A Fun Milk Bottle Design เมื่อนมสดถูกขโมยโดย UFO

คงต้องยอมรับว่าในยุคสมัยนี้สิ่งสำคัญของผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่ง ไม่ใช่เพียงคุณภาพของสินค้าเท่านั้น แต่ต้องมี ‘บรรจุภัณฑ์’ ที่ครีเอทและดีไซน์ที่โดดเด่น เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าหันมาสนใจ เช่นเดียวกันกับไอเดีย ‘ขวดใส่นม’ ไอเดียสนุกๆ ที่เรานำมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้

ไอเดียนี้เป็นการครีเอทบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่นม เพราะหากมองบรรจุภัณฑ์ใส่นมในบ้านเรา เราจะเห็นนมกล่องหรือนมขวดมาในรูปลักษณ์ที่แสนจะเรียบง่ายจนไร้ซึ่งเอกลักษณ์และความครีเอท แต่สำหรับบรรจุภัณฑ์ใส่นมของ Molocow นั้นกลับคิดต่างออกไป ด้วยการนำการออกแบบอย่างมีคอนเซ็ปต์มาเป็นเครื่องมือทำการตลาดได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเจ้าของไอเดียขวดใส่นมรูปลักษณ์คล้าย UFO นี้คือ Imedia Creative Bureau บริษัทโฆษณาจากประเทศคีร์กีซสถาน ซึ่งจุดเริ่มต้นของไอเดียสนุกๆ นี้เริ่มมาจากการหาวิธีสนุกๆ มาดึงดูดให้เด็กๆ หันมาดื่มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างนมนั่นเอง

Molocow - Milk Bottle Design

สำหรับบรรจุภัณฑ์ใส่นมนี้จะเห็นว่ามีฝาขวดที่ออกแบบให้มีรูปทรงเป็น UFO หรือยานบินของมนุษย์ต่างดาว โดยเชื่อมโยงกับรูปทรงของขวดที่มีลักษณะคล้ายลำแสงที่ UFO กำลังฉายลงมาเพื่อลักพาตัวแม่วัว ซึ่งแฝงนัยยะว่านมวัวเป็นสิ่งดีมีประโยชน์ที่แม้แต่มนุษย์ต่างดาวยังต้องการนั่นเอง นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์นี้ยังออกแบบให้เป็นขวดใสที่สามารถมองเห็นผลิตภัณฑ์ได้ 360 องศา เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่านมที่บรรจุในขวดเป็นนมที่มีคุณภาพ ทั้งความสดใหม่และปราศจากสารตกค้างใดๆ นั่นเอง

ภาพ : www.behance.net
keyboard_arrow_up