The Secret Life of Pets ตามติดความน่ารักของแก๊งขนฟู รับรองไม่สปอย!!

เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่เรารอคอยอย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ชมกับ “The Secret Life of Pets” หรือชื่อไทยว่า “เรื่องลับแก๊งขนฟู” ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว Illumination Entertainment ได้สร้างภาพยนตร์แสนสนุกที่ชวนฮาอย่าง Minions จนกลายเป็นภาพยนตร์อนิเมชันที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับสองกันมาแล้ว มาคราวนี้ Illumination ได้ทุ่มใจสร้างผลงานลำดับที่ 5 ของพวกเขาโดยจับมือกับ Universal Pictures ในภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องใหม่ The Secret Life of Pets มาเรียกกระแสฮอตฮิตจากเหล่า Pet Lover กับความน่ารักน่ากอดของแก๊งขนฟูที่ยกขบวนมาป่วนกันที่นิวยอร์กซิตี้

ความพิเศษของภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องนี้คงไม่พ้นคาแร็คเตอร์ของเหล่าสัตว์เลี้ยงที่ขนความน่ารักและป่วนแสบมาเรียกความสนใจจากเรากว่า 20 ตัว พร้อมนำเสนอพล็อตเรื่องที่ชวนให้เราสงสัยและหาคำตอบกันว่า ‘เมื่อเราไม่อยู่บ้าน สัตว์เลี้ยงของเราทำอะไรกันบ้าง?’ และแน่นอนว่าย่อมมีเรื่องราวของการผจญภัยมาเรียกความตื่นเต้น ผนวกกับพฤติกรรมน่ารักๆ ของแก๊งขนฟูที่มาเรียกความฮา และปิดท้ายด้วยความซาบซึ้งในมิตรภาพของสัตว์เลี้ยงซึ่งอาศัยในอพาร์ทเมนท์เดียวกัน …แต่ก่อนที่จะไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ เราขอยกความน่ารักของแก๊งขนฟูมาเรียกคะแนนนิยมจากคุณผู้อ่านกันก่อน

Pet_02

เรื่องย่อแบบไม่สปอย

เรื่องราวของ The Secret Life of Pets คงเริ่มจาก ‘เคธี’ (Katie) เจ้าของผู้เก็บ ‘แม็กซ์’ (Max) มาเลี้ยงและคอยพะเน้าพะนอเอาใจใส่เสมอมา ได้รับ ‘ดุ๊ค’ (Duke) สุนัขถูกทิ้งตัวใหญ่ขนปุกปุยมาเลี้ยงเป็นน้องชายตัวใหม่ของแม็กซ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แม็กซ์เกิดอาการหวงเจ้าของ โดยเฉพาะเมื่อดุ๊คถืออภิสิทธิ์ครอบครองอาณาจักรของแม็กซ์ ไม่ว่าจะเป็นของเล่น อาหาร เตียงนอน และทึกทักเอาเองว่าเขาและพี่ชายตัวใหม่จะใช้ชีวิตที่แสนสุขนี้ด้วยกัน ความไม่ลงรอยของทั้งสองกลายเป็นชนวนที่ทำให้ทั้งแม็กซ์และดุ๊คต้องออกไปผจญภัยนอกบ้านและหลงทางไปไกล จนเพื่อนสัตว์เลี้ยงในอพาร์ทเมนท์ต้องออกตามหาและช่วยเหลือ เพื่อพาแม็กซ์และดุ๊คกลับบ้านก่อนที่เคธีจะกลับมา

 

Pet_03

จากประสบการณ์จริงสู่แรงบันดาลใจของหนัง

ความพิเศษอย่างหนึ่งของภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องนี้คือ Best on True Story เป็นเรื่องจริงของเหล่าสัตว์เลี้ยงที่มีชีวิตอยู่จริงๆ ของคริส เมเลแดนดรี (Chris Meledandri) ผู้อำนวยการสร้างและผู้ก่อตั้ง Illumination Entertainment ซึ่งเขาได้นำประสบการณ์ส่วนตัวของเขาและทีมงานมาแชร์ร่วมกันจนเกิดเป็น The Secret Life of Pets นั่นเอง

เมเลแดนดรีเล่าว่า “หนึ่งในความสุขของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ทุกคนร่วมแบ่งปันประสบการณ์ของการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งสามารถนำมาใส่ในหนังได้ ผมมีหมาจอมซนสองตัวและผมมักแอบกลับบ้านไปหาพวกมัน และผมก็จับได้คาหนังคาเขาเลยว่าพวกมันกำลังใช้ชีวิตแบบลับๆ ของพวกมันอยู่ครับ”

นอกจากนี้บุคลิกนิสัยของแก๊งขนฟูยังได้แรงบันดาลใจจากสัตว์เลี้ยงของผู้กำกับ – คริส เรโนด์ (Chris Renaud) อีกด้วย ซึ่งเรโนด์ยอมรับว่าการตัดสินใจหลายๆ เรื่องขณะถ่ายภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องนี้ เขาได้รับอิทธิพลจากความทรงจำเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่เขาและครอบครัวเคยเลี้ยง “ผม ภรรยา และลูกๆ เคยเลี้ยงสัตว์หลายชนิด ตั้งแต่หมาพันธุ์ไอริช เซ็ตเตอร์, แมว, กิ้งก่า, หนูเจอร์บิล, หนูตะเภา, ปลา และเต่า พวกมันเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำและประสบการณ์ของผมครับ”

หัวใจสำคัญของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้และทำให้ทีมงานสนุกกับการทำงานคือ การสำรวจพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเอง ซึ่งพวกเขาตั้งใจให้ผู้ชมมองเห็นความน่ารักของสัตว์เลี้ยงของพวกเขาจากตัวละครที่นำเสนอ โดยฉากโดนใจของทีมผู้สร้างคือ ‘ฉากที่แม็กซ์และดุ๊คมองคนที่นั่งกินแซนด์วิชอยู่บนม้านั่งในสวนสาธารณะ จากสายตาของพวกมันคุณจะสัมผัสได้ว่าพวกมันอยากกินมากแค่ไหน’ ซึ่งฉากนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับเจ้าสุนัขตัวหนึ่งของทีมงาน

 

Pet_04

ไขความน่ารักของแก๊งขนฟู

หากใครเคยดู Trailer ของภาพยนตร์อนิมชันเรื่องนี้คงต้องยอมรับกับความน่ารักของแก๊งขนฟูและหลงรักพวกมัน แต่คุณรู้หรือไหมว่าแก๊งขนฟูแต่ละตัวนั้นมาพร้อมกับความลับ ซึ่งเราขอหยิบสมาชิกแก๊งมานำเสนอคุณผู้อ่านกัน

Pet_05

• แม็กซ์ (Max) : อาจเรียกได้ว่าเป็นพระเอกของเรื่องเลยก็ว่าได้ โดยแม็กซ์เป็นสุนัขพันธุ์เทอร์เรีย ซึ่งคล้ายกับสุนัขเทอร์เรียร์ที่ครอบครัวเมเลแดนดรีเลี้ยงไว้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากสุนัขของผู้อำนวยการสร้างจะได้รับบทพระเอกไปครอบครอง โดยภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่แสนจะน่ารักของแม็กซ์คือ การนั่งเฝ้าประตูเพื่อรอต้อนรับเมื่อเคธีกลับบ้าน

Pet_06

• ดุ๊ค (Duke) : สุนัขถูกทิ้งที่เคธีรับมาเลี้ยง ภายใต้นิสัยร่าเริงของดุ๊คกลับแฝงช่วงเวลาที่เลวร้ายเอาไว้ ทำให้ดุ๊คเป็นตัวละครที่น่าสงสาร และจากช่วงเวลาเลวร้ายในสถานสงเคราะห์สัตว์ทำให้ดุ๊คเกิดอาการยึดอาณาเขตของแม็กซ์เป็นของตัวเองและพยายามทำตัวให้ใครต่อใครรัก เพราะเขาไม่อยากกลับไปสถานสงเคราะห์สัตว์ สถานที่ที่เคยทำให้มันเอาชีวิตเกือบไม่รอดนั่นเอง

Pet_07

• สโนว์บอล (Snowball) : กระต่ายตัวเล็กขนสีขาวฟูน่ารักน่ากอด แต่นิสัยไม่ได้น่ารักเหมือนหน้าตา เพราะสโนว์บอลรับบทเป็นเจ้าวายร้ายของเรื่อง โดยเจ้าสโนว์บอลตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊ง ‘สัตว์ถูกทิ้ง’ ที่รอเวลาแก้แค้นเจ้านาย (มนุษย์) ส่วนความลับสำคัญของสโนว์บอลก็คือ มันเป็นถึงตัวละครตัวโปรดของผู้กำกับคริส เรโนด์

Pet_08

• กิดเจ็ท (Gidget) : สุนัขพันธุ์ปอมสุดน่ารักที่มาพร้อมขนฟูสีขาวกับดวงตากลมโตและยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่รักการดูละครเป็นชีวิตจิตใจ ความลับสำคัญของกิดเจ็ทคือเธอตกหลุมรักแม็กซ์อย่างจัง และจากความรักนี้เองจึงเป็นแรงกระตุ้นให้เธอออกตามหาแม็กซ์ทันทีเมื่อรู้ว่าแม็กซ์หายไปจากอพาร์ทเม้นท์

Pet_09

• สวีทพี (Sweetpea) : นกน้อยแสนสวย เป็นตัวละครเพียงตัวเดียวในเรื่องที่ไม่พูด แต่จะใช้การร้องเพลงในการสื่อสารแทน โดยสวีทพีมีจุดเริ่มต้นจากความรักนกของทั้งผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ พวกเขาจึงไม่ลังเลใจที่จะให้นกน้อยเป็นสมาชิกแก๊งขนฟูของพวกเขา

Pet_10
• โคลอี้ (Chloe) : แก๊งขนฟูตัวสุดท้ายที่เราไม่พูดถึงไม่ได้กับเจ้าเหมียวพุงโตจอมตะกละ ที่หากอยู่บ้านตัวเดียวเมื่อไรจำต้องไปขโมยอาหารในตู้เย็นกินเรียบอยู่เสมอ และด้วยความที่กระแสทาสแมวกำลังฮอตฮิตจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องมีเจ้าเหมียวขี้เกียจจอมตะกละที่มีความน่ารักน่าชังอยู่ที่ความอ้วนเป็นสมาชิกในแก๊งขนฟู

Pet_11

สำหรับ The Secret Life of Pets ได้คริส เรโนด์จาก Despicable Me, Despicable Me 2 มารับหน้าที่ผู้กำกับ นอกจากนี้ยังนักแสดงชื่อดังอีกหลายท่านมาพากย์เสียงให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นหลุยส์ ซี.เค. (Louis C.K.) รับหน้าที่พากย์เสียงแม็กซ์, อีริค สโตนสตรีท (Eric Stonestreet) รับหน้าที่พากย์เสียงดุ๊ค และเควิน ฮาร์ท (Kevin Hart) ซึ่งรับหน้าที่พากย์เสียงสโนว์บอล นอกจากนี้ The Secret Life of Pets ยังการันตีความสนุกด้วยการเปิดตัวในอเมริกาที่สร้างรายได้กว่า 104 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่แรงเป็นอันดับสองของค่ายและรองจากเรื่องมินเนียน ส่วนในบ้านเราคุณผู้อ่านสามารถติดตามความน่ารักของแก๊งขนฟูเหล่านี้ได้ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้


 

ข้อมูลและภาพ : www.imdb.com และ www.majorcineplex.com

keyboard_arrow_up