4 แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ที่ไม่ได้มีดีแค่บอกเวลา…แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยม

4 แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ที่ไม่ได้มีดีแค่บอกเวลา…แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยม

ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอ แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ที่ดีไม่แพ้แบรนด์ระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์กันไปแล้ว คราวนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับอีก 4 แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ที่อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักสำหรับใครหลายๆ คน แต่ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่บ่งบอกรสนิยมของผู้สวมใส่ได้อย่างยอดเยี่ยม

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Rhythm

Rhythm แบรนด์ที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกา ตามสโลแกน “จงเป็นผู้นำ อย่าเป็นผู้ตาม ” (Don’t Follow, Be a Leader) จึงทำให้ Rhythm ไม่หยุดยั้งในการพัฒนารูปแบบ และดีไซน์ให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่ของผู้สวมใส่ จนในปี 1976 Rhythm สามารถพัฒนาชิ้นส่วนนาฬิกาปลุกระบบควอทช์ ที่ใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็กเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก และมาถึงปัจจุบัน Rhythm ก็ยังคงพัฒนาทั้งในเรื่องของกลไก ฟังก์ชั่น รวมถึงดีไซน์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ

ภาพจาก: rhythm-thailandagent

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Alba

หนึ่งแบรนด์ลูกของ Seiko ถือกำเนิดขึ้นในปี 1979 โดย Alba จะคำนึงถึงเรื่องคุณภาพ โดดเด่นด้วยดีไซน์ และเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งถือเป็นอีกแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว และดังไกลไปหลายประเทศ โดยนอกจากเรื่องของดีไซน์ที่ถูกพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยเรื่อยๆ แล้ว คุณยังจะสามารถมั่นในคุณภาพ และอายุการใช้งานที่ยาวนานไม่แพ้แบรนด์แม่อย่าง Seiko แน่นอน

ภาพจาก: ALBAThailand

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Independent

อีกหนึ่งแบรนด์ลูกที่ฉีกตัวออกมาจาก Citizen โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจอิสระ เข้ามาผสมผสานกับนวัตกรรมเรือนเวลาของ Citizen ทำให้ได้ดีไซน์ และสไตล์ใหม่ที่แตกต่างและโดดเด่นไปจากแบรนด์หัวเรือใหญ่ แต่ก็ยังสามารถมั่นใจในเรื่องของคุณภาพ ความคงทน และฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้เหมือนเคย

ภาพจาก: Independent-Watch-Thailand

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Knot

แบรนด์นาฬิกาน้องใหม่จากประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่งจะแจ้งเกิดไปเมื่อปี 2014 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างด้วยการชูจุดเด่นในเรื่องของกระบวนการผลิตที่ Made in Japan ทุกขั้นตอน โดยการจับมือกับโรงงานในญี่ปุ่นอย่าง โรงงานย้อมหนัง, โรงงานผลิตร่มเพื่อทำสายนาฬิกาแบบกันน้ำ, โรงงานเครื่องหนัง, โรงงานผลิตเส้นใย และโรงงานโลหะทำตัวเรือนนาฬิกา เพื่อให้ได้วัสดุที่ดีที่สุดนั่นเอง ไม่เพียงเท่านี้ Knot ยังตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยการให้ผู้สวมใส่เป็นคนดีไซน์นาฬิกาด้วยตนเองอีกด้วย

ภาพจาก: Knot-Thailand

6 แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ดีไม่แพ้แบรนด์เก๋าๆ จากสวิตเซอร์แลนด์

keyboard_arrow_up