Travel safe with pet

Travel safe with pet เคล็ด (ไม่) ลับ 6 ข้อ เพื่อทุกการเดินทางที่ปลอดภัยกับน้องหมา

Travel safe with pet
Travel safe with pet

ใครเคยกังวลว่า วางแพลนทริปเดินทางไกลแล้วต้องพับโครงการ เพราะกังวลใจเรื่องสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณจนไม่อยากพาไปไหนไกลบ้าง จริงอย่างที่หลายคนคิดไว้ว่า การเดินทางกับสัตว์เลี้ยงไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะ น้องหมา มักไม่ชอบอยู่ในสถานที่คับแคบหรืออยู่นิ่งๆ เป็นเวลานานๆ หาก น้องหมา ของคุณไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องในขณะเดินทางแล้ว อันตรายก็อาจเกิดขึ้นในระหว่างขับขี่จนนำไปสู่อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้เช่นกัน วันนี้ FavForward ขอแบ่งปัน 6 เคล็ด (ไม่) ลับ Travel safe with pet เพื่อให้การเดินทางกับ น้องหมา เป็นอีกหนึ่งทริปที่น่าจดจำที่สุดมามะ มะหมา เราไปเที่ยวด้วยกันนะ

 

Travel safe with pet1. ไม่ควรปล่อยให้น้องหมานั่งตักหรือเบาะนั่งแถวหน้า

แม้คุณอยากให้ น้องหมา นั่งคู่เป็นตุ๊กตาหน้ารถก็ตาม ถึงแม้ว่าคุณจะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำกว่า 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้รับการดูแลที่ถูกวิธีและมีน้ำหนักตัวเพียง 30 กิโลกรัม ก็อาจกลายเป็นจรวดมิสไซล์ขนาดจิ๋วที่มีน้ำหนักมากถึง 1,350 กิโลกรัมได้ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยง คุณควรให้ น้องหมา อยู่ในกรงที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกหรือใช้สายรัดออกแบบพิเศษสำหรับสัตวเลี้ยงเกี่ยวยึดกับเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยขณะขับขี่

 

Travel safe with pet2. ควรเตรียมความพร้อมให้กับสัตว์เลี้ยงก่อนการเดินทางจริง

โดยอาจทดลองพา น้องหมา นั่งรถในระยะทางสั้นๆ ก่อน แล้วค่อยเพิ่มระยะทางให้ไกลขึ้น เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับ น้องหมา

 

Travel safe with pet3. ไม่ควรทิ้งน้องหมาไว้ในรถตามลำพังไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นไรก็ตาม

สำหรับประเทศเขตร้อนอย่างประเทศไทยแล้ว อุณหภูมิภายในรถสามารถเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อ น้องหมา ได้

 

Travel safe with pet4. ไม่ควรปล่อยให้น้องหมาขาดน้ำระหว่างการเดินทาง

คุณควรวางแผนเส้นทางการเดินทางที่เหมาะสมและสามารถแวะจอดพักได้บ่อยครั้ง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้หยุดพักทานอาหารหรือเดินเล่น อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลด้วย

 

Travel safe with pet5. ควรให้อาหารย่อยง่ายกับ น้องหมา ก่อนการเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง

เพื่อป้องกันอาการคลื่นไส้อาเจียนหรือเวียนหัวเนื่องจากอาการเมารถ

 

Travel safe with pet6. หากคุณมีสัมภาระส่วนตัวแล้ว น้องหมา ก็มีสัมภาระที่ต้องเตรียมไปด้วยเช่นกัน

อาทิ ชามใส่อาหารและน้ำ ถุงใส่ขยะ ยาสามัญสำหรับสัตว์เลี้ยง บันทึกการฉีดวัคซีน ของเล่นชิ้นโปรดหรือของที่คุ้นเคยเพื่อสร้างความรู้สึกปลอดภัย ทั้งยังช่วยลดความเครียดให้กับ น้องหมา ของคุณระหว่างการเดินทาง

 

การเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนการเดินทางให้เจ้าสี่ขานับเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพียงแค่ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ ก็จะช่วยสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับ น้องหมา ทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจทั้งของคุณและน้องหมา อีกด้วย


ภาพ : Ford, Cubmundo, Pixabay

keyboard_arrow_up