Step to the line

Step to the Line ภาพยนตร์สั้นเชิงสารคดีแบบ 360 องศาจาก Facebook

Step to the line
Step to the line

Step to the Line ภาพยนตร์สั้นเชิงสารคดีแบบ 360 องศาจาก Facebook

ENTERTAINMENT: Step to the Line ภาพยนตร์สั้นเชิงสารคดีแบบ 360 องศาเรื่องแรกจาก Facebook ที่จะพาผู้ชมไปสัมผัสกับเรื่องราวเกี่ยวกับนักโทษ เรือนจำ และระบบกระบวนการยุติธรรมในสหรัฐฯ

“หนึ่งในอำนาจยิ่งใหญ่ของระบบ VR คือการที่ทำให้ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วม พร้อมทั้งยังสร้างความสามารถในการทำความเข้าใจคนอื่นได้ดียิ่งขึ้นเสมือนให้คุณได้สัมผัสกับความรู้สึกของพวกเขาอย่างแท้จริง”

Mark Zuckerberg

นี่คือประโยคบางส่วนที่  Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เครือข่ายสังคมชื่อดังอย่าง Facebook ได้เขียนเอาไว้หลังจากโพสต์ภาพยนตร์สั้นเชิงสารคดีลงในหน้า Facebook ของตน

Step to the Line

“Step to the Line” คือชื่อของภาพยนตร์สั้นเชิงสารคดีที่เป็นการตีแผ่ถึงเรื่องราวของนักโทษในเรือนจำและกระบวนการยุติธรรมในสหรัฐอเมริกา โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในความรู้สึกไปกับนักโทษด้วยเทคโนโลยีการถ่ายทำแบบ 360 องศาซึ่งสามารถรับชมได้ผ่าน  Oculus VR เสมือนเรานั่งคุยอยู่กับนักโทษคนนั้นจริงๆ

Step to the Line

เนื้อหาภายในภาพยนตร์ยังเป็นการพูดคุยกับ Anthony Ray Hinton อดีตนักโทษที่ถูกจำคุกนานกว่า 30 ปีถึงเรื่องราวการใช้ชีวิต ระบบเรือนจำ และกระบวนการยุติธรรมในสหรัฐฯ

นอกจากนี้ “Step to the Line” ยังถูกนำไปฉายในเทศกาล Tribeca Film Festival โดยได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมในงานเป็นอย่างดี

Step to the Line

อนึ่งเทคโนโลยี VR (Virtual reality) เริ่มเข้ามามีบทบาทอย่างกว้างขวางในช่วงหลังมานี้ ซึ่งทาง Facebook ก็ได้เปิดฟีเจอร์ที่รองรับการโพสต์ภาพถ่ายและวิดีโอแบบ 360 องศาในไม่กี่ปีมานี้เช่นกัน โดยหวังว่าในอนาคตเทคโนโลยี VR จะสามารถเข้าถึงและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนได้อย่างกลมกลืน

ชาว Favforward ที่สนใจสามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้จากลิ้งค์ด้านล่างครับ


www.facebook.com/zuck/videos/


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.roadtovr.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Facebook

keyboard_arrow_up