10 เพลงฮิตที่สุดของสาวฮอตแห่งยุคอย่าง Taylor Swift

นาทีนี้เรียกได้ว่าไม่มีศิลปินคนไหนที่จะฮอตเกินหน้าเกินตาสาว Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) ได้อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็มักจะเป็นข่าวคราวอยู่เสมอ แม้กระทั่งล่าสุดที่มีกรณีพิพาทกับแรปเปอร์หนุ่มผิวสีอย่าง Kanye West (คานเย เวสต์) ก็ไม่ได้ทำให้คะแนนนิยมของเธอตกลงสักเท่าไหร่ วันนี้เราจะพาไปชม 10 เพลงฮิตที่สุดของสาวฮอตแห่งยุคคนนี้กัน จะมีเพลงอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Our Song

Our Song เป็นเพลงจากอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อเดียวกับชื่อจริงอย่าง Taylor Swift(2006) โดยเทเลอร์เปิดตัวมาในมาดของสาวคันทรี่ผมบลอนด์ฟูแบบตุ๊กตาบาร์บี้ ด้วยความสามารถและเสน่ห์อันเหลือล้นจึงทำให้เพลงของเธอขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงคันทรี่อย่าง Billboard Hot Country Songs ได้อย่างไม่ยากเย็น ส่งผลให้เธอเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่พาเพลงขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตนี้

Love Story

เรียกได้ว่า Love Story นั้นสามารถปลุกวงการเพลงคันทรี่ในอเมริกาที่ซบเซาให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง โดยเทเลอร์ ทำให้เพลงคันทรี่เป็นสิ่งที่จับต้องและเข้าถึงได้ง่าย ด้วยเนื้อหาที่ฟีลกู้ดบวกกับทำนองที่ติดหูจึงไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้จะส่งให้เธอเป็นศิลปินสาวที่โด่งดังและน่าจับตามองมากที่สุดในแวดวงเพลงคันทรี่ในช่วงนั้น

You Belong With Me

ตอกย้ำความสำเร็จจากเพลง Love Story ด้วยการส่ง You Belong With Me ออกมา ซึ่งพีคสุดถึงอันดับ 2 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ที่นับว่าเกิดขึ้นได้ยากกับเพลงคันทรี่ในปัจจุบัน รวมไปถึงการเปิดตัวบนชาร์ต Billboard 200 Album ด้วยยอดขายอัลบั้มกว่า 5.9 แสนแผ่นในสัปดาห์แรกและยอดขายรวม 8.9 ล้านแผ่นทั่วโลก อีกทั้ง You Belong With Me ยังทำให้เธอกลายเป็นศิลปินคันทรี่คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัล MTV Video Music Award อีกด้วย นับว่าช่วงนี้ในอเมริกาไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเทย์เลอร์ สวิฟต์อย่างแน่นอน

Back to December

แม้อัลบั้มนี้จะมีความเป็นอัลเทอร์เนทีฟร็อคเข้ามาผสมผสานแต่ด้วยชื่อของเทย์เลอร์ สวิฟต์ก็ทำให้มันประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดีด้วยยอดขายเปิดตัวกว่า 1 ล้านแผ่น ส่งผลให้อัลบั้ม Speak now เป็นอัลบั้มที่ 16 ของโลกที่เปิดตัวด้วยยอดจำหน่ายเกิน 1 ล้านแผ่นในสัปดาห์แรก อีกทั้งเพลง Back to December ยังฮิตชนิดที่ว่าเป็นตัวแทนของเพลงเศร้าและขอโทษคนรักเก่าในช่วงนั้นเลยทีเดียว

Speak now

เป็นอีกเพลงในอัลบั้ม Speak now ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น แม้เพลงนี้จะไม่มี MV แต่ด้วยเนื้อหาที่จิกกัดเล็กๆและไลน์กีตาร์อันเป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้ Speak now เป็นเพลงยอดฮิตของบรรดานักร้องคัพเวอร์ทั่วโลก ไม่เชื่อลองเสิร์ชดูในยูทูปได้เลยว่ามีคนคัพเวอร์เพลงนี้เยอะมากจริงๆ

We Are Never Ever Getting Back Together

เพลงเปิดตัวจากอัลบั้มชุดที่ 4 อย่าง Red  ซึ่งแค่วางขายในสัปดาห์แรกก็ทะยานสู่ 1.2 ล้านแผ่นเลยทีเดียว ส่งผลให้เทย์เลอร์กลายเป็นนักร้องหญิงคนแรกของโลกที่มียอดขายสัปดาห์แรกเกินล้านแผ่นติดต่อกันถึง 2 อัลบั้มและ We Are Never Ever Getting Back Together ยังถูกจัดเป็นเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีอันดับที่ 2 จากนิตยสาร Rolling Stone และอันดับ 4 จากนิตยสาร Time อีกทั้งยังเป็นเพลงแรกของเทย์เลอร์ที่ทะยานขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 อีกด้วย

I Knew You Were Trouble

เป็นเพลงที่เรียกได้ว่าฮิตสุดๆ ฮิตแบบระเบิดระเบ้อเลยทีเดียวสำหรับ I Knew You Were Trouble ด้วยตัวเพลงที่มีเนื้อหาจิกกัดคนรักเก่า ซึ่งลือว่าเทย์เลอร์แต่งเพลงนี้ให้อดีตคนรักอย่าง Harry Styles วง One Direction และตัวเพลงก็พีคขนาดที่ว่าเปิดตัวใน Top 5 ชาร์ต Billboard Hot 100 รวมไปถึงยังได้รับ 4 Platinum จาก RIAA และเทย์เลอร์ยังได้นำเพลงนี้ขึ้นโชว์บนเวทีเดินแบบชุดชั้นในระดับโลกอย่าง Victoria’s Secret อีกด้วย

Red

เทย์เลอร์เปิดตัวเพลงนี้ในระหว่างที่เธอกำลังทำการทัวร์คอนเสิร์ต ซึ่งมันกลับฮิตจนเหนือความคาดหมาย ถึงขนาดที่ต้องนำภาพบรรยากาศในคอนเสิร์ตมาทำเป็นตัว MV ออกมาเพื่อตามกระแส และนับว่าเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่น่าจดจำของเทย์เลอร์ได้เป็นอย่างดี

Shake it off

เพลงเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 อย่าง 1989 ด้วยแนวเพลงที่ฉีกลุคจากสาวคันทรี่สู่ศิลปินป็อปเต็มรูปแบบเลยก็ว่าได้ ตัวเพลงออกแนวจิกกัดพวก Hater และแอนตี้ทั้งหลาย โดยเพลงนี้สามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 ได้ในทันทีที่เปิดตัว รวมไปถึงการเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มียอดขายเกินล้านติดต่อกัน 3 อัลบั้มในสัปดาห์แรก และ 1989 ยังเป็นอัลบั้มที่เปิดตัวด้วยยอดสูงที่สุดในรอบ 12 ปีถึง 1.28 ล้านชุด และถึงแม้จะเป็นการเปลี่ยนแนวครั้งแรกแต่ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่เกินคาดหมายและถล่มทลายจนยากที่จะเกิดขึ้นกับศิลปินในยุคนี้ได้อีก

Blank space

ตอกย้ำความแรงจาก Shake it off ด้วย Blank space เพลงจังหวะติดหูที่มาพร้อมกับ MV สุดอลังการ จึงทำให้เพลงนี้ทำสถิติยอดวิว MV 1 พันล้านวิวเป็นเพลงแรกของสาวเทย์เลอร์ รวมไปถึงการขึ้นที่ 1 Billboard Hot 100 ทันทีที่เปิดตัวและการได้ขึ้นโชว์เพลงนี้บนเวที Victoria’s Secret อีกครั้ง ก็นับเป็นความสำเร็จที่ท่วมท้นเกินคำบรรยาย


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Taylor SwiftVevo

keyboard_arrow_up