ID4

ขอโทษทีพอดีเพื่อนเยอะ!! ลิสต์รายชื่อแขกที่เคยแวะมาเยี่ยมเยียนโลกของเราจากหนังเรื่องต่างๆ

ID4
ID4

ขอโทษทีพอดีเพื่อนเยอะ!! นอกจาก Arrival แล้ว มีใครเคยแวะมาโลกเราอีกบ้าง

จะว่าไปโลกเรานี่ก็แปลกอยู่อย่าง ในบางครั้งมนุษย์เองมองว่าโลกนี้มันไม่ได้สวยงามน่าอยู่เลยสักนิด แต่หารู้ไม่ในแต่ละปีนั้นมีแขกมากหน้าหลายตาแวะเวียนกันมาเยี่ยมโลกเราอยู่เสมอๆ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักเหล่าบรรดาแขกที่ได้รับเชิญและไม่ได้รับเชิญที่เคยมาเยี่ยมเยียนโลกกัน จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

arrival

1.Arrival

ความถี่ในการมาเยี่ยม : เพิ่งมาครั้งแรก มาแบบงงๆไม่พูดไม่จา

Arrival ภาพยนตร์เกี่ยวกับสิ่งลึกลับนอกโลกเรื่องล่าสุดที่บอกเล่าเรื่องราวของการมาเยือนจากยานลึกลับที่ปรากฎอยู่ทั่วโลกเหนือน่านฟ้าทั้ง 12 แห่ง ด้วยเหตุนี้เองทำให้มนุษย์บนโลกต่างพากันตีความไปต่างๆนานๆว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมยานเหล่านี้ถึงมาจอดนิ่งๆอยู่เหนือน่านฟ้า

ด้วยเหตุนี้เองทางการจึงได้ส่ง ดร. หลุยส์ แบงค์ส และทีมงานนักภาษาศาสตร์ให้เข้าไปค้นหาคำตอบของผู้มาเยือนภายในยาน ว่าเหตุใดจึงมาและต้องการอะไรก่อนที่เหตุการณ์ต่างๆบนโลกจะลุกลามไปมากกว่านี้

…..

Superman

2.Superman

ความถี่ในการมาเยี่ยม : มาครั้งเดียวแล้วตั้งรกรากอยู่เลย

นับเป็นแขกประจำที่มาเยี่ยมเยียนโลกเราบ่อยที่สุดสำหรับบุรุษเหล็กจากดาว คริปตัน อย่าง Superman (ซูเปอร์แมน) โดยตัวละครซูเปอร์แมนนั้นเป็นผลงานของ ดีซีคอมิกส์ สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกา เขียนโดย เจอร์รี ชีเกลและโจ ชูสเตอร์ ซึ่งตัวละครนี้ได้ปรากฎตัวครั้งแรกในหนังสือ แอคชั่น คอมิกส์ฉบับที่ 1(1938)

เรื่องราวของซูเปอร์แมนกล่าวถึง การกำเนิดของ คาร์ลเอล บนดาวคริปตัน ก่อนที่ดวงดาวจะถูกทำลายนั้น จอร์เอล พ่อของคาร์ลเอลได้นำตัวบุตรชายของตนส่งมายังโลกด้วยกระสวยอวกาศตั้งแต่ครั้งเป็นทารก คาร์ลเอลเติบโตเป็นคนธรรมดาจากการชุบเลี้ยงของสองสามีภรรยาชาวไร่โดยตั้งชื่อให้ว่า คลาร์ก เคนต์ แต่ด้วยสายเลือดแห่งดาวคริปตัน คลาร์ก เคนต์ค่อยๆรับรู้ถึงพลังที่เหนือกว่าคนทั่วไปของตนเอง และได้ใช้พลังที่ว่านั้นคอยดูแลความสงบสุขให้กับเมืองเมโทรโพลิส

…..

Thor

3.Thor

ความถี่ในการมาเยี่ยม : เริ่มแรกมาเพราะความไม่เต็มใจ แต่พักหลังๆติดหญิงเลยมาบ่อยขึ้น

Thor (ธอร์) ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย มาร์เวลคอมิกส์ ที่มีอาวุธคู่ใจเป็นค้อนสายฟ้า ตามตำนานธอร์คือบุตรชายของ โอดิน ราชาผู้ปกครองเหล่าเทพเจ้าทั้งหลายในดินแดนแอสการ์ด เขามีพี่น้องบุญธรรมอีกคนหนึ่งชื่อ โลกิ อุปนิสัยของธอร์นั้นเป็นเทพเจ้าที่อารมณ์ร้อน มักใช้กำลังตัดสินมากกว่าเหตุผล มีความเป็นพวกหัวรุนแรงและกระหายในชัยชนะ

ใน Thor เทพเจ้าสายฟ้า (2011) นั้นกล่าวถึงเรื่องราวการโดนเนรเทศมายังโลกมนุษย์ของธอร์ เทพเจ้าหัวรุนแรงที่ได้กระทำการบางอย่างจนก่อให้เกิดสงครามระหว่างแอสการ์ดและอาณาจักรอื่นขึ้นมาอีกครั้ง โอดินผู้เป็นพ่อจึงหวังจะให้การใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ของเขานั้นช่วยขัดเกลาความคิดและจิตใจให้ดีขึ้นได้ นอกจากนี้ธอร์ยังได้เริ่มสานสัมพันธ์กับ เจน ฟอสเตอร์ นักวิทยาศาสตร์สาวที่คอยช่วยเหลือเขาบนโลกอีกด้วย

…..

E.T.

4.E.T.

ความถี่ในการมาเยี่ยม : มาครั้งแรกก็ตกเครื่องซะแล้ว เกือบกลับบ้านไม่ได้

นับเป็นหนึ่งในตัวละครสุดคลาสสิคในดวงใจของเด็กๆชาวอเมริกันสำหรับ E.T. (อี.ที.) มนุษย์ต่างดาวที่มีเอกลักษณ์ตรงหัวโต ตาโต คอยาว แขนยาว ยืดหดได้ ขาสั้นสูงเพียงเด็กอายุ 6 ขวบและมีหัวใจเรืองแสงได้ โดยตัวละครอี.ที.นั้นถูกออกแบบโดย คาร์โล แรมบาลดี ศิลปินชาวอิตาลีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาด Women of Delta

สำหรับ E.T. the Extra-Terrestrial (1982) หรือ อี.ที.เพื่อนรัก นั้น บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชาย เอลเลียต ที่ได้พบกับสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว โดยสิ่งมีชีวิตตนนั้นได้พลัดหลงกับพรรคพวกที่ต้องออกเดินทางจากโลกกะทันหัน เอลเลียตจึงพาสิ่งมีชีวิตตนนั้นกลับมาพักที่บ้านและตั้งชื่อให้ว่า อี.ที. รวมไปถึงสร้างเครื่องส่งสัญญานวิทยุเพื่อให้ยานของอี.ที.กลับมารับก่อนที่รัฐบาลจะมาจับกุมตัวอี.ที.ไปทำการวิจัย

…..

Son Goku

5.Son Goku

ความถี่ในการมาเยี่ยม : คล้ายกับ Superman คือมาครั้งเดียวแล้วตั้งรกรากอยู่เลย

Son Goku หรือ ซุน โกคู ตัวละครในการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball  นับเป็นหนึ่งในชาวไซย่าที่แข็งแกร่งมากที่สุด โดยเผ่าพันธ์ไซย่านั้นจะอาศัยอยู่บนดาวเคราะห์เบจิต้าภายใต้การปกครองของราชา และด้วยความเชี่ยวชาญในด้านการรบ ทำให้ชาวไซย่านั้นดำรงชีพด้วยการทำงานให้พวก ฟรีเซอร์ แต่ด้วยข่าวลือบางอย่างทำให้พวกฟรีเซอร์ทำลายล้างดาวเบจิต้าทิ้งเนื่องจากเกรงกลัวว่าจะมีซูเปอร์ไซย่าซึ่งถือว่าเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลกำเนิดขึ้นมา

เรื่องราวของ Dragon Ball นั้นเริ่มต้นจากการผจญภัยของ ซุน โกคูในการรวบรวมดราก้อนบอลให้ครบทั้ง 7 ลูกเพื่อหวังว่าจะสามารถขอพรจากเทพเจ้ามังกรได้หนึ่งข้อ โดยหารู้ไม่ว่าดราก้อนบอลนั้นก็เป็นที่ต้องการของชาวดาวดวงอื่นด้วยเช่นกัน เรื่องราวความรัก มิตรภาพ และการต่อสู้จึงตามมาอย่างคาดไม่ถึง

…..

ID4

6.ID4

ความถี่ในการมาเยี่ยม : สงสัยติดใจผ่านไป 20 ปียังกลับมาอีก

เหตุการณ์ของ Independence Day (1996) หรือ ID4 นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เมื่อจู่ๆทั่วทั้งโลกได้ตรวจพบถึงการรบกวนคลื่นสัญญานสื่อสารของบางสิ่งที่แปลกประหลาด โดยปรากฎร่างเป็นยานอวกาศลำใหญ่ยักษ์ที่มีความกว้างมากกว่า 550 กิโลเมตรกำลังมุ่งตรงมายังโลก ภายหลังสืบทราบว่าพวกมนุษย์ต่างดาวเหล่านี้เปรียบเสมือนฝูงตั๊กแตนที่อพยพหาแหล่งอาหารไปเรื่อยๆ และด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย โลกก็ปลอดภัยจากการคุกคามของมนุษย์ต่างดาวได้อย่างหวุดหวิด

ภายหลัง 20 ปีต่อมาเจ้าสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมขนาดที่ใหญ่กว่าและฉลาดกว่าเดิม ผู้คนในโลกจึงต้องร่วมมือและหาทางกำจัดเจ้าสิ่งมีชิวิตจากต่างดาวที่จะมารุกรานอีกครั้งหนึ่ง

…..

Bumblebee

7.Bumblebee

ความถี่ในการมาเยี่ยม : มาอยู่แบบทำตัวเนียนๆ

Bumblebee (บัมเบิลบี) เป็นตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Transformers ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2007 โดยบัมเบิลบีนั้นมีลักษณะเหมือนกับรถยนต์ธรรมดาทั่วไป แต่หารู้ไม่ว่า รถยนต์เชฟโรเลต คาเมโร่ คันนี้สามารถกลายร่างเป็นหุ่นยนต์ที่ทรงพลังได้

เรื่องราวของ Transformers เริ่มจากการทำสงครามอันยืดเยื้อระหว่างเผ่าพันธ์ Autobots และ Decepticons ที่มีมานานหลายศตวรรษ ซึ่ง Autobots บางส่วนได้หลบหนีมายังโลกมนุษย์เพื่อมุ่งหน้าตามหา All Spark หรือ The Cube แหล่งพลังชีวิตของชนเผ่า ซึ่งหารู้หรือไม่ว่าพวก Decepticons ก็ตามหา All Spark เพื่อต้องการทำลายล้าง Autobots และยึดครองโลกเช่นกัน

…..

Peter Quill

8.Peter Quill

ความถี่ในการมาเยี่ยม : เห็นโลกเป็นแค่ที่หลบซ่อนเท่านั้นแหละ

Guardians of the Galaxy เป็นภาพยนตร์รวมแกงค์ฮีโร่สุดกวนจากค่าย มาร์เวล สตูดิโอ เรื่องราวของ ปีเตอร์ ควิลล์ หรือ สตาร์ลอร์ด นักท่องอวกาศจอมเจ้าเล่ห์ ที่มักจะใช้อุบายและวาจาเอาตัวรอดจากเหตุการณ์หลายไครั้งอยู่เสมอที่ต้องจับพลัดจับผลูไปโขมยวัตถุทรงกลมลึกลับมาจากพวก โรแนน วายร้ายที่มีเป้าหมายครอบครองจักรวาล โดยปีเตอร์นั้นได้หลบหนีการตามล่าของโรแนนมายังโลกมนุษย์

ด้วยความจวนตัวปีเตอร์จำใจต้องร่วมมือกับตัวประหลาดอย่าง ร็อคเก็ต แรคคูนที่ยิงปืนได้แม่นเหมือนจับวาง , กรูท ฮิวแมนนอยด์ที่มีรูปร่างเป็นต้นไม้แห้งๆ , กาโมร่า สาวสวยเผ่าพันธ์ลึกลับที่เต็มไปด้วยความอันตราย และ แดรกซ์ เดอะเดสทรอยเยอร์ ชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิงแห่งความแค้น ในการปกป้องขุมพลังลึกลับจากพวกโรแนนที่หวังจะใช้มันเพื่อยึดครองจักรวาล


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : comicsguide.wordpress.com , th.wikipedia.org

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

keyboard_arrow_up