรือชื่อภาษาไทย ชาร์ลี กับ โรงงานช็อกโกแลต คือภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือเด็กอันโด่งดังของ โรอัลด์ ดาห์ล ที่มียอดจำหน่ายกว่า 13 ล้านเล่ม โดยก่อนหน้านี้ชาร์ลี กับ โรงงานช็อกโกแลตถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหนึ่งครั้งในปี 1971 ส่วนเวอร์ชั่นที่ผู้คนจดจำมากที่สุดนั้นก็คงหนีไม่พ้นเวอร์ชั่นของจอห์นนี่ เดปป์อีกเช่นเคย

โดยชาร์ลี กับ โรงงานช็อกโกแลตนั้นบอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้โชคดี 5 คนที่ได้รับรางวัลเป็นตั๋วเข้าเยี่ยมชมโรงงานช็อกโกแลตวองก้าสุดลึกลับ ที่ซึ่งไม่มีใครเคยเห็นพนักงานเดินทางเข้าออก แต่สามารถผลิตช็อกโกแลตออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้บริโภคทุกวัน ซึ่งในเรื่องนี้เดปป์ได้รับบทเป็น วิลลี่ วองก้า ชายหนุ่มเจ้าของโรงงานช็อกโกแลตสุดลึกลับบุคลิกแปลกประหลาดผู้มีเหตุการณ์ปูมหลังอันน่าสะเทือนใจ


Big Bad Wolf

Big Bad Wolf

จากเรื่อง: Into the Woods (2014)

Into the Woods คือภาพยนตร์จากค่าย Walt Disney ที่ดัดแปลงมาจากละครเวที Into the Woods ของ สตีเฟ่น ซอนด์ไฮม์ กล่าวถึงเรื่องราวของครอบครัวชายคนทำขนมปังที่โดนคำสาปให้เป็นหมัน ทางเดียวที่จะแก้คำสาปได้คือต้องหาวัตถุดิบทั้งสี่ที่แม่มดต้องการก่อนที่พระจันทร์สีฟ้าจะมาถึงภายใน 3 วัน ในขณะที่พวกเขาออกเดินทางเพื่อหาวัตถุดิบแก้คำสาปนั้นเองก็ได้พบกับหนูน้อยหมวกแดง แจ็คเด็กชายผู้ฆ่ายักษ์ รวมไปถึงซินเดอเรลล่าและราพันเซล

โดยในเรื่องนี้เดปป์รับบทเป็น Big Bad Wolf หรือ หมาป่า ที่คอยจ้องจะกินหนูน้อยหมวกแดงนั่นเอง ซึ่งใครคาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสดใสแบบในเทพนิยายล่ะก็ ลืมไปได้เลยครับ


 Tonto

Tonto

จากเรื่อง: The Lone Ranger (2013)

The Lone Ranger หรือ หน้ากากพิฆาตอธรรม คือภาพยนตร์อีกเรื่องของเดปป์ที่ต้องแต่งตัวประหลาดหลุดโลกอีกครั้ง และถึงแม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับเสียงวิจารณ์และรายได้ที่ไม่ค่อยสวยงามเท่าใดนัก แต่คาแรกเตอร์ Tonto (ทอนโต้) นักรบพื้นเมืองชาวอเมริกันที่ต้องร่วมมือกับ จอห์น รีด ชายผู้ผดุงกฎหมายในการปราบคนโกงก็ยากที่จะหาคนมาเล่นแทนเดปป์อย่างแน่นอน


The Mad Hatter

The Mad Hatter

จากเรื่อง: Alice in Wonderland (2010-ปัจจุบัน)

จากหนังสือขายดีสู่ภาพยนตร์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์ฝีมือการกำกับของผู้กำกับคู่บุญเดปป์อย่าง ทิม เบอร์ตัน ก็ได้เนรมิตให้ Alice in Wonderland ออกมาโลดแล่นในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Alice in Wonderland กล่าวถึงเรื่องราวการผจญของอลิซในดินแดนมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวชวนพิศวงตั้งแต่ กระต่ายขาวใส่เสื้อกั๊ก หนอนผีเสื้อ แมวยิ้มได้ แฝดยักษ์อ้วน รวมไปถึงชายช่างทำหมวกอย่าง The Mad Hatter ที่ได้เดปป์มารับบทบาทนี้ โดยเขาจะต้องแต่งตัวในสีสันฉูดฉาด มีเมคอัพหน้าบนใบหน้าและแสดงออกถึงบุคลิกอันซับซ้อนของ The Mad Hatter อยู่ตลอดเวลา ซึ่งถ้าไม่ใช่เดปป์เล่นขอบอกว่ารอดยาก


 Frank Tupelo

Frank Tupelo

จากเรื่อง: The Tourist (2010)

ถึงแม้จะเข้าฉายในปีเดียวกันกับ Alice in Wonderland ซึ่งเรื่องนั้นเดปป์จะต้องแต่งตัวสีสันฉูดฉาดและมีบุคลิกที่แฟนตาซีหลุดโลก แต่ทว่าเขากลับพลิกบทบาทจากหน้ามือเป็นหลังมือในภาพยนตร์เรื่อง The Tourist ที่แสดงนำร่วมกับ Angelina Jolie ภายในปีเดียวกันได้อย่างไม่ยากเย็น โดยในเรื่องนี้เขาต้องรับบทเป็นชายหนุ่มสุดหล่อ บุคลิกเนี้ยบอย่าง แฟรงค์ ที่ตั้งใจเดินทางมายังเมืองเวนิสเพื่อรักษาแผลใจ และได้พบกับ อีลีส ตำรวจสาวที่กำลังหลอกใช้เขาเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติภารกิจลับบางอย่างให้สำเร็จ


Gellert Grindelwald

Gellert Grindelwald

จากเรื่อง: Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016-ปัจจุบัน)

Fantastic Beasts and Where to Find Them คือการกลับมาของโลกเวทย์มนตร์จากปลายปากกา เจ. เค. โรว์ลิง ผู้สร้างตำนานพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ วรรณกรรมสำหรับเยาวชนที่ขายดีที่สุดในโลก ซึ่งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นก็มีภาคต่อออกมาด้วยกันถึง 7 ภาค และ Fantastic Beasts and Where to Find Them ก็เป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงจุดเริ่มต้นก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องของแฮร์รี่ พอตเตอร์

โดยบทบาทที่เดปป์ได้รับในเรื่องนี้คือ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดศาสตร์มืดผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นอดีตเพื่อนรักของศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่แห่งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์


Sweeney Todd

Sweeney Todd

จากเรื่อง: Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)

Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street คือภาพยนตร์สยองขวัญฝีมือผู้กำกับทิม เบอร์ตัน และถึงแม้จะเป็นแนวสยองขวัญแต่เรื่องคอสตูมนั้นก็ยังล้ำหลุดโลกอยู่เช่นเคย Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street บอกเล่าถึงเรื่องราวของ สวีนีย์ ท็อดด์ ช่างตัดผมที่ถูกพรากลูกเมียด้วยการจำคุกจากคำตัดสินของผู้พิพากษาเทอร์ปิน และเมื่อเขาออกจากคุกมานั้นก็ได้เปิดร้านตัดผมบังหน้าเพื่อรอคอยวันที่จะได้ล้างแค้นผู้พิพากษาเทอร์ปิน

เนื้อหาในภาพยนตร์เรื่องนี้ออกแนวดราม่าหนักหน่วงอยู่พอสมควร ยิ่งต้นฉบับนั้นเป็นละครเพลงจึงทำให้ในเรื่องนี้เดปป์ต้องโชว์เสียงร้องและเขาก็ทำมันออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว


Barnabas Collins

Barnabas Collins

จากเรื่อง: Dark Shadows (2012)

Dark Shadows คือผลงานการร่วมงานกันครั้งที่ 8 ของเดปป์และผู้กำกับทิม เบอร์ตัน ที่ในครั้งนี้ได้เอาซีรีส์กลางวันสุดฮิตในยุค 60’s มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สุดแปลกเรื่องนี้

Dark Shadows บอกเล่าเรื่องราวของมหาเศรษฐีที่ชื่อว่า บาร์นาบาส (รับบทโดยเดปป์) ที่แอบมีสัมพันธ์ลับกับ แองเจลีค แม่มดสาวที่แฝงตัวเป็นคนรับใช้ และด้วยความเจ้าชู้ของเขาจึงทำให้โดนแองเจลิคทำมนตร์ดำใส่และกลายเป็นแวมไพร์ที่ถูกฝังกลบชั่วกาลนาน เวลาได้ล่วงเลยไปกว่า 200 ปี บาร์นาบาสจึงได้กลับมาสะสางความแค้นกับแม่มดสาวอีกครั้งพร้อมทั้งฟื้นฟูตระกูลของเขาให้กลับมาอบอุ่นดังเดิม


Edward Scissorhands

Edward Scissorhands

จากเรื่อง: Edward Scissorhands (1990)

Edward Scissorhands เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของเดปป์กับผู้กำกับ ทิมเบอร์ตัน ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องต่อๆมาของทิมจะต้องมีเดปป์แทบทุกเรื่อง โดยในเรื่องนี้เดปป์รับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด มนุษย์ดัดแปลงผู้น่าสงสารที่เจ้าของถูกฆ่าตายก่อนที่จะสร้างมือให้เอ็ดเวิร์ดสำเร็จ ด้วยเหตุนี้เองทำให้เอ็ดกลายเป็นตัวประหลาดและถูกสังคมรังเกียจ จนเมื่อเขาได้มาเจอกับครอบครัวหนึ่งที่รับดูแลเขาเอาไว้จึงทำให้เขาได้รู้สึกเหมือนมีชีวิตใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง

ก่อนที่เดปป์จะมาเปรี้ยงกับบทบาทโจรสลัดนั้น ภาพจำของเขาในช่วงยุค 90 เป็นต้นมาก็คือเอ็ดเวิร์ดมนุษย์ดัดแปลงหัวกระเซิง หน้าขาวและมีบุคลิกซื่อๆนั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.majorcineplex.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.majorcineplex.com

keyboard_arrow_up