รองเท้าเทรล

ทำความรู้จัก รองเท้าเทรล…รองเท้าที่ผู้ชายลุยต้องมี

รองเท้าเทรล
รองเท้าเทรล

ทำความรู้จัก รองเท้าเทรล…รองเท้าที่ผู้ชายลุยต้องมี

ผู้ชายโดยส่วนใหญ่มักจะรู้จักแต่รองเท้าวิ่งทั่วๆ ไป แต่เรายังมีอีกหนึ่งรองเท้าสำหรับผู้ชายนักวิ่งสายลุยอย่าง รองเท้าเทรล หรือที่เรียกกันว่ารองเท้าวิ่งเทรล มาแนะนำให้ได้รู้จักกันด้วยครับ

รองเท้าเทรล

รองเท้าเทรล ต่างจากรองเท้าวิ่งทั่วๆ ไปยังไง

เนื่องจาก รองเท้าเทรล เป็นรองเท้าที่ถูกออกแบบมาสำหรับการวิ่งที่ไม่ใช่พื้นถนนปกติ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งในป่า วิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติต่างๆ หรือการวิ่งในหน้าฝนที่สนามมีความลื่นมากกว่าปกติ โดยตัวรองเท้าเทรลจะมีดอกยางที่ลึกกว่ารองเท้าวิ่งปกติ อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่มากกว่า ไม่เหมือนรองเท้าวิ่งไลฟ์สไตล์ที่มีขายทั่วๆ ไป รวมถึงในเรื่องของดีไซน์ก็ยังไม่ได้มีการออกแบบให้โดดเด่นมากนัก

รองเท้าเทรล เลือกยังไง?

  • ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าเทรลหรือรองเท้าวิ่งทั่วๆ ไปก็ควรเลือกรองเท้าที่มีความกระชับ และพอดีกับเท้าของผู้สวมใส่ ควรลองผูกเชือกขณะเลือกซื้อด้วยเพราะแต่ละคนหน้าเท้าไม่เท่ากัน
  • พื้นด้านในรองเท้าต้องมีความนิ่ม ยืดหยุ่น สวมใส่สบายเท้าขณะเคลื่อนไหว
  • ในส่วนของวัสดุด้านนอกรองเท้าเทรลควรมีความหนาเพื่อป้องกันการทิ่มแทง จากก้อนหิน การสะดุดล้ม กิ่งไม้ เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บขณะวิ่ง

รองเท้าเทรล

รองเท้าเทรล นำไปวิ่งบนพื้นถนนได้ไหม

อธิบายกันให้เข้าใจง่ายๆ ถ้านำรองเท้าวิ่งทั่วๆ ไป ที่ดอกยางไม่ลึกเท่ารองเท้าเทรล ไม่มีปุ่มสำหรับการยึดเกาะพื้น การลื่นหรืออุบัติเหตุก็จะเกิดได้ง่ายกว่า หรือในขณะเดียวกันถ้านำรองเท้าเทรล ไปวิ่งบนพื้นเรียบที่ไม่มีผิวสัมผัสให้ยึดเกาะ รองเท้าเทรลก็จะลื่นเพราะดอกยางไม่ได้ทำการยึดเกาะพื้นอย่างที่มันควรจะเป็นนั่นเอง ดังนั้นลองตัดสินใจกันเอาเองครับ ว่าควรนำรองเท้าเทรลไปวิ่งบนพื่นทั่วๆ ไปหรือไม่

รวมเทคโนโลยีเจ๋งๆของ รองเท้าวิ่งผู้ชาย ในปี 2019

keyboard_arrow_up