Bourbon Fresh

Bourbon Fresh ค็อกเทลสูตรสดชื่น ทำเองได้ ง่ายมาก แค่ 3 Steps

Bourbon Fresh
Bourbon Fresh

เคยมั้ยครับ? บางครั้งหลังเลิกงาน ทั้งที่ใจอยากจะไปแฮงเอ้าท์ นั่งชิลๆ กับเพื่อนๆ ที่ไหนสักแห่ง แต่หมดแรงอยากกลับบ้านเสียก่อน จนแล้วจนรอด ในที่สุดก็กลับบ้านมาตายรัง ทิ้งร่างบนโซฟา พอหายเหนื่อยแล้วก็ไปอาบน้ำเตรียมเข้านอน หมดไปหนึ่งวัน เสียฟีลลิ่งซะจริง จะดีกว่ามั้ย ถ้าเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งชิลพร้อมจิบค็อกเทลเย็นๆ สร้างมู้ดดีดีในช่วงเวลาพักผ่อนกับเพื่อนๆ หรือคนที่คุณรัก …ณ กลางใจบ้าน

วันนี้ FavForward ขอแนะนำ Bourbon Fresh สูตรทำค็อกเทลรสเปรี้ยว เติมความสดชื่นในวันที่อยากดริ้งค์ แค่ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำเองได้ที่บ้าน

Bourbon Fresh

เตรียมส่วนผสมก่อนมาเป็น Bourbon Fresh *

  • Bourbon** 1 ¼ ออนซ์ (45 มล.)
  • น้ำมะนาว (Lime) 1 ออนซ์ (30 มล.)
  • Syrup ¾ ออนซ์ (25 มล.)
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง (แยกเฉพาะไข่ขาว)
  • น้ำแข็ง
  • เปลือกมะนาว (Lemon) สำหรับตกแต่งแก้วค็อกเทล

* ปริมาณของส่วนผสมแต่ละชนิดขึ้นอยู่กับความชื่นชอบในรสชาติของแต่ละคน สามารถปรับเองได้

** Bourbon คือ Whiskey ชนิดหนึ่ง ได้มาจาการผสมข้าวโพดถึง  51% หรือมากกว่านั้น โดยส่วนมากจะใช้เวลาหมักอยู่ที่ 4 ปีหรือมากกว่าในถังไม้โอ๊ค

3 ขั้นตอนง่ายๆ ทำเอง ง่ายมั่ก…มาก

Bourbon Fresh1. เชค เชค เชค – นำ Bourbon น้ำมะนาว และไข่ไก่ ใส่ลงใน Shaker ปิดฝาพอให้สนิท เชคในจังหวะที่สม่ำเสมอ นับ 1 ถึง 30 สังเกตไข่ขาวที่ขึ้นฟู*** หลังจากนั้นใส่น้ำแข็งลงไปเพิ่มแล้วเชคต่อไป นับ 1 ถึง 15 แล้ววางพัก

*** Tips : เหตุที่การเชคครั้งแรกไม่ใส่น้ำแข็งลงไปพร้อมกัน เพราะจะทำให้ไข่ขาวขึ้นฟูได้ยาก


Bourbon Fresh2. ค่อยๆ เท ช้าๆ – เปิดฝา เทเฉพาะน้ำลงในแก้วค็อกเทลที่ใส่น้ำแข็งก้อนที่เตรียมไว้แล้ว


Bourbon Fresh3. บีบนิด บิดหน่อย – บีบเปลือกมะนาว (Lemon) เติมความหอมสดชื่นจากกลิ่นน้ำมันจากผิวมะนาว คนให้น้ำมันผิวมะนาวกำจายทั่วแก้วเพื่อเพิ่มรสชาติให้ค็อกเทลแก้วนี้อร่อยยิ่งขึ้น นำเปลือกมะนาวที่บิดเป็นเกลียวเมื่อสักครู่มาตกแต่งแก้วให้สวยงาม

พร้อมแล้ว…รออะไรล่ะ ยกแก้วสูดกลิ่นหอมสดชื่นแล้วจิบเลยสิครับ

 

เห็นมั้ยล่ะ การทำเครื่องดื่ม ค็อกเทลอร่อยๆ สักแก้วไม่ยากอย่างที่คิด ส่วนผสมของ Bourbon Fresh นั้นมีไม่กี่อย่าง แถมขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากด้วย ว่าแล้วเย็นนี้กลับบ้านไป ลองทำดู ขอแค่มั่นใจ ได้เวลาโชว์ฝีมือแล้วครับ


ขอขอบคุณสูตรค็อกเทลและสถานที่ : Bricks & Bone เบอร์เบิ้นบาร์แห่งแรกในกรุงเทพฯ

เรื่อง : The Fool

ภาพ : Wara Suttiwan

keyboard_arrow_up