Children’s Camera กล้องสร้างความมั่นใจให้เด็กๆ

มีเด็กไม่น้อยที่เมื่อออกมาเผชิญโลกภายนอกจะเกิดอาการตื่นตกใจต่อสิ่งแวดล้อมต่างที่แปลกหูแปลกตา เด็กบางคนอาจเกิดความรู้สึกกลัว และเด็กบางคนก็เกิดอาการอาย ซึ่งเมื่อเด็กๆ ไม่กล้าที่เกิดสร้างปฎิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบข้างหรือคนใหม่ๆ แล้ว ย่อมส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมและนิสัยในอนาคตได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อพ่อแม่หลายคนพยายามที่พาลูกๆ ออกไปท่องโลกกว้างเพื่อเปิดโลกทัศน์และสอนให้เด็กๆ กล้าเผชิญหน้าต่อสิ่งแปลกใหม่ แต่ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีการใด บางครั้งก็ไม่อาจขจัดความกลัวหรือความขี้อายของลูกๆ ได้

Children-Cameras_07

จากปัญหานี้จึงกลายเป็นไอเดียให้กราฟฟิกดีไซเนอร์ Soo Mok สร้างกล้องถ่ายรูปสำหรับการเชื่อมความสัมพันธ์และพัฒนาทักษะการเข้าสังคมของเด็กๆ โดยเฉพาะเมื่อเขาได้เห็นความกลัวและความอายของเด็กๆ เมื่อเข้าไปท่องเที่ยวในสวนสนุกดิสย์แลนด์ที่มักหวาดกลัวหรือเขินอายตัวมาสคอตยักษ์ ที่แม้จะเป็นตัวการ์ตูนเรื่องโปรด แต่ก็ทำให้เด็กๆ ไม่กล้าเข้าใกล้

Children-Cameras_05

Soo Mok เชื่อว่าการถ่ายภาพเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับการเอาชนะความกลัวและความอาย และยังเป็นเครื่องมือสร้างมั่นใจให้เด็กๆ ได้ เขาจึงสร้างกล้องสำหรับเด็กตัวนี้ขึ้นมา โดยได้แรงบันดาลใจจากคาแร็กเตอร์ของการ์ตูนดิสนีย์แต่ละตัว อาทิ หมีพูห์ มิกกี้เมาส์ โดนัลดั๊ก ฯลฯ ทำให้กล้องมีสีสันสดใส ตัดกับลายเส้นสีดำที่ทำให้กล้องเสมือนหนังสือการ์ตูนเล่มโปรดของเด็กๆ นอกจากนี้เพราะเป็นกล้องสำหรับเด็กจึงมีน้ำหนักเบาและใช้งานง่าย ส่วนการเสริมทักษะด้านความสัมพันธ์ให้เด็กๆ ผ่านกล้องตัวนี้นั้น ก็คือการให้เด็กๆ มองสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยผ่านเลนส์กล้องหรือการถ่ายภาพนั่นเอง

ภาพ : www.behance.net
keyboard_arrow_up