ในชั่วโมงเร่งด่วน… GrabTaxi หรือจะมาสู้ GrabBike

หลังจากที่ประเทศไทยของเรามี GrabTaxi ระบบให้บริการเรียกรถเท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนเพิ่มความสะดวกสบายกันไปแล้ว และมีผลตอบรับจากผู้ใช้บริการค่อนข้างดีแล้ว ไม่นานมานี้ Uber บริษัทสัญชาติอเมริกาเจ้าของไอเดีย GrabTaxi เอาใจเหล่าคนเมืองที่ต้องการความเร่งด่วนกันอีกครั้งด้วย “GrabBike” บริการเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างในกรุงเทพฯ ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์มโฟน โดยเปิดโครงการ UberMOTO นำร่องในกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรกของโลก

GrabBike_01

แม้ GrabBike เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ GrabBike ก็ให้เราสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นผ่านระบบ IOS และ Android พร้อมเปิดให้บริการมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ซึ่งบริการของ GrabBike นั้นมีตั้งแต่การรับ – ส่งผู้โดยสารในเวลาเร่งด่วน รวมทั้งบริการเป็นม้าเร็วรับ – ส่งพัสดุและเอกสารอีกด้วย โดยในเบื้องต้นนี้ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่ว กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ

ส่วนค่าบริการนั้น หากเป็นบริการรับส่งผู้โดยสาร ค่าบริการเริ่มต้นที่ 20 บาท และคิดค่าบริการต่อกิโลเมตร (ตั้งแต่กิโลเมตรแรก) 10 บาท/กิโลเมตร ส่วนบริการส่งพัสดุ – เอกสาร หรือฝากของนั้น ค่าบริการเริ่มต้นอยู่ที่ 40 บาท และคิดค่าบริการ 10 กิโลเมตรแรก 12 บาท/ กิโลเมตร ส่วนกิโลเมตรที่ 11 เป็นต้นไป คิดค่าบริการ 15 บาท/กิโลเมตร

keyboard_arrow_up