แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

6 แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ดีไม่แพ้แบรนด์เก๋าๆ จากสวิตเซอร์แลนด์

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น
แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

6 แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น ดีไม่แพ้แบรนด์เก๋าๆ จากสวิตเซอร์แลนด์

ถ้าจะให้พูดถึงเรื่อง นาฬิกา หลายคนน่าจะคิดถึงประเทศที่เป็นแหล่งผลิตนาฬิการะดับโลกอันมีประวัติมาอย่างยาวนานอย่างสวิตเซอร์แลนด์…แต่ยังคงมีอีกหนึ่งประเทศที่ถือเป็นคู่แข่งสำคัญอย่างประเทศญี่ปุ่นที่สร้างผลกระทบต่อวงการนาฬิกาของสวิตเซอร์แลนด์มาแล้วแบบนับครั้งไม่ถ้วน จากความสำเร็จของแบรนด์ต่างๆ ที่ช่วยพัฒนาวงการอุตสาหกรรมนาฬิกาให้มีความทันสมัย และช่วยนำพาให้ญี่ปุ่นแทบจะกลายเป็นผู้นำในที่สุด

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Seiko

Seiko ถือเป็นผู้สร้างนาฬิกาควอทซ์เรือนแรก โดยในยุคแรก Seiko เริ่มจากการผลิตนาฬิกาตั้งโต๊ะในนาม Seikosha และเริ่มผลิตนาฬิกาข้อมือครั้งแรกในปี 1924 แต่ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาวงการด้วยการผลิตนาฬิกาควอทซ์เรือนแรกของโลกในชื่อว่า Seiko Astron 35SQ ในปี 1969 และเริ่มผลิตนาฬิกาจอ LCD เรือนแรกของโลกในชื่อว่า Six-Digit Digital Display 06LC ในปี 1973

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Grand Seiko

หนึ่งแบรนด์ที่เคยอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ Seiko และทำการแยกตัวออกมาในปี 2017 เพื่อให้มีอิสระในการนำเสนอผลงานที่มีความหลากหลาย ไร้ขีดจำกัดมากขึ้น แต่ถึงแม้ว่าจะแยกตัวออกมา Grand Seiko ก็ยังคงผลิตนาฬิกาที่เต็มไปด้วยคุณภาพอย่างไร้ที่ติ และยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัล GPHP ของสวิตมาครองได้อีกด้วย ซึ่ง Grand Seiko เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่นักสะสมชื่นชอบแต่น่าเสียดายที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Credor

อีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Seiko เช่นกัน แต่ถูกกำหนดให้เป็นนาฬิกาชั้นสูง หรูหรา โดยส่วนมากจะมาพร้อมหน้าปัดที่เป็นภาพวิวทิวทัศน์ หรือประดับด้วยเพชร เข้าใจง่ายๆ คือเป็นเรือนเวลาที่ต้องใช้ทักษะในการผลิตอย่างสูง การันตีคุณภาพด้วยเหรียญเกียรติยศชั้นริบบิ้นเหลืองจากองค์จักรพรรดิ ซึ่งรุ่นท็อปๆ ของ Credor มีราคาราวๆ 20 ล้านเลยทีเดียว

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Citizen

เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของ Eco-drive หรือนาฬิกาควอทซ์พลังแสงอาทิตย์ที่สามารถใช้งานได้อย่างแม่นยำ อีกทั้ง Citizen ยังเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการเป็นรายแรกในเรื่องของการผลิตนาฬิกากันน้ำได้เป็นรายแรกของญี่ปุ่น และเป็นนาฬิกาข้อมือที่บางที่สุด รวมถึงเป็นนาฬิกาเรือนแรกของโลกที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการขับเคลื่อนอีกด้วย

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Casio 

อีกหนึ่งแบรนด์จากแดนอาทิตย์อุทัยที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เริ่มต้นจากผู้ก่อตั้งมีความรู้เรื่องของวิศวกรเขาจึงได้คิดค้นอุปกรณ์ที่ออกแบบให้สามารถใช้เพื่อเตือนเวลาบนนิ้วของผู้ที่สูบบุหรี่บุหรี่ รวมถึงคิดค้นอุปกรณ์ที่ช่วยในเรื่องของการคิดเลข ไม่เพียงเท่านี้ Casio ยังมีแบรนด์ลูกๆ อย่าง G-Shock ที่เข้าถึงกลุ่มคนหลากหลายด้วยการคอลแลปกับแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก

แบรนด์นาฬิกาจากญี่ปุ่น

Orient

และสุดท้ายกับแบรนด์ Orient นาฬิกาแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ ค.ศ. 1950 ยังคงสืบสานการประดิษฐ์เรือนเวลาอย่างสร้างสรรค์จนถึงปัจจุบัน ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัทใหญ่คือ Epson เจ้าของ Seiko และ Grand Seiko ทำให้มั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพที่สูสีกับแบรนด์อื่นๆ ได้อย่างแน่นอน

อ้างอิง: apetogentleman

4 รุ่นยอดฮิตจาก Garmin ที่ผู้ชายควรมีไว้ครอบครอง

keyboard_arrow_up