Better Cut - One Hand Cutting Board

Better Cut เขียงหั่นผักดีไซน์ล้ำสำหรับคนพิการ

Better Cut - One Hand Cutting Board
Better Cut - One Hand Cutting Board

จริงอยู่ว่าในยุคแห่งความสะดวกสบายนี้ เราสามารถจับจ่ายและหาซื้ออาหารสำเร็จรูปมาทานได้อย่างสะดวก แต่ก็มีอีกหลายคนที่ชื่นชอบการทำอาหารทานเองมากกว่า และการชอบทำอาหารก็เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่ไร้กรอบจำกัด แม้ว่าคุณจะมีมือเพียงข้างเดียวก็สามารถทำอาหารได้แบบสบายๆ

สำหรับผู้พิการที่มีมือเพียงข้างเดียว สิ่งที่ยากของการทำอาหารคงเป็นการหั่นวัตถุดิบ แต่ในวันนี้ดีไซเนอร์ Sichen Sun ได้ออกแบบเขียงสำหรับคนพิการที่ช่วยให้พวกเขาหั่นวัตถุดิบได้ง่ายขึ้น โดยเขียงอันนี้มีชื่อว่า Better Cut เป็นการนำกลไกง่ายๆ อย่างการหนีบมาครีเอทเป็นเขียงสุดล้ำที่มาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายสไตล์มินิมอลสุดเก๋ เพียงนำวัตถุดิบที่ต้องการหั่นมาวางบนเขียงแล้วเลื่อนกลไกให้หนีบวัตถุดิบนั้น หรือวางวัตถุดิบระหว่างกลไกรูปเกียร์ทั้งสองอัน แล้วเลื่อนให้กลไกหนีบตัวกัน เพียงเท่านี้แม้คุณจะมีมือเพียงข้างเดียวก็สามารถหั่นและสับวัตถุดิบได้แล้ว

โดยไอเดียเขียง Better Cut ของ Sichen Sun มาจากการตั้งคำถามของเธอว่าจะทำอย่างไร ถึงจะช่วยให้ผู้ที่สูญเสียมือข้างหนึ่งสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ โดยเฉพาะการปรุงอาหาร ซึ่งขณะนี้เธอก็ได้ออกแบบเขียง Better Cut ถึง 2 แบบให้เลือกใช้กัน

ภาพ : www.sichensun.com และ www.demilked.com
keyboard_arrow_up