Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (22- 28 พ.ค.)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (22- 28 พ.ค.)

  • Highlight of the week :
    Silly fools : จงเรียกเธอว่านางพญา
    Ammy The Bottom Blues feat. Jeena D. / Emma / Pam MBO : มาม้าบอก
    Cigarettes After Sex : Each Time You Fall In Love
    DYGL: Let It Out

ผ่านเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤษภาคม อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ครึ่งปีซะแล้ว สัปดาห์นี้วงการดนตรีดูเหมือนจะมีอะไรน่าตื่นเต้นขึ้นมาไม่น้อย จากผลงานวงดนตรีรุ่นใหม่หลายๆ วง ทั้งวงแอมเบี้ยนป็อปจากอเมริกาอย่าง Cigarettes After Sex และ DYGL อินดี้ร็อคจากญี่ปุ่น ซึ่งทั้งสองวงนี้แนะนำเลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง รวมถึงรุ่นใหญ่ Muse ที่ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบั้มล่าสุดออกมาให้ได้ฟังกันอีกด้วย

ส่วนทางด้านเพลงไทยนั้นวงร็อครุ่นใหญ่อย่าง Silly Fools ก็ได้กลับมาปล่อยซิงเกิ้ลใหม่อีกครั้ง บอกเลยว่าแจ่มทั้งตัวเพลงและเอ็มวีเลยทีเดียว แถมกำลังมีคอนเสิร์ตใหญ่ในช่วงเดือน ก.ค. ที่จะถึงนี้ให้ได้เตรียมตัวโดดกันอีกด้วย รวมถึงสาวเซอร์อย่างปาล์มมี่ ก็เตรียมปล่อยงานใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันอีกครั้ง เรียกว่าสัปดาห์นี้คอเพลงแฮปปี้กันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

Silly fools : จงเรียกเธอว่านางพญา

กลับมาตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของวงร็อคบ้านเราอย่างแท้จริงสำหรับ Silly fools ที่ล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิ้ล “จงเรียกเธอว่านางพญา” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดยซิงเกิ้ลนี้นับเป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ต่อจาก “แป๊ะอย่าร้อง” ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวของพวกเขากับบ้านหลังใหม่ Me Records ในเครือ Muzik Move

“จงเรียกเธอว่านางพญา” ภาคดนตรีน่าจะเป็นที่ถูกใจของแฟนเพลงในยุครุ่งเรืองของ Silly Fools ช่วงอัลบั้มCandy man, Mint หรือแม้แต่ Juicy ที่ทางวงปรับระดับความเข้มข้นของเพลงร็อคจากอัลบั้มก่อนหน้าอย่าง I.Q.180 และ E.P. Silly fools เมื่อปี 2539 แล้วนำความป็อปเข้ามาผสมในอัตราส่วนกำลังดี เกิดเป็นซาวด์เฉพาะตัวที่แฟนเพลงยังคงติดใจอยู่จนทุกวันนี้

นอกจากนี้ Silly Fools ยังเพิ่มเติมซาวด์ดนตรีสังเคราะห์จากเครื่องดนตรีอย่างคีย์บอร์ด และโปรแกรมมิ่งให้เข้ามามีบทบาทกับตัวเพลง ส่วนเสียงร้องของ “ริม” ถือว่าสอบผ่านสบายๆ แต่ก็นั่นแหล่ะ สุดท้ายแล้วคงหนีไม่พ้นต้องถูกนำไปเปรียบกับคนเก่าแน่ๆ

สำหรับสมาชิกของ Silly Fools ในยุคนี้ยังคงแกนนำหลักไว้เช่นเดิมได้แก่ จักรินทร์ จูประเสริฐ (ต้น) มือกีต้าร์ และ หรั่ง เทวฤทธิ์ ศรีสุข มือเบสที่ถือเป็นสมาชิกยุคดั้งเดิม 2 คนที่ยังคงอยู่กับวงมาตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน ส่วนมือกลองได้ รัตน์ โกบายาชิ จากวง December เข้ามารัวกระเดื่องแทนต่อตระกูล ใบเงิน ที่ไปอยู่กับโลโซในปัจจุบัน และ ริม กฤษณะ ปานดอนลาน จากวง WOIZE มาเป็นนักร้องนำ

 

Ammy The Bottom Blues feat. Jeena D. / Emma / Pam MBO : มาม้าบอก

มาม้าบอก งานใหม่ล่าสุดจาก Ammy The Bottom Blues นักร้อง นักแต่งเพลงฝีมือดีอีกคนหนึ่งของวงการดนตรีไทยที่ได้ Jeena D, Emma และ Pam 3 สาวจาก MBO มาร่วมฟีเจอร์ริ่งเพิ่มความน่ารักสดใสให้กับตัวเพลงอีกมากมาย

มาม้าบอก เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวความรักของวัยทีน เสียงร้องของสามสาว Jeena D, Emma และ Pam 3 เพิ่มความน่ารักให้กับซาวด์เพลงป็อปที่ติดกลิ่นอายดนตรีโฟล์ค และคันทรี่เล็กๆ จากเครื่องดนตรีอย่างกีต้าร์โปร่ง หรือดับเบิ้ลเบส รวมถึงเสียงร้องของ Ammy เองที่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นลงตัวไปกับเสียงดนตรีแบบพอดีๆ ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป

แม้ว่าเพลง มาม้าบอก งานใหม่จาก Ammy The Bottom Blues อาจไม่ใช่เพลงที่มีภาคดนตรีสลับซับซ้อนอะไรนัก แต่ความเรียบง่ายของความเป็นดนตรีป็อปที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวพอดิบพอดีไปกับเสียงร้องของทั้ง 3 สาวอย่างที่กล่าวไปแล้วนั่น กลับกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครก็ตามตกหลุมรักได้โดยง่าย ตั้งแต่รอบแรกที่ได้ฟัง ไม่ว่าที่ไหน เมื่อไหร่ หรืออารมณ์ไหน ทุกๆ ตัวโน๊ตของเพลงนี้จะทำให้คุณ feel good ขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ft. เต๋า Sweet Mullet & Botcash Ost. SPIKE! : แจ็คผู้ฆ่ายักษ์

เป็นอีกหนึ่งคู่ฟีเจอร์ริ่งที่ลงตัวมากๆ คู่หนึ่งเลยทีเดียวสำหรับแร็พเปอร์อย่าง ฟังกลิ้ง ฮีโร่ กับ ร็อคเกอร์อย่าง เต๋า Sweet Mullet กับผลงานใหม่ที่ฟังแล้วบอกเลยว่าฮึกเหิมเป็นอย่างมากสำหรับ “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” เพลงประกอบ Project S The Series เรื่อง Spike จาก GDH ที่เคยสร้างชื่อมาแล้วจากซีรี่ส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น เมื่อไม่กี่ปีก่อน

อย่างไรก็ดี นอกจากจะเดือดไปกับดนตรีร็อคมันๆ และเนื้อหาเพลงให้กำลังใจในการต่อสู้กับทุกปัญหาในชีวิตแล้ว ในส่วนของภาคดนตรีนั้นยังคงมีลูกเล่นของซาวด์ดนตรีอิเล็กโทรนิคส์ที่เข้ามาชูรสชาติให้กับตัวเพลงได้อย่างลงตัว (ใครที่ชอบซาวด์ดนตรีแบบ Linkin Park ยุคอัลบั้ม Hybrid Theory น่าจะชอบได้ไม่ยาก)

 

พลอยชมพู Jannine W : ดีใจ (I’m glad)

มาฟังเพลงป็อปใสๆ กันบ้างกับซิงเกิ้ล ดีใจ (I’m glad) งานล่าสุดของ พลอยชมพู อีกหนึ่งนักร้องสาวสวยเสียงคุณภาพที่สร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการคัฟเวอร์เพลงลงใน youtube channel ของตัวเองซึ่งมีชื่อว่า Jannine Weigel จนมีโอกาสเข้ามาเป็นอีกหนึ่งศิลปินในเครือ Gmm Grammy ในที่สุด

สำหรับซิงเกิ้ล ดีใจ (I’m glad) เพลงป็อปที่โดดเด่นด้วยน้ำเสียงของพลอยชมพู เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของความรักดีๆ ที่พอมีแล้วมันก็จะเกิดเป็นกำลังใจให้แก่กัน ฟังแล้วกลมกล่อมลงตัวไม่เลี่ยน ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งเพลงที่แนะนำอยากให้เก็บไว้ฟังกันในเพลย์ลิสต์ส่วนตัวอีกหนึ่งเพลง

 

Palmy – นวด (Teaser)

ตบท้ายของฝั่งเพลงไทยด้วยการกลับมาอีกครั้งของ ปาล์มมี่ กับ Teaser ล่าสุดที่มีชื่อส้นๆ ว่า นวด ภายใต้ชายคา Genie Records ที่เชื่อเหลือเกินว่าแฟนเพลงจำนวนมหาศาลกำลังรอฟังงานใหม่ของเธอกันอยู่ โดยทางต้นสังกัดได้เผยแล้วว่าซิงเกิ้ลนี้ได้ฟังกันแบบเต็มๆ ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ แน่นอน

keyboard_arrow_up